6 thói quen của người giàu khiến họ thành công:  Đừng dễ dàng tự thưởng cho bản thân

Điểm khác biệt giữa người giàu và người nghèo là tư duy, người có tư duy tốt sẽ có thói quen tốt giúp họ dễ thành công, đổi đời.

Chi Nguyễn
17:00 21/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nền tảng của sự giàu có phụ thuộc vào những thói quen tốt của mỗi người trong cuộc sống. Dù bạn kiếm nhiều tiền thế nào đi chăng nữa, nếu bạn mãi duy trì thói quen xấu thì rất khó để đổi đời. 6 thói quen dưới đây có thể khiến bạn trở nên giàu có, là chìa khóa thay đổi cuộc sống của nhiều người:

Ngủ đủ 8 tiếng/ngày

6-thoi-quen-dat-gia-cua-nguoi-giau-khien-ho-thanh-cong
Đối với tôi, bỏ thời gian ngủ có thể khiến đưa ra 100 quyết định thiếu sáng suốt

Đa phần chúng ta đều dành thời gian trước khi đi ngủ để lướt Facebook, chơi game,... Thế nhưng, những người giàu lại luôn cố gắng tiết kiệm từng phút để đảm bảo thời gian ngủ 8 tiếng/ngày.

Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon là người luôn tuân thủ thói quen này. Ông cho biết: "Đối với tôi, bỏ thời gian ngủ có thể khiến đưa ra 100 quyết định thiếu sáng suốt. Đây sẽ là sự mất mát không đáng có". Arianna Huffington, nhà sáng lập Huffington Post- tờ báo lớn thứ hai của Mỹ- cũng luôn đặt giấc ngủ lên hàng đầu. Bà luôn cố gắng ngủ đủ 8 tiếng/ngày, cố gắng không đem thiết bị điện tử vào phòng ngủ.

Không lạm phát lối sống

Những người không có thói quen tiết kiệm sẽ tăng chi tiêu khi thu nhập tăng lên, đó chính là lạm phát lối sống. Càng kiếm được nhiều tiền, bạn càng dễ mua sắm phung phí, và như vậy chỉ càng khiến bạn nghèo đi. 

Người giàu thường không thay đổi mức sống dù thu nhập tăng lên nhiều lần. Tỷ phú Warren Buffett vẫn dùng điện thoại gập cho đến khi nó cũ mèm, sống trong căn nhà mua vài chục năm trước. Mark Zuckerberg cũng chỉ diện quần jean và áo cổ lọ màu đen, áo phông xám thay vì trang phục đắt đỏ. Vị tỷ phú này giải thích: "Tôi thực sự muốn mọi thứ trong cuộc sống thật đơn giản để dành tất cả thời gian cho công việc".

Đừng dễ dàng tự thưởng cho bản thân

6-thoi-quen-dat-gia-cua-nguoi-giau-khien-ho-thanh-cong
Nếu bạn mua thứ bạn không cần, bạn sẽ sớm phải bán thứ bạn cần

Đôi khi, việc khen thưởng bản thân bởi một thành tích nào đó bạn đạt được là rất tốt, nhưng đừng lạm dụng nó. Có những người thường dễ dàng tự thưởng cho bản thân tưng bừng khi đạt được thành tựu, dù đó là thành tựu nhỏ nhất.

Warren Buffett từng nói: "Nếu bạn mua thứ bạn không cần, bạn sẽ sớm phải bán thứ bạn cần". Người giàu không có khái niệm tự thưởng, họ cũng không tiêu tiền vào những thứ không cần thiết. Với họ, phần thưởng lớn nhất cho họ chính là thành tích đạt được trong công việc.

Chọn việc mình yêu thích

Người giàu không làm việc chỉ để kiếm tiền, mà họ muốn làm việc cho đam mê. Chính từ niềm đam mê công việc đó mà họ càng chăm chỉ và quyết tâm, khiến tiền đẻ ra tiền. Có như vậy họ mới luôn hết lòng hết sức để theo đuổi sở thích, dốc hết sức lực giải quyết mọi khó khăn phát sinh.

Khi yêu thích công việc, bạn mới có động lực duy trì và hứng thú làm nó. Hãy tập cho mình thói quen đi làm là để học hỏi, trau dồi kiến thức, chứ không phải là trách nhiệm hay đày ải.

Tìm cảm hứng trong công việc

Người thành công hầu hết đều là những người lạc quan, họ cho rằng thất bại chỉ là trở ngại. Mỗi lần vấp ngã, sai lầm là một bài học đắt giá, cũng là cơ hội tiềm ẩn để họ vươn lên. Người giàu thường suy nghĩ đến khía cạnh tích cực của vấn đề, luôn tìm thấy cảm hứng làm việc, dù cho đó là việc khó khăn.

Đó là lý do mà rất nhiều vị triệu phú, tỷ phú dù đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng vẫn muốn đi làm. Họ đau đáu suy nghĩ cải thiện bản thân, hoặc khi xem tivi vẫn tìm được thông tin giúp hình thành ý tưởng kinh doanh mới.

Thời gian quan trọng hơn tiền bạc

6-thoi-quen-dat-gia-cua-nguoi-giau-khien-ho-thanh-cong
CEO giỏi phải biết quản trị thời gian của mình, bởi thời gian là tài sản quý giá nhất

Thời gian rất công bằng, dù bạn là người giàu hay người nghèo, bạn cũng chỉ có 24 tiếng/ngày. Bí quyết làm giàu chính là bạn sẽ tận dụng khoảng thời gian 24 giờ đó để làm gì. Với người giàu, thời gian không phải là một loại tài sản, mà họ dùng nó để tạo ra tài sản.

Cựu CEO Goldman Sachs, Lloyd Blankfein khẳng định, CEO giỏi phải biết quản trị thời gian của mình. Theo ông, thời gian là tài sản quý giá nhất, cho nên mỗi người cần thường xuyên kiểm tra thời gian của mình để đạt được các ưu tiên hàng đầu.

Theo Busniness Times

Xem thêm: Người giàu bao giờ cũng có thái độ rõ ràng với tiền bạc: Không vì sĩ diện mà khoe khoang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận