9x Đà Nẵng chia sẻ hành trình mua nhà ở tuổi 26: Bạn cũng có thể làm được nếu kiếm tiền và tiết kiệm tiền như tôi!

Ở tuổi 26, cô gái Đà Nẵng này đã mua nhà đầu tiên. Dưới đây là những bí kíp kiếm tiền và tiết kiệm tiền của cô.

Chi Nguyễn
14:00 11/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Tháng trước, tôi đã mua căn nhà đầu tiên ở tuổi 26. Bạn bè xung quanh cũng nói tôi điên nhưng khi đưa ra quyết định, tôi cũng cân nhắc mọi yếu tố và coi đó là một khoản đầu tư dài hạn.

Có thể đối với nhiều người xuất thân từ gia đình giàu có, đây không phải vấn đề to tát. Nhưng đối với người như tôi, tự mình làm việc chứ không phụ thuộc vào gia đình, kiếm tiền và tiết kiệm tiền có thể là cách duy nhất", Vân Anh (26 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng).

Nhiều người cho rằng Vân Anh đã phải làm việc cật lực và chắt bóp từng đồng mới có thể làm được điều đó. Nhưng, tất nhiên là không! Dưới đây là cách mà cô gái trẻ này đã kiếm tiền và tiết kiệm tiền để hiện thực hóa giấc mơ:

Kiếm tiền

1. Làm tốt công việc của mình và nâng cao khả năng cạnh tranh

Vân Anh nghĩ rằng, điều quan trọng nhất trong việc kiếm tiền là làm tốt nhất công việc của mình. Năng lượng của con người là có hạn, hãy cố gắng tích lũy, học hỏi nhiều hơn trong công việc và được thăng tiến nhanh chóng là cách tích lũy của cải nhanh, ổn định nhất.

"Dù có nhiều lúc tôi cảm thấy không thoải mái và có quá nhiều việc phải làm nhưng sau khi phàn nàn, tôi tự nhủ rằng những thứ này sẽ trở thành vốn liếng của tôi sau này. Mặc dù thu nhập hiện tại của tôi chỉ ở mức trung bình nhưng tôi tin nó sẽ tăng dần theo thời gian", Vân Anh chia sẻ.

2. Khi bạn thực sự thiếu tiền, bạn sẽ tìm mọi cách để kiếm tiền

9x-da-nang-chia-se-cach-kiem-tien-va-tiet-kiem-tien-de-mua-nha
Ảnh minh họa

Theo Vân Anh, mấu chốt quan trọng nhất là nguồn mở phải được sử dụng rộng rãi và bạn phải tìm cách để "tiền sinh ra tiền" bất cứ lúc nào.

Khi bạn thực sự thiếu tiền, bạn thậm chí có thể nóng lòng muốn nhận thêm nhiều công việc khác, ví dụ như: Giúp việc theo giờ hay nhân viên phục vụ... Không sao cả! Miễn là đó là tiền hợp lý, hợp pháp và sạch thì bạn có thể có được nó.

"Nhìn lại bản thân mình, tôi tự đánh giá mình khá lười biếng. Tôi thường chỉ nhận một số công việc và viết bản thảo cho người khác, có khi chỉ nhận được tiền công vài chục ngàn đồng. Nhưng đừng nghĩ là quá ít, vì nếu tích lũy từng chút một, đôi khi bạn sẽ ngạc nhiên về số tiền bạn tích lũy được đó!", 9x Đà Nẵng nói thêm.

Tiết kiệm tiền và tiết kiệm tiền

Hiện tại, Vân Anh đang sử dụng 5 chiếc thẻ ngân hàng. Trong đó, một cái dùng thường xuyên, một cái gắn với quỹ đầu tư cố định, một cái dùng để trả nợ, những cái còn lại đều là có được trước đây.

"Tôi có một người bạn biết cách chia nhiều tài khoản. Mỗi tài khoản có chức năng khác nhau. Đây là một gợi ý. Bạn có thể giữ sổ sách tài khoản đúng cách. Hãy lập kế hoạch cho mỗi khoản thanh toán hợp lý", Vân Anh cho rằng đây là những gì mà cô cần học để tiết kiệm.

1. Quỹ tiết kiệm cố định

Theo gợi ý của một người bạn, Vân Anh mở tài khoản trên app ngân hàng và tiết kiệm 2 triệu đồng/tháng. Tuy không nhiều nhưng đây cũng là một cách để tích lũy vốn rất tốt. Nhờ nó, Vân Anh đã tiết kiệm được 1 khoản kha khá.

2. Hãy thận trọng với cổ phiếu

Trong đợt thị trường chứng khoán sụp đổ năm ngoái, Vân Anh cũng không ngoại lệ. Vì thế, cô bạn khuyên tất cả mọi người nên thận trọng với điều này.

9x-da-nang-chia-se-cach-kiem-tien-va-tiet-kiem-tien-de-mua-nha

"Tuy nhiên, nếu hỏi sự thua lỗ này có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của tôi không thì câu trả lời là không. Nếu lãi thì tôi được lời còn nếu thua thì tôi sẽ có thêm đồng lực để tiếp tục làm việc chăm chỉ", Vân Anh lạc quan.

Ngoài việc kiếm và tiết kiệm tiền còn một điều rất quan trọng khác là thái độ của bạn đối với tiền bạc. Những người quen biết Vân Anh trong cuộc sống đều biết cô bạn rất yêu tiền nhưng không phải tuýp người keo kiệt. Ngược lại còn là người rất rộng lượng.

"Có 1 điều quan trọng nữa là, số tiền nên tiêu thì phải tiêu. Ví dụ, mỗi lần về nhà, tôi sẽ mua đồ cho bọn trẻ ở nhà, dẫn chúng đi ăn 1 bữa thịnh soạn, mua đồ cho bố mẹ và thỉnh thoảng chiêu đãi bản thân.

Tôi thích tiền nhưng tôi không quan tâm đến nó, tôi làm việc chăm chỉ để kiếm tiền để duy trì sự độc lập về tài chính của mình. Tôi nghĩ đây là thái độ và thói quen của tôi đối với tiền bạc, tôi đối xử đàng hoàng với người khác và sẵn sàng chia sẻ. Mặc dù không có khả năng kinh doanh kiếm nhiều tiền, cũng không có may mắn trúng số khi ra ngoài bắt vé số nên tôi cần phải làm việc chăm chỉ, và nỗ lực tiết kiệm tiền", 9x Đà Nẵng nói thêm về quan điểm của cô với tiền bạc.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Học lỏm từ mẹ mẹo tiết kiệm tiền, nữ nhân viên 9x dần đạt được tự chủ tài chính

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận