9 thói quen lành mạnh nên làm mỗi tối để ngày mới không còn là nỗi lo

Thực hiện 9 thói quen lành mạnh này vào mỗi buổi tối, bạn sẽ có tâm trạng thoải mái và khởi đầu ngày mới vô cùng hiệu quả.

Chi Nguyễn
16:00 04/10/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hầu hết chúng ta đều cảm thấy e ngại và chán chường khi ngày mới đến. Thế nhưng, thực hiện 9 thói quen lành mạnh này vào mỗi buổi tối, bạn sẽ sẵn sàng đón chào ngày mới với tâm thế đầy hứng khởi:

Làm hết việc của ngày cũ

9-thoi-quen-lanh-manh-nen-lam-moi-toi-de-don-chao-ngay-moi
Làm hết việc của ngày cũ

Hãy dành vài phút để đảm bảo rằng công việc trong ngày của bạn đã được hoàn thành. Nếu được, đây sẽ là thời điểm thích hợp để bắt tay vào dọn dẹp cũng như sắp xếp những thứ bạn cần dùng tới trong ngày mai.

Lên kế hoạch

Mọi thứ sẽ được kiểm soát tốt hơn nếu bạn có một kế hoạch rõ ràng. Hãy ghi ra những dự định bạn định làm trong ngày, đánh dấu những công việc quan trọng cần hoàn thành sớm.

Chăm sóc bản thân

Sau một ngày làm việc căng thẳng, bạn đừng bỏ lỡ việc chăm sóc bản thân. Ai ai cũng cần chăm sóc và chữa lành, dù bạn là đàn ông hay phụ nữ. Hãy dành ra vài phút thư giãn trong bồn tắm, xem một bộ phim, đọc sách hay nghe nhạc.

Tạm xa các thiết bị công nghệ

9-thoi-quen-lanh-manh-nen-lam-moi-toi-de-don-chao-ngay-moi
Tạm xa các thiết bị công nghệ

Ban ngày bạn đã phải "dính" tới các thiết bị công nghệ rồi, tại sao không tạm gác chúng lại về đêm nhỉ? Việc sử dụng điện thoại hay máy tính trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn bị trằn trọc, thao thức. 

Hãy tạo ra thói quen tạm xa các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ nhé. Thay vào đó, thử viết nhật ký hay đọc sách, đó sẽ là cách thư giãn tuyệt vời hơn.

Sử dụng ánh đèn vàng ấm áp

Việc sử dụng đèn vàng ấm thay thế cho ánh đèn trắng lạnh cũng giúp cho tinh thần của bạn trở nên thoải mái hơn. Hãy tạo nên một không gian ấm cúng, dịu nhẹ vào buổi tối để chuẩn bị cho giấc ngủ ngon của bạn. 

Thưởng thức đồ uống nóng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thưởng thức một món đồ uống nóng vào buổi tối sẽ giúp cho bạn có một giấc ngủ tốt hơn. Một tách cacao sữa, một tách trà hoa cúc mật ong hay một ly sữa nóng yêu thích đều có tác dụng làm dịu nhẹ tinh thần và giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. 

Dành thời gian với người thân

Đi làm bận rộn cả ngày khiến bạn không có nhiều thời gian cho gia đình, vì thế đừng tiêu tốn khoảng thời gian buổi tối vào những việc khác không đáng. Thử trò chuyện, tâm sự và chia sẻ những điều ý nghĩa trong ngày bên cạnh người thân là một cách gắn kết tình cảm gia đình, san sẻ yêu thương và thư giãn tinh thần.

Thiền định và nghe nhạc thiền

9-thoi-quen-lanh-manh-nen-lam-moi-toi-de-don-chao-ngay-moi
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thiền định mang lại một giấc ngủ ngon để bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng

Bạn sẽ không thể khởi đầu một ngày mới nếu như không có một giấc ngủ chất lượng với tinh thần thoải mái. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thiền định mang lại một giấc ngủ ngon để bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng. Khi thiền định bạn sẽ loại bỏ được các dòng suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực đang bủa vây trong đầu. Bên cạnh đó, việc nghe nhạc thiền nhẹ nhàng cũng giúp cho đầu óc được thư giãn và dễ chìm vào giấc ngủ với sự an tĩnh trong tinh thần.

Hãy lắng nghe và dành sự quan tâm cho cơ thể mình, chỉ khi thiền định thường xuyên, bạn mới thấy rõ hiệu quả. Nếu bạn thiền định hàng ngày và dưỡng thành thói quen vô cùng quan trọng này thì sau một thời gian, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy sức khỏe và tinh thần của mình thay đổi kỳ diệu như thế nào.

Đi ngủ đúng giờ

Nếu bạn đã hình thành được 8 thói quen tốt trên, thì chìa khóa cuối cùng cho ngày mới hiệu quả chính là đi ngủ đúng giờ. Đây là lúc bạn hình thành một cơ chế sinh hoạt cho cơ thể của mình, hãy dành thời gian thư giãn và chìm vào một giấc ngủ trọn vẹn. Duy trì thực hiện những điều trên sẽ giúp bạn được "sạc đầy" năng lượng tích cực, tự tin và thoải mới hơn cho một ngày mới với nhiều điều mới lạ đang chờ.

Theo Trí thức VN

Xem thêm: 42 quy tắc giúp thay đổi cuộc đời người thành công ghi nhớ: Trưởng thành không khó đến thế đâu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận