7 khoản chi tiêu lãng phí khiến tài khoản của bạn cạn kiệt: Lý do nghèo bền vững là đây

Những thói quen chi tiêu lãng phí như vậy sẽ khiến tài khoản của bạn cạn kiệt nhanh chóng, chẳng trách bạn khó lòng thoát nghèo.

Chi Nguyễn
09:07 18/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lạm phát tăng cao, giá cả hàng hóa cũng vì thế mà leo thang. Điều này khiến không ít người cảm thấy mình phải chi tiêu nhiều hơn, nhất là cảm giác FOMO (Fear of Missing Out) như: "Nếu không mua bây giờ nhỡ sau này...". Theo các chuyên gia tài chính cá nhân, có 7 khoản chi tiêu lãng phí mà rất nhiều người gặp phải, cụ thể:

Phí ngân hàng

Thực tế, các khoản tiền như phí rút tiền ATM haowjc phí dịch vụ hàng tháng nếu cộng lại cũng có thể khá tốn kém trong 1 năm. Tại Mỹ, theo khảo sát của Bankrate, phí hàng tháng với tài khoản thanh toán không trả lãi năm ngoái là hơn 5 USD. Trong khi đó, phí với tài khoản thanh toán có trả lãi có thể lên tới hơn 16 USD. Để giải quyết, bạn có thể chuyển sang ngân hàng khác, hoặc chuyển sang dùng tiền mặt nhiều hơn.

Đồ giảm giá không cần thiết

7-khoan-chi-tieu-lang-phi-khien-tai-khoan-cua-ban-nhanh-can-kiet
Mua đồ giảm giá không cần thiết ảnh hưởng xấu tới tài khoản của bạn

Không thể phủ nhận là việc mua đồ giảm gia sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn bình thường. Tuy nhiên, hãy nghĩ xem bạn có thực sự cần món đồ đó không, nếu không thì đó là hành động lãng phí và sẽ "bào mòn" túi tiền bạn rất nhanh.

Mỗi khi muốn mua đồ giảm giá, hãy suy nghĩ trong một ngày đã. Thường thì tâm lý hào hứng muốn mua ban đầu sẽ dần biến mất. Đây là thủ thuật rất hiệu quả để tiết kiệm tiền.

Thuê bao các dịch vụ không dùng đến

Một khảo sát năm ngoái từ Chase cho hay, hơn 70% người tiêu dùng chi khoảng 50 USD/tháng cho các dịch vụ họ không muốn hay không cần đến. Nhà phân tích tiêu dùng Julie Ramhold lý giải, hầu hết mọi người thường đăng ký dùng thử miễn phí và quên hủy thuê bao khi hết thời gian dùng thử.

Cô cho biết: "Những khoản này thường được trừ tự động. Mà mọi người thường không nhận ra họ đang trả tiền cho những thứ mình thậm chí không dùng. Đây là cách nhanh nhất để ném tiền ra cửa sổ". Vì thế, hãy chỉ cài đặt thanh toán tự động một số khoản chi quan trọng, và đừng quên xem sao kê hàng tháng cũng như hủy đi các khoản chi không cần thiết.

Thức ăn thừa

Theo thống kê của Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Thiên nhiên, ở Mỹ có khoảng 40% thực phẩm mua về không được dùng dến. Tất nhiên, lượng thức ăn thừa ở gia đình có thể thấp hơn, nhưng chúng ta rất dễ bỏ phí đồ ăn. Để tránh điều này, hãy xem kỹ tủ lạnh trước khi mua và lên thực đơn cho các bữa ăn dựa trên món đồ đang có sẵn.

Gia hạn bảo hành

7-khoan-chi-tieu-lang-phi-khien-tai-khoan-cua-ban-nhanh-can-kiet
Những việc gia hạn bảo hành với ô tô, thiết bị điện tử,... có thể bù đắp chi phí sửa chữa sau này, nhưng đôi khi nó khá tốn kém

Những việc gia hạn bảo hành với ô tô, thiết bị điện tử,... có thể bù đắp chi phí sửa chữa sau này, nhưng đôi khi nó khá tốn kém. Thỉnh thoảng, số tiền này còn vượt quá tiền sữa chửa, hoặc gói bảo hành sẽ không chi trả cho vấn đề bạn gặp phải.

Mạnh tay mua bảo hiểm

Cũng như nhiều dịch vụ khác, phí bảo hiểm nhà và xe hơi sẽ tăng theo thời gian. Nếu bạn đang mua bảo hiểm ở một nơi rồi, hãy tìm hiểu thị trường xem có nơi nào khác có gói giá hợp lý hơn không. Hoặc không, hãy tìm một nơi khác cung cấp hai loại bảo hiểm này nhưng có mức chiết khấu tốt hơn.

Chuyên gia tiết kiệm tiêu dùng Andrea Woroch cho biết: "Khách hàng mới thường có ưu đãi. Bạn có thể tìm thấy hợp đồng có điều khoản bảo vệ tương tự mà chi phí lại thấp hơn". 

Lãi thẻ tín dụng

7-khoan-chi-tieu-lang-phi-khien-tai-khoan-cua-ban-nhanh-can-kiet
Mặc dù đây là công cụ hữu ích, chúng có thể là gánh nặng đắt đỏ, tiêu tốn tiền bạc của bạn nếu mắc nợ

Các khoản vay lãi suất cao và lãi suất thẻ tín dụng khiến một hộ gia đình tại Mỹ tốn trung bình 1.000 USD một năm. Mặc dù đây là công cụ hữu ích, chúng có thể là gánh nặng đắt đỏ, tiêu tốn tiền bạc của bạn nếu mắc nợ.

Trong trường hợp đó, nếu bạn vay nợ, hãy tập trung vào việc trả nợ càng nhanh càng tốt. Ramhold cho hay: "Nếu gặp rắc rối với nợ thẻ tín dụng, đây là lúc bạn nên bỏ nó đi và dùng tiền mặt, hoặc thẻ ATM thôi".

Theo CNN

Xem thêm: Chi tiêu thông minh: 3 khoản tiền càng tiêu nhiều càng có lợi!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận