9x Bạc Liêu đam mê giúp đỡ cộng đồng: Ai cũng ngại nguy hiểm thì ai sẽ ra tuyến đầu chống dịch?

Ngay khi nghe tin TP. Cần Thơ đang tuyển tình nguyện viên mùa dịch, 9x Bạc Liêu Lê Văn Nghị lập tức xung phong làm nhiệm vụ.

Chi Nguyễn
11:30 19/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Được biết, Lê Văn Nghị (22 tuổi, quê ở xã Phước Long, H.Phước Long, Bạc Liêu), hiện đang là sinh viên ngành Chính trị học ở ĐH Cần Thơ. Hồi tháng 5 vừa qua, khi nghe tin TP. Cần Thơ tuyển tình nguyện viên trực chốt kiểm dịch, cậu bạn lập tức đăng ký tham gia. 9x tâm sự: "Vì là con trai duy nhất trong nhà, quyết định của tôi khiến mẹ khóc nhiều. Tôi cũng biết công việc tiềm ẩn nhiều hiểm nguy. Song, ai cũng ngại nguy hiểm thì ai sẽ ra tuyến đầu chống dịch? Người thân ra ý cản ngăn, nhưng rồi cũng đồng tình vì thấy sự thuyết phục của tôi hợp tình, hợp lý".

9x-bac-lieu-dam-me-giup-do-cong-dong-dang-ky-tinh-nguyen-mua-dich
Chiến dịch "Cần Thơ xanh" tập trung xét nghiệm tầm soát cộng đồng. Ảnh: Lao Động

Công việc tình nguyện viên hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tiềm ẩn nhiều nguy cơ, ngay cả đồng đội của Nghị cũng đã có người nhiễm COVID-19. Thế nhưng, 9x Bạc Liêu không ngại khó, trái lại điều đó càng thôi thúc anh dấn thân tham gia các chiến dịch đẩy lùi dịch bệnh. Cả 3 lần thành phố mở chiến dịch "Cần Thơ xanh", 9x đều có mặt. Ngay cả trong lần 9 ngày đêm thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong cộng đồng, Nghị cũng năng nổ tham gia.

Chàng trai quê Bạc Liêu cho biết: "Tôi được Thành đoàn Cần Thơ giao nhiệm vụ quản lý các tiểu đội tình nguyện. Công việc là lo chỗ ăn, nơi nghỉ cho các bạn sau giờ làm. Hằng ngày, tôi còn phụ trách hướng dẫn người dân khai báo và vận chuyển vật tư y tế đến các tổ tình nguyện".

Hiện tại, Văn Nghị đang là Liên chi hội trưởng  Liên chi hội Sinh viên Bạc Liêu. Mùa dịch vừa qua, dù tình hình diễn biến phức tạp, 9x vẫn tìm cách tập hợp, dẫn dắt các nhóm tình nguyện thực hiện tốt các hoạt động vì cộng đồng. Đó là điều phối lực lượng tiếp sức mùa thi, chăm sóc các cụ già neo đơn, tặng quà cho học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa...

9x-bac-lieu-dam-me-giup-do-cong-dong-dang-ky-tinh-nguyen-mua-dich
Tôi cũng biết công việc tiềm ẩn nhiều hiểm nguy. Song, ai cũng ngại nguy hiểm thì ai sẽ ra tuyến đầu chống dịch?

Bên cạnh tham gia chống dịch, 9x còn nhận thêm việc shipper tình nguyện. Ai muốn quyên góp, ủng hộ gì Lê Văn Nghị sẽ tới tận nơi nhận đồ, tự chia phần và chuyển tới tay người nhận. Trên chiếc xe máy đầy ắp những túi quà, 9x rong ruổi đi khắp các nẻo đường các quận Bình Thủy, Ninh Kiều, Cái Răng... Tính đến thời điểm hiện tại, Nghị đã vận động và ủng hộ hơn 1.500 suất quà, chủ yếu là tặng cho sinh viên nghèo, người lao động giảm thu nhập, mất việc,...

Chia sẻ về dự định sắp tới, 9x Bạc Liêu cho biết cậu đang muốn tiếp tục nổi lửa bếp ăn yêu thương cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đó là việc là tử tế mà cậu đã duy trì suốt 2 năm qua. Nghị tâm sự: "Hằng tuần tôi sẽ nấu khoảng 80 - 100 phần cháo nóng đem tặng. Gần tết, khí trời se lạnh, tôi muốn mang lại chút gì ấm áp cho những người lao động nghèo làm việc trong đêm".

Theo Thanh Niên

Xem thêm: Anh nông dân hào phóng tặng 10 tấn cá đặc sản cho người dân ở khu cách ly, phong tỏa 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận