9x Nam Định say mê thiện nguyện, là thủ lĩnh loạt đội nhóm gieo "hạt giống thiện lành"

9x Nam Định Lê Thị Huyền Thanh là một người vô cùng tâm huyết với thiện nguyện, sáng lập loạt đội nhóm gieo "hạt giống thiện lành".

Chi Nguyễn
10:40 24/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ khi còn là sinh viên, cô bạn Lê Thị Huyền Thanh (24 tuổi, Nam Định) đã khát khao cống hiến hết mình cho thiện nguyện. Thời gian đầu, cô gặp rất nhiều khó khăn để cân bằng việc học tập với các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện. Gần như không lúc nào ở nhà, nên gia đình Thanh không khỏi lo lắng, chưa kể không ít người vào đồn thổi, dị nghị.

9x Nam Định tâm sự: "Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra từ mọi người xung quanh. Mình cũng phải đối diện với những lời đồn đại, thậm chí có phần tiêu cực. Mình phải giải thích rất nhiều, nhưng sau này, mình quen dần với điều đó, mình tự làm chủ được cảm xúc và không còn giải thích quá nhiều nữa. Mình vẫn cứ làm những điều mình cảm thấy tốt và không vi phạm đạo đức, pháp luật".

9x-nam-dinh-me-thien-nguyen-miet-mai-gieo-hat-giong-thien-lanh
Huyền Thanh tích cực tham gia các công việc thiện nguyện, thậm chí còn đứng ra tổ chức một số sự kiện, chương trình

Sau khi ra trường, Huyền Thanh vẫn tiếp tục công việc thiện nguyện, thậm chí còn đứng ra tổ chức một số sự kiện. Một số chương trình từ thiện lớn phải kể đến như "Quốc tế thiếu nhi/ Trao quà cho các trẻ em vùng cao 1/6"; "Hè xanh"; "Trung Thu cho em"; "Đông ấm"; "Xuân yêu thương"; chương trình hiến máu "Giọt hồng trao em" được tổ chức hằng năm tại Bệnh viện Nhi Trung ương,... Đây hầu hết là những chương trình lớn, với kinh phí "khủng" lên tới hàng trăm triệu.

Gần đây nhất, cô bạn đứng ra làm Chủ nhiệm "Cộng đồng Tuổi trẻ Sống không hối tiếc", rồi phát động gây quỹ, kêu gọi từ thiện. Sau đó, họ tiến hành hởi công xây dựng cây cầu tình thương mang tên "Cầu Nậm Pồ cho em", tại bản Nậm Pồ Con, xã Nà Khoa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, với kinh phí khoảng 200 triệu đồng.

9x-nam-dinh-me-thien-nguyen-miet-mai-gieo-hat-giong-thien-lanh
Cây cầu mới mang tên "Cầu Nậm Pồ cho em"

Công việc từ thiện không hề đơn giản, nhất là với những người đứng đầu các chương trình. Có đôi lúc, áp lực đặt nặng lên vai khiến Thanh muốn dừng lại. Dù vậy, tấm lòng thương người và nhiệt huyết tuổi trẻ đã khiến cô bạn tiếp tục hành trình. 9x Nam Định bày tỏ: "Nếu như mình dừng lại, biết đâu lại bỏ lỡ những điều tốt đẹp đến với người khác. Mình lấy từ chính bản thân để soi chiếu. Mình đã nhận được quá nhiều điều qua các chương trình và thấy cần phải cho đi nhiều hơn nữa. Vậy nên, mình quyết định sẽ tiếp tục tới khi nào không thể gắng được nữa mới thôi".

Đến nay, Lê Thị Huyền Thanh đã có tới 5 năm gắn bó với việc từ thiện, thiện nguyện, và chắc chắn sẽ còn nhiều năm tới. Cô bạn tâm sự, cô không ngần ngại đánh đổi cơ hội đổi đời để có thể tiếp tục làm việc tử tế. Một lần nọ, một trong những mạnh thường quân tài trợ cho các chương trình Thanh tổ chức, đã đề nghị giúp cô học lên cao hơn và có công việc ổn định đúng chuyên ngành. Thế nhưng, cô bạn quyết định từ chối. Thanh giải thích, nếu nhận lời, cô có lẽ sẽ phải mất 1-2 năm nữa để đi học. Như vậy, cô bạn sẽ khó có thời gian để tham gia các chương trình thiện nguyện như mong muốn.

9x-nam-dinh-me-thien-nguyen-miet-mai-gieo-hat-giong-thien-lanh
Đến nay, Lê Thị Huyền Thanh đã có tới 5 năm gắn bó với việc từ thiện, thiện nguyện, và chắc chắn sẽ còn nhiều năm tới

Chia sẻ về dự định tương lai, 9x Nam Định hi vọng có thể truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, tìm ra người kế nhiệm tiếp nối cho những việc cô đang làm. Khi ấy, Huyền Thanh sẽ dành nhiều thời gian cho bản thân hơn, tập trung phát triển sự nghiệp và lùi về phía sau hỗ trợ các bạn trẻ. Nói về yêu cầu "chọn mặt gửi vàng", cô bạn bộc bạch: "Phải có khao khát, muốn làm thì mới có thể hoàn thành công việc được. Mình vẫn hay nói với các bạn thành viên của mình rằng: Chỉ khi các em yêu cái điều các em đang làm, các em mới có thể cống hiến hết mình vì nó".

Theo Phạm Thứ - Phương Vũ/SVVN

Xem thêm: 9x Sài Gòn đạp xe xuyên Việt suốt 14 ngày để gây quỹ xây trường cho trẻ em nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận