9 thói quen đáng đồng tiền bát gạo từ các doanh nhân hàng đầu thế giới: Người bình thường nếu học được ắt sẽ thành công

Thói quen hàng ngày là nhân tố quan trọng quyết định thành bại. Dưới đây là 9 thói quen đắt giá từ các doanh nhân hàng đầu thế giới.

Chi Nguyễn
15:31 25/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo các chuyên gia, thói quen hàng ngày là chìa khóa quyết định tư sẽ thành công hay thất bại. Những thói quen tốt sẽ giúp ta thăng tiến, còn những thói quen xấu tất nhiên sẽ kìm hãm ta lại. Người thành công tin rằng, những ưu tiên cá nhân có giá trị hơn ưu tiên của người khác, vì thế họ luôn dành thời gian sáng sớm cho chính mình. Dưới đây là 9 thói quen buổi sáng từ các doanh nhân hàng đầu thế giới:

Steve Jobs

9-thoi-quen-dan-loi-thanh-cong-tu-cac-doanh-nhan-hang-dau-the-gioi
Steve Jobs

Những quan điểm và bài học mà cựu CEO Apple Steve Jobs để lại hầu hết đều rất hiệu quả và vô giá. Một trong số đó là câu nói nổi tiếng của ông: "Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của đời bạn, bạn có muốn làm những điều vẫn đang ấp ủ thực hiện trong hôm nay?".

Câu hỏi này sẽ giúp ta xác định được mục tiêu của mình và trở thành động lực để ta thay đổi cuộc sống. Ta sẽ không bao giờ biết khi nào ta sẽ có cơ hội để thực hiện ước mơ của mình nếu ta không bắt đầu ngay.

Indra Nooyi

CEO Pepsi Indra Nooyi có một thói quen mà hầu hết các doanh nhân hàng đầu thế giới cùng thực hiện, dó là dậy sớm. Người thành công biết rằng thời gian là một tài sản vô giá, một khi đã trôi qua thì không thể lấy lại được. Vì thế, họ tìm cách dậy sớm từ 5h, thậm chí là 4h để có thể làm việc nhiều hơn và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

Ursula Burns

9-thoi-quen-dan-loi-thanh-cong-tu-cac-doanh-nhan-hang-dau-the-gioi
Ursula Burns

CEO hãng Xerox Ursula Burns có thói quen đốt cháy năng lượng bằng cách tập thể dục. Ta không cần thiết phải có một chế độ luyện tập cường độ cao, mà chỉ đơn giản là chạy bộ hay tập yoga là đủ. Tập thể dục sẽ giúp ta có cơ thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn và giảm đi sự căng thẳng. Nếu một lịch trình tập luyện kéo dài 1 tiếng dường như quá khó khăn, hãy thử chạy bộ, khiêu vũ hoặc thậm chí đi bộ xung quanh khu phố ít nhất 10 phút.

Wendy Kay

Wendy Kay là một chiến lược gia có tiếng, bà có thói quen ghi lại những điều khiến bà hạnh phúc vào nhật ký. Hạnh phúc đơn giản gì là biết ơn những điều mình đang có, và việc ghi chép chúng sẽ khiến ta ghi nhớ chúng tốt hơn. 

Người thành công thường ghi chép lại những chiến thắng nhỏ bé, thứ giúp họ cảm thấy lạc quan hơn và cải thiện tinh thần. Mỗi ngày, hãy viết ra ít nhất 1 điều mà ta cảm thấy biết ơn và cảm kích. 

Tony Robbins

9-thoi-quen-dan-loi-thanh-cong-tu-cac-doanh-nhan-hang-dau-the-gioi
Tony Robbins

Tony Robbins là một nhà chiến lược kinh doanh kiêm và diễn giả truyền động lực nổi tiếng. Ông tin rằng động lực không phải là thứ có thể kéo dài mãi, vì thế ta nên thường xuyên bổ sung chúng.

Người thành công hiểu rõ những điều này, vì thế họ thường dành thời gian để giúp mình có động lực làm việc hơn. Hãy tự kỷ ám thị rằng mình có thể làm được, lắng nghe các giai thoại truyền cảm hứng hay câu nói truyền động lực của những người thành công.

Obie Mckenzie

Phó chủ tịch quỹ Cordiant Capital Obie Mckenzie lại sử dụng buổi sáng để gắn kết với bạn đời của mình. Buổi sáng là thời điểm ta có nhiều năng lượng và tập trung nhất, vì thế đừng bỏ lỡ quãng thời gian này để bàn chuyện quan trọng với vợ/chồng mình.

Ông cho biết: "Hãy nói về những kế hoạch, những hoạch định tài chính và thậm chí cả những sở thích của bạn như là một cách để luôn luôn hiện diện trong cuộc sống của họ... Hãy tới quán cà phê gần nhất để ăn sáng hoặc chạy quanh khu phố với bạn đời của mình. Nó có thể làm cho mối quan hệ của bạn trở nên tuyệt vời hơn".

Brian Tracy

9-thoi-quen-dan-loi-thanh-cong-tu-cac-doanh-nhan-hang-dau-the-gioi
Brian Tracy

Theo Brian Tracy, ta nên thực hiện nhiệm vụ khó khăn nhất khi bản thân tràn đầy năng lượng. Thời điểm phù hợp nhất để làm điều này là vào buổi sáng, khi sức mạnh ý chí của ta thường đạt mức cao nhất. 

Đây là thời gian tốt nhất để tận dụng lợi thế của ý chí, thực hiện nhiệm vụ khó khăn nhất trong ngày. Khi tinh thần sảng khoái, cơ thể sẽ tràn đầy sinh lực và ta có thể hoàn thành những công việc khó nhằn.

Christine Galib

Christine Galib cho rằng, việc lập kế hoạch và lên rõ chiến thuật mỗi ngày đặc biệt quan trọng. Nếu ta không dành vài phút để vạch ra hướng đi mỗi ngày, làm thế nào để ta biết mình đang đi đúng hướng. 

Hãy dành ít nhất 10 phút trong ngày để hình dung những mục tiêu cuộc sống, liệt kê những công việc ta phải làm và phân bổ thời gian hợp lý.

Manisha Thakor

9-thoi-quen-dan-loi-thanh-cong-tu-cac-doanh-nhan-hang-dau-the-gioi
Manisha Thakor

Manisha Thakor là nhà sáng lập tổ chức tư vấn quản lý tài sản MoneyZen, là người có thói quen thiền định để rũ sạch tâm trí. Vị chuyên gia này cho rằng thiền định sẽ giúp đầu óc ta thư thái, quên đi căng thẳng và trí óc minh mẫn hơn.

Thakor chia sẻ, hãy giữ bình tĩnh và để sự bình yên trong tâm hồn dẫn dắt ta. Dành ra vài phút mỗi ngày để thiền định, hay đơn giản là ngồi thư giãn. 90% là các bệnh liên quan đến căng thẳng vì vậy hãy quên đi guồng quay hối hả của cuộc sống, và tận hưởng một vài khoảnh khắc tĩnh lặng của cuộc sống.

Xem thêm: 5 triết lý làm giàu bất biến người thành công nào cũng khắc cốt ghi tâm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận