Lời cảnh tỉnh từ triệu phú tự thân 29 tuổi: "Tiết kiệm là cách làm giàu chậm chạp"

Triệu phú tự thân 29 tuổi Tanner Chidester nhận định: "Tiết kiệm là cách làm giàu chậm chạp". Thực tế, không chỉ Chidester mà còn có vô số triệu phú khác đồng tình với quan điểm đó.

Chi Nguyễn
10:00 26/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tanner Chidester là triệu phú tự thân trẻ tuổi, người sở hữu tài sản ròng vượt 1 triệu USD trước khi bước qua tuổi 30. Hiện nay Tanner chỉ mới 29 tuổi, nhưng anh đã là CEO của hai công ty lớn Fir Warrior và Elite CEOs trị giá hàng triệu USD. Anh cho biết, bí quyết làm giàu của anh rất đơn giản, đó chính là tập trung vào kiếm tiền. Anh cho biết: "Kiếm được nhiều tiền dễ dàng hơn là tiết kiệm. Với tôi tiết kiệm là cách làm giàu chậm chạp".

Năm 22 tuổi, Chidester quyết định nghỉ học ở ĐH Texas a&M để bắt đầu kinh doanh, với kế hoạch mở công ty lên kế hoạch ăn uống và thể dục lành mạnh. Tất nhiên, mọi chuyện không hề dễ dàng, trong 2 năm đầu khởi nghiệp anh chỉ kiếm được khoảng 2.000 USD. Để chi trả cho các hóa đơn, 9x đã phải làm thêm ca 6 tiếng ở nhà hàng Olive Garden.

loi-khuyen-tu-trieu-phu-tre-tuoi-tiet-kiem-la-cach-lam-giau-cham-chap
Tanner Chidester là triệu phú tự thân trẻ tuổi, người sở hữu tài sản ròng vượt 1 triệu USD trước tuổi 30

Tanner cho biết, mọi chuyện chỉ thay đổi cho đến khi anh tham gia một khóa học trực tuyến về cách xây dựng doanh nghiệp. Anh cho hay: "Đó là khi tôi biết rằng mọi người sẵn sàng trả một mức giá cao, lên tới 1.500 đô la hoặc hơn - cho một dịch vụ. Thời điểm đó tôi đang bán các chương trình fitness của mình chỉ với giá khoảng 40 đô la. Sau đó tôi nhận ra rằng: Ồ, thì ra mọi người hoàn toàn sẵn sàng trả cho mình 1.500 đô la cho những dịch vụ này".

Anh nhận ra mình đã không đánh giá đúng dịch vụ của mình, khiến chúng trở nên kém chất lượng hơn thực tế. Vì vậy, anh bắt đầu chuyển sang kinh doanh các chương trình huấn luyện 1-1, loại chương trình mà mọi người sẵn sàng trả một mức giá lên cả ngàn USD. Ngay sau khi tăng giá, Tanner đã có thể kiếm tiền nhanh chóng, lên tới 10.000 USD/tuần. Từ đó, thu nhập của anh tăng mạnh, lên tới 30.000 - 50.000 USD/tháng. Nhờ vậy, ở tuổi 27, anh đã trở thành triệu phú tự thân.

loi-khuyen-tu-trieu-phu-tre-tuoi-tiet-kiem-la-cach-lam-giau-cham-chap
Ngay sau khi tăng giá, Tanner đã có thể kiếm tiền nhanh chóng, lên tới 10.000 USD/tuần

9x không phủ nhận tầm quan trọng của việc tiết kiệm tiền, nhưng theo anh việc tăng thu nhập là cách hiệu quả hơn để làm giàu nhanh chóng. Hơn nữa, khi ta kiếm được nhiều hơn thì việc tiết kiệm cũng dễ hàng hơn. Khi thu nhập của ta tăng, ngoài số tiền tiết kiệm cố định đã đề ra sẵn, ta sẽ có thêm tiền để chi tiêu cho những thứ khác. 

Được biết, Tanner Chidester không phải là người giàu duy nhất có suy nghĩ này. Triệu phú tự thân Grant Cardone, người được mệnh danh là "Phù thủy bán hàng" cũng cho rằng tập trung kiếm tiền là bí quyết giúp ta làm giàu thực sự. Ông từng ngập trong nợ nần nhiều năm, trước khi tạo dựng được khối tài sản hàng triệu USD và trở thành triệu phú. Cardone cho biết: "Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không trở nên giàu có chỉ với việc tiết kiệm tiền mua một ly latte hàng ngày. Nếu bạn không có thu nhập, bạn sẽ không có tiền để tiết kiệm".

loi-khuyen-tu-trieu-phu-tre-tuoi-tiet-kiem-la-cach-lam-giau-cham-chap
Nếu bạn không có thu nhập, bạn sẽ không có tiền để tiết kiệm

Grant Cardone cho rằng, thay vì từ bỏ loại cà phê ưa thích hay bánh mì nướng bơ, ta nên tập trung vào việc tăng thu nhập. Ông nhân định: "Tìm cách tăng thu nhập của mình và bạn sẽ có thể tiết kiệm được một khoản đáng kể."

Một triệu phú khác là Steve Siebold cũng đưa ra quan điểm tương tự. Ông viết trong cuốn sách "How Rich People Think" như sau: "Số đông mọi người quá tập trung vào việc cắt giảm nọ kia và sống đạm bạc nên họ đã bỏ lỡ những cơ hội lớn... Người giàu có tập trung sức lực của họ không chỉ vào việc kiếm tiền - mà còn là kiếm nhiều tiền hơn".

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là người giàu sẽ coi thường việc tiết kiệm. Người giàu biết việc chi tiêu cẩn thận là quan trọng, nhưng họ hiểu rằng kiếm tiền nhiều hơn mới là yếu tố quyết định cho việc làm giàu. Hầu hết chúng ta chỉ biết tới khoản lợi nhuận khiêm tốt tích lũy qua tài khoản tiết kiệm, hơn là nghĩ tới việc đầu tư hay làm sao để "tiền đẻ thêm tiền".

Xem thêm: 3 bí quyết lãnh đạo giúp tỷ phú Jeff Bezos xây dựng và lèo lái đế chế Amazon

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận