7 tuyệt chiêu lựa chọn trúng sản phẩm "vàng" khi khởi nghiệp: Đi đúng hướng, tiền đầy tay

Khi khởi nghiệp, dù là chọn theo ngành nghề nào thì việc chọn sản phẩm hay  dịch vụ "vàng" vẫn rất quan trọng.

Chi Nguyễn
16:35 26/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khởi nghiệp để làm giàu là ước muốn của nhiều người, nhưng làm sao để thành công thì hiếm người biết. Dưới đây là 7 tuyệt chiêu lựa chọn trúng sản phẩm "vàng" khi khởi nghiệp nhất định không được bỏ qua:

Đừng cái gì cũng có nhưng thực tế lại không

Có một sai lầm rất sơ đẳng của nhiều người mới khởi nghiệp, đó là ôm đồm. Hễ cứ thấy cái gì có lời là bán, thấy ai cần cái gì là nhào vào xí cái này em làm được, cái này em có, thương vụ này để em làm cho… Thực tế, bạn chỉ đang phân tá nguồn vốn và lực, khiến bản thân bị bào mòn trước khi có thể đến đích. Hãy cố gắng đứng vững một mình đã, đừng dại ôm đồm ký sinh.

Đừng vơ đam mê của người khác về mình

7-tuyet-chieu-lua-chon-trung-san-pham-vang-khi-khoi-nghiep

Có một người bạn của tôi đến thăm nhà, thấy vườn đầy cây ăn quả, rau củ tươi ngon, cá trong ao đủ cả nên rất khoái. Anh ta nói, nếu anh mà có khu vườn như vậy thì không đi làm nữa, ở nhà trồng rau nuôi gà kiếm tiền thôi.

Tôi mới nói, đừng vội tưởng bở, nhìn thì dễ chứ thực tế vất vả lắm. Vốn dĩ đây là thành quả 3 năm vất vả của tôi, đến ngày nghỉ còn bữa được bữa không. Thực tế, nghề nào cũng vậy, không nằm gai nếm mật, sao có ngày thu được quả ngọt? Khởi nghiệp mà đam mê nửa vời, chưa gì đã bỏ cuộc, thấy người ta làm được thì thích và tưởng mình cũng đam mê rồi lao vào làm thì cám cũng không có ăn chứ đừng nói cơm.

Đừng đi theo đám đông

Hãy hiểu rằng, không phải ý tưởng nào nghe hay ho cũng có thể thực hiện. gon đối với người này nhưng chưa hẳn đã ngon với người khác, ngon hay không ngon tùy vào sở thích, năng lực và khả năng của mỗi người.

Nếu có thể, hãy tự tìm ra một sản phẩm hay dịch vụ chưa có trên thị trường, rồi tìm cách phát triển nó tới đỉnh cao. Hoặc không, bạn có thể làm những gì đám đông đã làm, nhưng hãy nhớ tìm cho mình một đường "ngách" để kinh doanh kiếm tiền.

Dung lượng thị trường thế nào?

Nếu dung lượng thị trường lớn thì nó sẽ giải quyết được 02 vấn đề.

(1) khi chúng ta đang nhỏ chỉ cần chiếm được một phân khúc khách hàng/ sản phẩm rất nhỏ cũng sống tốt. Cũng như khi chúng ta đi vào một khu rừng nếu trời nắng thì chúng ta rất dễ tìm một cái cây để nấp, thậm chí chỉ cần một cành cây nhỏ cũng làm cho chúng ta cảm thấy thoải mái dễ chịu;

(2) Khi chúng ta lớn lên thì thị trường đó đủ lớn, đủ rộng cho chúng ta chiến đấu sòng phẳng với các ông lớn để dành một miếng lớn của chiếc bánh thị phần.

Ngược lại, nếu dung lượng thị trường quá nhỏ thì khi khởi nghiệp chúng ta muốn tìm một chỗ để nấp cũng rất khó và khi lớn lên có ăn hết cả chiếc bánh cũng không thấy phê.

Điều này cũng giống như khi chúng ta đi trên sa mạc chỉ có một cái cây. Để kiếm một bóng cây rất khó vì dưới gốc cây đó đã có đầy hổ báo ăn thịt rồi, mà nếu dưới gốc cây đó không có hổ báo, chỉ có một mình ta thì vẫn không đủ mát vì cái cây quá nhỏ so với sa mạc.

Đừng cố tạo ra sản phẩm tốt nhất, hãy làm ra thứ phù hợp

7-tuyet-chieu-lua-chon-trung-san-pham-vang-khi-khoi-nghiep

Nhiều người khi khởi nghiệp nghĩ rằng, sản phẩm làm ra nhất định phải tốt nhất, hoàn hảo nhất mới bán được. Điều đó không sai, nhưng khó thực hiện, nhất là khi bạn mới chân ướt chân ráo lập ngiệp.

Nếu bạn cố gắng làm ra một sản phẩm thật tốt, thật mỹ miều cỡ như Iphone nhưng khách hàng mục tiêu của bạn là công nhân, nông dân thì chỉ có chết. Họ làm gì có đủ tiền để chi trả cho những thứ đắt tiền đó? Tìm ra khách hàng mục tiêu, tích cực quảng bá sản phẩm, dịch vụ, như vậy dự án của bạn mới có cơ may thành công.

Tăng khả năng mua lại

Dự án khởi nghiệp thường ít vốn, lợi nhuận thấp, không có lợi thế về sản lượng. Do đó, làm sao để tăng khả năng mua lặp lại sẽ là cứu cánh tuyệt vời.

Tạo xu hướng và dẫn dắt thị trường

Câu nói “đu trend” nó đã quá quen và phổ biến đối với những ai sử dụng Facebook nên không phải nói nhiều về nó. Tạo xu hướng là một cách để mình định hướng khách hàng, dẫn dắt thị trường, né cạnh tranh và vươn lên dẫn đầu.

Tổng hợp

Xem thêm: Hai nữ sinh lớp 10 "bắt tay" khởi nghiệp với bánh tráng quýt hồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận