9x bật mí công thức thành công nhờ bất động sản, từ "tay ngang" đến sở hữu nhà lầu, xe hơi

Dù là "tay ngang" đầu tư bất động sản, 9x Hà Nội vẫn thành công nhanh chóng, sở hữu nhà lầu, xe hơi sau vài năm.

Chi Nguyễn
17:03 26/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đông Vũ (28 tuổi, trú Hà Nội) cho biết anh không phải là một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, chỉ là "tay ngang" đầu tư cho vui. Thế nhưng, 9x Hà Nội khiến nhiều người phải ghen tị khi sở hữu 2 chiếc xe Mercedes, 1 căn hộ 4 tỷ đồng và nhiều mảnh đất khác.

Được biết, 9x mua căn nhà đầu tiên từ năm 2013, sau nhiều năm tích cóp. Đông Vũ chia sẻ: "Khi 22 tuổi, vừa ra trường, tôi nghĩ phải "an cư mới lạc nghiệp" được nên đã tìm hiểu nhà dưới 1 tỷ. Khi đó, tôi có trong tay khoảng 70 triệu đồng số tiền tích góp được do kinh doanh thời trang hồi còn là sinh viên".

Ban đầu, anh chọn tìm hiểu nhà đất, nhưng sớm nhận ra các ngôi nhà giá dưới 1 tỷ thường ở xa trung tâm, ở trong ngõ ngách và diện tích nhỏ. Khi ấy, Đông Vũ từng đi xem một ngôi nhà 3 tầng chỉ rộng 15m2 ở phố Yên Lãng (Đống Đa) nhưng lại có giá 650 triệu đồng. Sau cùng, 9x quyết định mua căn hộ chung cư, vì có cơ sở hạ tầng tốt hơn và nhiều tiện ích dịch vụ hơn.

9x-bat-mi-cong-thuc-thanh-cong-nho-dau-tu-bat-dong-san
Đông Vũ (28 tuổi, trú Hà Nội) cho biết anh không phải là một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, chỉ là "tay ngang" đầu tư cho vui

Anh chia sẻ: "Lúc đi xem nhà, các bạn môi giới cho tôi biết chủ nhà khu Xa La đang bán căn hộ để mua nhà chung cư ở Khu Kim Văn - Kim Lũ đường Nguyễn Xiển. Khu này giá rẻ và gần trung tâm hơn rất nhiều. Thế là tôi lại qua khu Kim Văn - Kim Lũ xem nhà. Nhưng thời điểm đó, khu Kim Văn - Kim Lũ đã bàn giao căn hộ, giá chênh rất cao, mỗi căn hộ chênh tới vài trăm triệu".

Dù tham khảo rất nhiều dự án, Vũ vẫn chưa tỏ ra ưng ý. Khi ấy, được môi giới thiệu khu chung cư HH Linh Đàm sắp xây dựng xong, Vũ thấy khu vực này thiết kế đẹp, lại chưa bàn giao nhà nên có nhiều hứa hẹn. Anh nhanh chóng đặt cọc tiền vào căn hộ có diện tích 45m2 phòng ở, 21m2 sân vường, giá 650 triệu đồng. Khi ấy, Vũ vay bố mẹ 600 triệu đồng, cam kết trả dần. Anh tâm sự: "Tôi nghĩ khi nói mua nhà, là một lý do chính đáng thì người thân ai cũng giúp sức".

Ở thời điểm nhận nhà, có người hỏi anh mua lại với số tiền chênh 200 triệu, nhưng do chưa có nhà ở nên 9x quyết định không bán. Sau này, khi bán lại, anh vẫn lời được 200 triệu đồng. Số tiền nợ bố mẹ, anh đi làm cật lực, tích cóp trả dần. 

Đến khi trả hết, 9x cùng một số người bạn chung vốn đầu tư đất tỉnh như Thanh Hóa. Anh quan niệm, do không có nhiều tiền vốn,  việc mua chung cung vài người bạn sẽ giúp tiết kiệm thời gian tìm hiểu và giảm rủi ro hơn. Nhóm bạn của Đông vũ chủ yếu hướng tới các bất động sản dưới 1 tỷ đồng, dễ thanh khoản.

9x Hà thành chia sẻ một số bí quyết anh đúc kết được khi đầu tư đất tỉnh. Ban đầu, anh nhờ người quen trong nghề xem xét giá cả, vị trí và pháp lý. Anh cũng chủ động tới phòng địa chính phường xa, nhờ cán bộ kiểm tra tình trạng pháp lý của mảnh đất muốn mua, sau đó, mới ký hợp đồng đặt cọc. Anh chia sẻ thêm: "Cách khác để thẩm định tính pháp lý là tôi đặt cọc 1 ít rồi làm thủ tục vay ngân hàng. Với phương án này, tôi có thể an tâm vì ngân hàng đã thay mình thẩm định tính pháp lý của mảnh đất".

9x cũng cho biết, anh đầu tư vào các dự án nhà phân lô ở khu đô thị mới, thường được quy hoạch bài bản nên có tiềm năng tăng giá, dễ thanh khoản. Anh chia sẻ, nhóm bạn anh từng chung vốn cọc tiền một lô đất sát biển Hải Tiến (Thanh Hóa) vào buổi sáng, đến tối đã có người sẵn sàng chốt trả chênh 100 triệu đồng. 

9x-bat-mi-cong-thuc-thanh-cong-nho-dau-tu-bat-dong-san
Căn hộ chung cư của 9x Hà Nội

Nhờ cách đầu tư góp vốn, cùng với việc tận dụng đầu tư lúc thị trường biến đổi, anh đã kiếm được khoản tiền lớn. Chưa kể, 9x cũng tỏ ra khá "mát tay" khi chuyển nhượng căn hộ chung cư. Năm 2019, anh chuyển sang căn hộ chung cư cao cấp ở Thanh Xuân, giấu gia đình vay 1,5 tỷ đồng từ ngân hàng để mua nhà. Sau một thời gian, anh chuyển nhượng căn nhà này và lời vài trăm triệu.

Đông Vũ cho hay: "Thời điểm hiện tại, bố mẹ chia sẻ muốn ra thủ đô để ở cùng mình, nên tôi quyết định sẽ mua một căn hộ 3 phòng ngủ trong một khu chung cư cao cấp. Giá nhà chung cư tăng khá nhiều do sắt thép lên, nên việc tìm một căn nhà ưng ý với mức giá hợp lý cũng khá khó. Sau vài lần đi xem, tìm được căn hộ ưng ý, tôi đã đặt cọc tiền luôn. Rồi sau đó tôi hoàn thành hồ sơ thủ tục vay ngân hàng khoảng 2,5 tỷ".

Anh cho hay: "Khi cần nguồn tiền lớn như mua nhà, mua đất cứ vay ngân hàng cho nhanh chóng, hiệu quả, không bỏ lỡ cơ hội. Sau này, mình có thể xoay dần trả nợ, cũng như có thêm động lực".

Sau cùng 9x Hà Thành đúc kết kinh nghiệm đầu tư bất động sản sinh lời là: dùng đúng công thức, áp dụng đòn bẩy tài chính, đầu tư theo hội khi vốn mỏng. Nhờ đó, hiện tại anh đang sở hữu 2 chiếc Mercedes đắt đỏ, 1 căn hộ chung cư cao cấp và nhiều tài sản bất động sản khác.

Theo CafeF

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận