Anh nông dân hào phóng tặng 10 tấn cá đặc sản cho người dân ở khu cách ly, phong tỏa

Một anh nông dân ở Bạc Liêu đã hào phóng tặng 10 tấn cá đặc sản cho người dân ở khu cách ly, phong tỏa ở tỉnh mình và TP.HCM.

Chi Nguyễn
16:31 26/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 trên cả nước diễn biến phức tạp, nhiều nơi phải tiến hành giãn cách xã hội, hạn chế nhiều hoạt động buôn bán, kinh doanh. Xót xa cho tình cảnh khó khăn của nhiều người do dịch bệnh COVID-19, một anh nông dân ở tỉnh Bạc Liêu đã quyết định làm việc tử tế. 

Anh Phan Khắc Nhật Tiến (45 tuổi, trú Phường 5, TP Bạc Liêu) đã quyết định thông qua Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu gửi tặng 10 tấn cá đặc sản cho bà con trong khu cách ly, phong tỏa. Số cá này sẽ được gửi tặng người dân tỉnh Bạc Liêu và TP.HCM, mỗi địa phương 5 tấn cá.

anh-nong-dan-tang-10-tan-ca-dac-san-cho-ba-con-tinh-bac-lieu-va-tphcm
Anh Phan Khắc Nhật Tiến thu hoạch cá để gửi tặng bà con ở Bạc Liêu và TP.HCM

Anh Tiến cho hay, anh có hơn 30 ha đất, thường thả nuôi tôm, lươn và vô số cá đặc sản khác nhau như cá hô, cá chuỗi ngọc, cá đối mục, cá lăng... Mỗi năm, anh bán ra thị trường được khoảng 400 - 500 tấn cá đặc sản, thu lãi hàng tỷ đồng. Người nông dân 45 tuổi ấy tâm sự: "Thời gian qua, tôi vẫn xuất bán cá bình thường nhưng thấy dịch bệnh COVID-19, người dân gặp khó khăn nên tôi gửi tặng bà con với mong muốn góp phần giúp bà con vơi bớt phần nào khó khăn mùa dịch COVID-19".

Tính đến thời điểm hiện tại, thông qua Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu, anh đã ủng hộ 1 tấn cá cho người dân tại TP.HCM, 2 tấn cá khác cho người dân tỉnh Bạc Liêu ở khu cách ly tập trung. Hiện anh đang chờ Hội Nông dân tỉnh thông báo để tiếp tục thu hoạch 7 tấn cá còn lại, gửi tặng cho bà con ở hai tỉnh, thành phố trên.

anh-nong-dan-tang-10-tan-ca-dac-san-cho-ba-con-tinh-bac-lieu-va-tphcm
Anh Tiến đã gửi tặng TP.HCM 1 tấn cá, tỉnh Bạc Liêu 2 tấn, đang chờ Hội Nông dân tỉnh thông báo để thu hoạch 7 tấn cá còn lại

Được biết, anh Phan Khắc Nhật Tiến là một nông dân sản xuất giỏi, tiêu biểu ở tỉnh Bạc Liêu. Năm ngoái, anh vinh dự được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam bình chọn là 1 trong 63 "Nông dân Việt Nam xuất sắc".  

Trước đó, anh nông dân tên Kiều ở buôn làng R’but, xã Quảng Sơn (Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) cũng quyết định tặng hết cả vườn củ cải trắng của mình để hỗ trợ bà con TP.HCM. Anh cùng một người bạn góp vốn 100 triệu đồng, canh tác vườn củ cải rộng 2,5 ha từ tháng 5 vừa qua.

anh-nong-dan-tang-10-tan-ca-dac-san-cho-ba-con-tinh-bac-lieu-va-tphcm
Anh Kiều ở Đắk Nông cũng đã tặng hết vườn củ cải cho bà con Sài Gòn mùa dịch

Thời điểm thu hoạch đến, dự kiến được 60-70 tấn củ cải nhưng anh Kiều lại có suy nghĩ khác. Thấy nhiều người ở TP.HCM đang gặp khó khăn, anh nông dân quyết định tặng hết số củ cải này cho bà con thay vì bán kiếm tiền. Anh nói: "Tôi chỉ suy nghĩ đơn giản, ai có điều kiện, họ ủng hộ tiền, ủng hộ gạo. Tôi không có tiền ủng hộ như mọi người, nhà chỉ có vườn củ cải trắng, tôi dành tặng hết cho bà con. Mình tặng người dân củ cải, coi như góp phần giúp người lao động nghèo có rau củ ăn trong mùa dịch này".

Anh nông dân thu hoạch vườn củ cải trăm triệu tặng Sài Gòn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận