8 quy tắc làm giàu theo chia sẻ của tỷ phú tự thân: Đừng sống sang chảnh, hãy luôn nghĩ mình là sinh viên

Theo lời khuyên của tỷ phú Mark Cuban, người trẻ nếu muốn làm giàu nên nghe theo 8 quy tắc hữu hiệu này của ông.

Chi Nguyễn
17:00 20/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ai lại không muốn hôm nay giàu hơn ngày hôm qua một chút? Trong một cuộc phỏng vấn với Vanity Fair, doanh nhân tự thân và ngôi sao “Shark Tank” Mark Cuban cho biết việc làm giàu chỉ là tương đối. Anh ấy nói rằng có một số điều bạn cần phải làm để có thể trở nên giàu có.

Chúng tôi đã xem lại video phỏng vấn của Cuban để xem liệu hướng dẫn làm giàu của ông được chia sẻ vào khoảng năm 2017 có còn áp dụng cho đến năm 2024 hay không. Dưới đây là 9 quy tắc làm giàu của tỷ phú tự thân này:

1. Sống như một sinh viên

Khi bạn có được công việc thú vị đầu tiên với mức lương cao, việc bạn muốn tiêu nhiều tiền hơn không phải là điều bất thường. Trong những năm đầu khởi nghiệp, Cuban nhớ lại đã nhìn thấy những chiếc xe tuyệt vời mà ông mong muốn nhưng “may mắn thay” vẫn tiếp tục lái chiếc xe cũ của mình.

Những người sống như sinh viên có thể tránh được việc sống vượt quá khả năng của mình. Họ tránh lối sống thay đổi, được định nghĩa là chi tiêu tăng lên khi thu nhập của bạn tăng lên. Bằng cách thực hiện những động thái như Cuban - lái một chiếc xe cũ đáng tin cậy thay vì tiêu hết tiền để mua một chiếc ô tô mới - sống như một sinh viên cho phép bạn dồn tiền để đạt được các mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn của mình.

2. Không sử dụng thẻ tín dụng

Cá nhân Cuban kể lại việc sử dụng thẻ tín dụng đến mức bị những người đòi nợ gọi điện. Nếu bạn không thể sử dụng tiền mặt, tốt hơn hết bạn nên sử dụng thẻ ghi nợ để tránh tích lũy bất kỳ khoản nợ thẻ tín dụng nào.

3. Tiết kiệm thu nhập trong 6 tháng

8-quy-tac-lam-giau-theo-chia-se-cua-ty-phu-tu-than-4

Nói chung, nguyên tắc chung cho quỹ khẩn cấp là dành tiền tiết kiệm từ ba đến sáu tháng. Tuy nhiên, Cuban khuyên bạn nên tiết kiệm nhiều tiền hơn là tiết kiệm ít tiền hơn.

Bất kể điều gì xảy ra với công việc hiện tại của bạn - cho dù bạn bị sa thải hay quyết định nghỉ việc - Cuban cho biết bạn sẽ cần tiết kiệm thu nhập ít nhất sáu tháng.

4. Đầu tư tới 10% vào các khoản đầu tư có rủi ro cao

Nếu bạn là một nhà thám hiểm thực sự, Cuban cho biết bạn có thể lấy 10% số tiền của mình và đầu tư vào một khoản đầu tư có rủi ro cao.

Tuy nhiên, Cuban nói thêm những người đầu tư vào những khoản đầu tư có rủi ro cao cần phải giả vờ như họ đã mất tiền. Đây là lý do tại sao Cuba giới hạn số tiền ở mức 10%.

“Nó giống như việc sưu tập các tác phẩm nghệ thuật hoặc thẻ bóng chày… thứ gì đó có giá trị mà người khác sẽ trả,” Cuban nói.

5. Mua hàng tiêu dùng với số lượng lớn và giảm giá

Hãy dự trữ nếu bạn thấy nhu yếu phẩm hàng ngày đang giảm giá. Cuban đã sử dụng ví dụ về việc bán kem đánh răng, thứ mà tất cả chúng ta đều sử dụng thường xuyên hàng ngày. Nếu bạn thấy kem đánh răng đang giảm giá 50%, Cuban cho biết tốt hơn hết bạn nên mua kem đánh răng có giá trị trong hai năm vì đó là khoản tiền bạn sẽ thu được ngay lập tức.

Cuban nói: “Bất kỳ mặt hàng tiêu dùng nào bạn phải có, khi chúng đang có đợt giảm giá lớn trên Amazon, hãy mua chúng. “Rất có thể, giá của chúng sẽ tăng lên nhưng đó thực sự là một khoản tiết kiệm mà bạn có thể bỏ vào túi của mình.”

6. Mặc cả/đàm phán bằng tiền mặt

Thương lượng bằng tiền mặt, Cuban cho biết, là cách tốt hơn nhiều để thu được lợi tức đầu tư.

7. Đọc sách

8-quy-tac-lam-giau-theo-chia-se-cua-ty-phu-tu-than-5

Cuban, người thích ghé thăm và dạo quanh các hiệu sách, cho biết ông đọc hàng giờ mỗi ngày. Làm như vậy sẽ mang lại cho anh ta cơ hội tìm ra một ý tưởng nhỏ có thể đưa anh ta lên một tầm cao mới.

Anh ấy cũng tin vào việc chi tiền cho sách. “Nếu có điều gì đó khiến tôi chú ý và tôi nghĩ nó có thể cho tôi một ý tưởng, đó là chi 30 đô la để có được một ý tưởng có thể giúp thúc đẩy tôi, giúp công việc kinh doanh của tôi tốt hơn, thì đó là một món hời.”

8. Làm một người tốt

Cuối cùng, nguyên tắc cuối cùng để làm giàu của Cuban là phải thực sự tử tế. Khi bạn thể hiện sự quan tâm và đồng cảm với những người xung quanh, bạn sẽ nhận được nhiều kết quả hơn.

“Điều duy nhất trong cuộc sống mà bạn có thể kiểm soát là nỗ lực của mình,” Cuban nói. "Làm việc chăm chỉ."

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Tỷ phú Elon Musk chỉ ra 5 thứ người nghèo thường tốn tiền vô ích: Đừng sống như thể mình giàu có lắm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận