8 tư duy thành công mà bất kỳ người giàu nào cũng có: Người nghèo muốn đổi đời, còn không mau học!

Dưới đây là 8 tư duy thành công mà người giàu thường có, đó là những tuyệt chuyên giúp họ đổi đời và làm giàu.

Chi Nguyễn
15:00 18/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chỉ có nền giáo dục hàng đầu thôi thì không đủ để trở nên giàu có. Bạn có thể đến trường đại học tốt nhất trong nước và đăng ký nhiều khóa học chuyên nghiệp, nhưng không gì có thể so sánh với nền giáo dục mà bạn có thể nhận được sau khi dành thời gian tìm hiểu thói quen của những doanh nhân và nhà lãnh đạo ngành nổi tiếng nhất thế giới.

Có rất nhiều người trong số họ chưa bao giờ học hoặc tốt nghiệp đại học, tuy nhiên, họ đã xoay xở để đảm bảo cho mình tên tuổi và sự giàu có được cả thế giới biết đến. Lý do là vì thói quen của họ chi phối mọi thứ họ làm, mọi hành động họ thực hiện. Các tỷ phú trên thế giới được biết đến vì thể hiện 8 tư duy thành công này:

Họ đầu tư vào bản thân

Đầu tư vào bản thân không có nghĩa là chi hàng ngàn đô la để mua sắm hoặc tân trang lại, thay vào đó, nó đề cập đến việc đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc phát triển bản thân.Hầu hết người giàu mà bạn từng gặp đều làm như vậy.

Đầu tư cá nhân có thể có nghĩa là học một ngôn ngữ mới, tham gia các lớp học về lịch sử, tập trung vào thể dục hoặc thậm chí là suy ngẫm về các tham vọng để xác định rõ ràng các mục tiêu.

Họ luôn tò mò

Các tỷ phú luôn tò mò; họ khao khát hiểu biết và khám phá mọi thứ. Sự tò mò này không bao giờ thực sự được thỏa mãn, điều này thúc đẩy thu nhập và sự phát triển liên tục của họ. Vì họ luôn cố gắng tiếp cận các tình huống và điều kiện khác nhau theo những cách sáng tạo, nên họ có góc nhìn độc đáo về các nhiệm vụ được giao.

8-tu-duy-thanh-cong-ma-bat-ky-nguoi-giau-nao-cung-co

Khi bạn rơi vào tình huống phức tạp, bạn có thể tìm cách thoát dễ dàng, cách thoát an toàn nhất hoặc chỉ bỏ cuộc. Một tỷ phú sẽ tìm ra cách khó khăn nhất, nhưng anh ta sẽ tìm ra gốc rễ của tình huống và giải quyết nó hiệu quả hơn nhờ điều đó.

Họ vây quanh mình bằng những người thông thái

Nhiều người thành công đã hình thành thói quen ngay từ đầu là luôn xin lời khuyên. Ray Dalio, người sáng lập quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới, Bridgewater Associates, cho biết, khi còn là một nhà đầu tư mới vào nghề, ông đã bắt đầu hỏi mọi người, thậm chí cả thợ cắt tóc của mình, về ý kiến ​​của họ về các khoản đầu tư cụ thể.

Hầu hết các tỷ phú, vì lý do này, đều vây quanh mình bằng những người thông minh, học hỏi từ lý luận của họ về các vấn đề khác nhau. Kết luận mà mọi người đưa ra không tạo ra sự khác biệt, nhưng cách họ đưa ra những kết luận đó thì có.

Họ hiếm khi ăn một mình

Ăn cùng toàn bộ nhóm bạn tại một chiếc bàn là cách tốt nhất để cập nhật tình hình kinh doanh. Thay vì nhận tin tức nửa vời từ các blog hoặc báo, những tỷ phú này có xu hướng giữ mọi thứ đơn giản, tương tác với nhau trên cơ sở một-một để luôn nhạy bén và nắm bắt thông tin.

Họ thừa nhận sai lầm

Khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp, chúng ta có xu hướng quá háo hức nhận công lao về mình. Nhưng khi mọi thứ không như ý, hiếm có người sẵn sàng nhận lỗi — nhưng đó chính xác là những gì các tỷ phú làm.

Các tỷ phú thường không ngần ngại chấp nhận mất mát và thực tế là lỗi của họ khiến mọi thứ không diễn ra như kế hoạch. Họ thường tiến thêm một bước nữa và sửa chữa sai lầm. Về cơ bản, cái tôi không phải là thứ lớn đối với những người giàu nhất.

Họ biết cách và thời điểm sử dụng đòn bẩy

Có hai loại người: Những người lợi dụng người khác và những người tận dụng đúng nguồn lực và tài sản mà họ có. Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào các tỷ phú đạt được thành công của họ chưa? Thường là vì họ giỏi trong một lĩnh vực cụ thể và tận dụng nó. Điểm mạnh của họ là tận dụng đúng nguồn lực, con người và các nguồn lực khác, một cách chính xác khi tình hình đòi hỏi.

Điều này không chỉ giới hạn trong kinh doanh; đây là thói quen thể hiện trong mọi khía cạnh cuộc sống của các tỷ phú nổi tiếng. Tuy nhiên, điều này chắc chắn không có nghĩa là lợi dụng mọi người — có một ranh giới mong manh mà người ta phải vượt qua ở đây.

Họ hiểu sự khác biệt giữa sở hữu và tăng trưởng

Tiền làm tăng sức mua của bạn, nhưng bạn có thực sự cần mua một món đồ chơi lớn như vậy không? Nhiều người giàu có chi hàng chục nghìn đô la cho ô tô và giải trí. Ngược lại, các tỷ phú thường tiết kiệm hơn khi nói đến sở hữu. Thay vào đó, họ tập trung chi tiêu vào việc mở rộng đế chế của mình hơn nữa.

8-tu-duy-thanh-cong-ma-bat-ky-nguoi-giau-nao-cung-co

Chúng tôi nhận thấy một điều thú vị khi xem xét hồ sơ của các tỷ phú: hầu hết đều tránh nợ hoàn toàn khi nói đến tài chính cá nhân, bất kể nhỏ đến đâu. Các tỷ phú có thói quen chi tiền vào những nơi cuối cùng có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn, đưa họ lên tầm cao hơn. 

Họ không phải lúc nào cũng chơi an toàn

Rủi ro phải được chấp nhận, các tỷ phú hiểu điều đó. Cho đến khi và trừ khi rủi ro được chấp nhận, một doanh nghiệp sẽ không thể tiến lên phía trước, và một người chấp nhận rủi ro táo bạo sẽ bay về phía trước. Đôi khi, mọi người sẵn sàng đặt cược mọi thứ chỉ để biết liệu rủi ro đó có thực sự đáng giá hay không; điều này bao gồm danh tiếng của họ, mạng lưới của họ, toàn bộ mô hình kinh doanh và nhiều thứ khác nữa.

Xem thêm: Tác giả "Cha giàu, Cha nghèo": "Khoảnh khắc nhận lương, bạn đã rơi vào bẫy của cái nghèo"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận