Triệu phú tự thân chia sẻ 9 ý tưởng làm giàu giúp nhân tài sản từ 100 USD lên 10.000 lần

Làm giàu là ước mơ của rất nhiều người, nhưng làm sao để biết nó thành hiện thực thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là lời khuyên đắt giá từ những triệu phú tự thân có sự nghiệp thành công rực rỡ.

Chi Nguyễn
09:27 13/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Làm giàu là ước mơ của hầu hết mọi người, nhưng làm sao để biến ước mơ đó thành hiện thực? Hãy bắt đầu tư những việc đơn giản, đó là tiết kiệm 100 USD - điều mà ai cũng có thể làm. Sau đó, hãy học hỏi từ lời khuyên của 9 triệu phú tự thân dưới đây cách để biến tài sản 100 USD lên gấp 10.000 lần:

Đầu tư vào thứ ta thích

9-y-tuong-lam-giau-dat-gia-tu-cac-trieu-phu-tu-than-da-thanh-cong
Bethenny Frankel

Bà Bethenny Frankel là triệu phú tự thân, nhà sản xuất truyền hình kiêm tác giả vô số cuốn sách bán chạy. Theo kinh nghiệm của bà, đầu tư là cách nhanh nhất giúp tăng tài sản lên gấp nhiều lần.

Frankel cho hay: "Làm giàu rất khó. Bạn phải siêng tiết kiệm hay kiếm được nhiều tiền từ việc kinh doanh hoặc đầu tư. Đó là lý do tại sao tôi chọn cách đầu tư. Tìm một nhóm đáng tin cậy gồm những người mà bạn có thể tin tưởng và góp vào 100 USD, cùng họ đầu tư khôn ngoan và vững chắc, nhưng đừng quá nóng vội. Đầu tư vào thứ mà bạn biết và có một tầm nhìn dành cho nó.

Dù bạn chọn cách tiếp cận nào, hãy chọn thứ mà bạn yêu thích. Tôi tin rằng nếu bạn yêu thích điều gì đó, bạn sẽ giỏi về nó".

Mua đi bán lại

9-y-tuong-lam-giau-dat-gia-tu-cac-trieu-phu-tu-than-da-thanh-cong
Gary Vaynerchuck

Triệu phú Gary Vaynerchuck thì cho rằng, ta có thể tìm kiếm những món đồ giá rẻ và bán giá chênh lệch. Đầu tiên, hãy lựa chọn những món đồ giá rẻ hoặc đồ cũ, rồi xem chúng có giá bao nhiêu trên các trang thương mại điện tử như eBay, Amazon. Nếu sự chênh lệch giá đủ lớn, hãy mua rồi bán lại chúng để kiếm lời. 

Nhiều người cho rằng với ý tưởng của triệu phú này, ta sẽ không thể kiếm được 1 triệu USD. Dù vậy, hãy cứ tích tiểu thành đại, rồi ta sẽ kiếm được rất nhiều tiền.

Đầu tư vào bản thân

Nhắc đến Grant Cardone, người ta nghĩ ngay đến vị triệu phú tự thân được mệnh danh là "phù thủy bán hàng" sở hữu khối tài sản trị giá 750 triệu USD. Theo ông, tốt hơn hết ta nên cải thiện và đầu tư vào bản thân, hơn là chi tiền vào những thứ quá may rủi.

9-y-tuong-lam-giau-dat-gia-tu-cac-trieu-phu-tu-than-da-thanh-cong
Grant Cardone

Cardone nhận định: "Tất nhiên, có nhiều người đầu tư vào đúng thời điểm và trở nên giàu có. Nếu bạn đầu tư 100 USD vào Bitcoin năm 2010, bạn đã có thể làm giàu. Nhưng với tôi, nó giống như chơi xổ số vậy.

Có một cách chắc chắn hơn để trở nên giàu có chỉ với 100 USD là đầu tư vào một khóa học, sách, chương trình phát thanh hoặc tham dự 1 sự kiện mà có thể giúp bạn cải thiện bản thân. Hãy dành tiền để phát triển một kỹ năng mới, học thêm kiến thức và tạo ra những mối quan hệ mới. Khi bạn đầu tư vào bản thân, bạn không thể bị thiệt".

Học kỹ năng mới

9-y-tuong-lam-giau-dat-gia-tu-cac-trieu-phu-tu-than-da-thanh-cong
Dan Lok

Dan Lok là tác giả cuốn sách bán chạy "Unlock It!", kiêm nhà giá dục toàn cầu có tiếng. Theo ông, muốn làm giàu thì việc sở hữu một kỹ năng hữu ích, giúp ta có thu nhập cao là vô cùng quan trọng. Ông nhận định, nếu ta không có tiền thì đừng vội bắt đầu kinh doanh. Thay vào đó, ta nên dành tiền để mua sách hay học một khóa đào tạo kỹ năng giúp ta kiếm được 100.0000 USD/tháng thì tốt hơn.

Vị triệu phú này gợi ý: "Hãy lựa chọn kỹ năng giúp mang lại doanh thu cho công ty, chẳng hạn như copywriting, marketing hoặc bán hàng. Bạn có thể học những kỹ năng này một cách nhanh chóng và có thể áp dụng với nhiều ngành khác nhau. Nếu bạn kiên trì và làm tốt công việc của mình, bạn sẽ đạt tới đích. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra chỉ sau một đêm, vì thế hãy đi từng bước một".

Thử viết sách

9-y-tuong-lam-giau-dat-gia-tu-cac-trieu-phu-tu-than-da-thanh-cong
Bryce Welker

Hiện nay, có vô số người trở nên nổi tiếng và kiếm nhiều tiền nhờ việc viết sách hoặc viết blog. Bryce Welker, CEO công ty giáo dục trực tuyến Crush Empire là người đã sử dụng 100 USD của mình để làm điều đó. Ông viết một cuốn ebook tên "Crush The CPA Exam Study Guide" và chi 100 USD để thuê người thiết kế cho nó.

Welker cho biết: "Sử dụng kiến thức cũng như tài nguyên để viết một cuốn sách. Sau đó, trả 100 USD cho designer freelancer để trau chuốt cuốn sách của bạn. Tiếp đó, khuyến khích mọi người giúp bạn bán nó thông qua chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing). Bạn có thể liên lạc với các website liên quan đến chủ đề của cuốn sách bạn viết. 

Sau đó, hãy đề nghị trả một phần hoa hồng cho họ. Tận dụng lưu lượng truy cập của họ và niềm tin mà các website xây dựng được với độc giả của mình, khi ấy bạn thậm chí không cần phải xây dựng một trang web riêng".

Mua lại cơ sở kinh doanh của người khác

9-y-tuong-lam-giau-dat-gia-tu-cac-trieu-phu-tu-than-da-thanh-cong
Moran Pober

Founder kiêm CEO của Acquistitions.com Moran Pober thì cho rằng, có cách để ta làm giàu mà không cần dùng quá nhiều tiền. Theo ông, ta thậm chí không cần 100 USD nếu ta sẵn sàng mua một doanh nghiệp đã thành lập lâu năm, Pober nhận định: "Nhiều người thuộc thế hệ baby boomer (1946-1964) đang tìm kiếm một người đáng tin cậy để tiếp quản công việc kinh doanh hàng triệu USD của họ để họ có thể nghỉ hưu. Việc thương lượng một thỏa thuận mà bạn chỉ phải trả 30% giá mua khi kết thúc là chuyện bình thường".

Quả thực, có một số tổ chức tài chính sẵn sàng cho ta vay khoản trả trước bất kể mức xếp hạng tín dụng của ta là bao nhiêu. Ta có thể sử dụng tài sản doanh nghiệp làm tài sản thế chấp, nhờ đó có được công việc kinh doanh mà không mất tiền. Sau đó, ta có thể thanh toán 70% còn lại theo thời gian bằng cách sử dụng thu nhập từ việc kinh doanh.

Vị founder này nói thêm: "Bạn thậm chí không cần kinh nghiệm liên quan. Bạn chỉ cần tìm một doanh nghiệp đã tồn tại được 5-10 năm. Chủ sở hữu sẽ cố vấn cho bạn trong quá trình chuyển đổi và bạn có thể thuê chuyên gia để quản lý công việc kinh doanh cho bạn".

Xây dựng thương hiệu cá nhân

9-y-tuong-lam-giau-dat-gia-tu-cac-trieu-phu-tu-than-da-thanh-cong
Torben Platzer

Triệu phú tự thân Torben Platzer lại đưa ra lời khuyên là ta nên dùng 100 USD để đầu tư vào thương hiệu bản thân. Platzer là người sáng lập, giám đốc điều hành của công ty xây dựng thương hiệu cá nhân TPA Media GmbH. 

Vị triệu phú người Đức này nhận định: "Với rất nhiều thương hiệu đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến, việc xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy là bí quyết tối quan trọng để thành công. Quay một đoạn video kể về câu chuyện của bạn, sau đó đầu tư 100 USD vào quảng cáo Facebook để giới thiệu nó cho những người giống bạn và đang gặp vấn đề giống bạn".

Kinh doanh thương mại điện tử

9-y-tuong-lam-giau-dat-gia-tu-cac-trieu-phu-tu-than-da-thanh-cong
Matt Clark

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi thói quen của chúng ta, đặc biệt là trong việc mua sắm. Thay vì tới tận nơi mua hàng, ta dần chuyển sang mua sắm trực tuyến thông qua các trang thương mại điện tử. Matt Clark là nhà đồng sáng lập kiêm chủ tịch Amazing.com cho rằng, ta nên dùng 100 USD để kinh doanh.

Ông chia sẻ: "Tôi sẽ đầu tư 100 USD vào giáo dục kinh doanh. Bắt đầu với nội dung trực tuyến miễn phí từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã thành công, sau đó đọc mọi cuốn sách bạn có thể nhận được từ những người phù hợp với bạn.

Tiếp theo, hãy tìm một sản phẩm mà bạn có thể mua trên Alibaba.com với giá từ 10% đến 30% so với những gì bạn có thể bán sản phẩm đó trên Amazon. Tiết kiệm hoặc vay mượn để có thêm 500 USD mua hàng. Hãy thử các chiến lược tiếp thị khác nhau để bán sản phẩm. Bắt đầu với truyền thông xã hội, quảng cáo trực tuyến và tiếp thị nội dung".

Lập công ty huấn luyện doanh nghiệp

9-y-tuong-lam-giau-dat-gia-tu-cac-trieu-phu-tu-than-da-thanh-cong
Rudy Mawer

Rudy Mawer là chuyên gia tiếp thị và quảng cáo của Facebook, người đã trở thành triệu phú tự thân ở tuổi 26. Anh là người sáng lập kiêm CEO của ROI Machines và RudyMawer.com, doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD.

Anh chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp như sau: "Ta nên đầu tư 100 USD vào việc phát triển các kỹ năng giúp bạn trở thành chuyên gia, bạn có thể xây dựng doanh nghiệp huấn luyện, tư vấn hoặc cố vấn trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

Mô hình này phổ biến vì nhiều lý do: Nhanh chóng, hiệu quả và chi phí đầu tư thấp vì chi phí duy nhất bạn bỏ ra là thời gian. Khi bạn đã kiếm được một số tiền từ công việc kinh doanh của mình, hãy đầu tư lợi nhuận vào quảng cáo Facebook để có được nhiều khách hàng hơn".

Theo USA Today, CNBC

Xem thêm: Lời cảnh tỉnh từ triệu phú tự thân 29 tuổi: "Tiết kiệm là cách làm giàu chậm chạp"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận