Đang làm giám đốc lương triệu đô, 8x Sóc Trăng bất ngờ bỏ việc, về quê khởi nghiệp bán củ cải muối

Đang là giám đốc điều hành cho một công ty nước ngoài, 8x Sóc Trăng Trương Ngọc Ẩn khiến nhiều người bất ngờ khi bỏ việc để khởi nghiệp.

Chi Nguyễn
15:00 06/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Trương Ngọc Ẩn (SN 1981, trú TX. Vĩnh Châu, Sóc Trăng) vốn theo học chuyên ngành Tài chính Kinh doanh, từng làm Giám đốc điều hành của một doanh nghiệp nước ngoài với mức lương cả nghìn đô/tháng. Thế nhưng, vào năm 2021, anh bất ngờ bỏ việc, về quê làm ăn.

Anh tâm sự: "Dù làm Giám đốc điều hành nhưng tôi nhận thấy công việc không có gì đột phá hết. Mình không có gì của riêng mình vì vẫn là đi làm thuê cho người khác. Vì vậy, tôi quyết định về quê khởi nghiệp". 

Mới đầu về quê, anh nhận tiếp quản lò vịt quay gia truyền có tuổi đời gần 40 năm của gia đình. Vừa bán vịt quay truyền thống, anh Ẩn còn mày mò, nghiên cứu công thức tạo ra món vịt quay tứ vị lạ miệng. Nhờ làm món vịt quay không giống ai lại đẹp mắt, ngon miệng, thương hiệu vịt đã mở thêm 8 cơ sở ở các tỉnh thành trong cả nước.

8x-soc-trang-bat-ngo-bo-viec-ve-que-khoi-nghiep-ban-cu-cai-muoi

Tận dụng lợi thế quê hương, anh Ẩn đã tự tay làm củ cải muối ngọt để tặng kèm khách mua vịt nướng. “Quê tôi gọi củ cải muối là món xá bấu, được nhiều người yêu thích. Vì vậy, vừa bán vịt quay tôi vừa tự tay muối củ cải để tặng kèm khách và được mọi người rất yêu thích. Có người còn đặt mua riêng vài cân xá bấu về để ăn dần”, 8x Sóc Trăng kể.

Nhận thấy tiềm năng phát triển kinh tế từ củ cải muối, anh Ẩn quyết định khởi nghiệp. Anh đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây dựng nhà xưởng, máy móc để chế biến món củ cải muối ngọt để bán.

8x-soc-trang-bat-ngo-bo-viec-ve-que-khoi-nghiep-ban-cu-cai-muoi

Theo anh Ẩn, xá bấu ngọt làm từ nguyên liệu chính là củ cải, được lựa chọn kỹ lưỡng, chỉ lấy những củ cải nhỏ, dài, chắc ruột được trồng trên đất cát pha, kết hợp với đường và muối. “Củ cải mua về được rửa sạch, bào sợi rồi đem phơi hoặc sấy bằng máy sấy lạnh. Sau đó, mang củ cải đi ướp đường, muối và gia vị theo công thức riêng, ủ khoảng 1 tuần sẽ ra thành phẩm xá bấu ngọt”, anh Ẩn chia sẻ.

Để làm ra 1kg củ cải muối ngọt thành phẩm, anh phải mất khoảng 4kg củ cải tươi, được anh bán với giá từ 80-100 nghìn đồng/kg. Với vị ngọt, mặn vừa phải, thơm mùi mật củ cải nhưng giòn, dai, củ cải muối của anh Ẩn được rất nhiều người tìm mua, nhất là khách du lịch mua làm quà biếu, vừa là món ăn đậm vị trong bữa cơm của người dân địa phương, vừa là món quà quê nhà cho người con xa xứ.

8x-soc-trang-bat-ngo-bo-viec-ve-que-khoi-nghiep-ban-cu-cai-muoi
8x-soc-trang-bat-ngo-bo-viec-ve-que-khoi-nghiep-ban-cu-cai-muoi

Hiện tại, mỗi ngày anh Ẩn phải sơ chế hơn 500kg củ cải tươi để chế biến củ cải muối thành phẩm. Vào dịp lễ, tết, đông khách, bên anh phải sơ chế trên 1 tấn củ cải mỗi ngày mới kịp bán. Trung bình mỗi ngày anh đang cung cấp ra thị trường trên 200kg củ cải muối ngọt thành phẩm, doanh thu đạt trên 500 triệu đồng/tháng. 

8x Sóc Trăng hồ hởi: "Tôi đang nhập thêm máy sấy với công suất lớn, có thể sấy được 500kg thành phẩm để cung cấp ra thị trường trong nước và một số cộng đồng người Hoa ở nước ngoài. Đồng thời tiến hành chế biến các sản phẩm nông nghiệp khác như hành tím thái lát sấy khô, nhãn xuồng sấy khô, ớt khô để nâng cao giá trị kinh tế, giải quyết đầu ra cho nông sản địa phương".

Theo Người đưa tin

Xem thêm: Khởi nghiệp với quả hồng treo gió, lão nông Hưng Yên kiếm bộn 400 triệu đồng/vụ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận