6 thói quen dẫn lối thành công mà các tỷ phú luôn làm mỗi ngày

Thành công không phải là thứ dễ dàng có được, nhưng nó sẽ đến với những ai kiên trì và nỗ lực mỗi ngày.

Chi Nguyễn
12:10 28/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các tỷ phú nổi tiếng thế giới như Bill Gates, Warren Buffett, Elon Musk, Oprah Winfrey hay Mark Zuckerberg... đều xem thành công là một tiến trình cố gắng không ngừng nghỉ. Với họ, những thói quen rất nhỏ nhặt lại đóng vai trò rất quan trọng, là kim chỉ nam dẫn lối thành công. Dưới đây là 6 điều mà các tỷ phú tâm đắc và cho rằng nếu ta không thực hành mỗi ngày thì sẽ sớm "trắng tay":

Đọc một cuốn sách không liên quan tới chuyên ngành

6-thoi-quen-dan-loi-thanh-cong-ma-cac-ty-phu-luon-lam-moi-ngay
Elon Musk luôn đọc sách khoa học viễn tưởng và lịch sử để "nuôi dưỡng tâm hồn" sau giờ làm việc căng thẳng

Đọc sách là một trong những cách dễ nhất để học hỏi cũng như trải nghiệm cuộc sống từ góc nhìn khác. Đây cũng là cách tốt để ta phát triển sự đồng cảm cần có để trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả. Điều quan trọng là ta phải mở động kiến thức ngoài chuyên môn, và điều đó có thể bắt đầu bằng việc đọc sách.

Elon Musk luôn đọc sách khoa học viễn tưởng và lịch sử để "nuôi dưỡng tâm hồn" sau giờ làm việc căng thẳng. Bill Gates rất thích đọc sách và ông thường chia sẻ những cuốn sách thú vị trên blog cá nhân.

Thoát khỏi vùng an toàn

Mãi giậm chân tại chỗ không thể khiến ta thành công, mà ta phải không ngừng tiến về phía trước. Cố gắng thoát khỏi vùng an toàn của bản thân là dấu hiệu tốt cho thấy ta đang tiến gần hơn tới thành công.

Chẳng hạn, nếu bản thân là người không thích phát biểu trước đám đông, hãy thử trình bày đầu tiên trong cuộc họp nhóm tới đây. Dù lo lắng có làm ta vã mồ hôi hay run lẩy bẩy, ta vẫn nhất định nên thử một lần. Sau cùng, mọi thứ sẽ trử nên dễ dàng hơn. Hãy nhớ rằng sợ hãi và sự tiến lên không bao giờ có thể cùng song hành.

Tập thể dục

6-thoi-quen-dan-loi-thanh-cong-ma-cac-ty-phu-luon-lam-moi-ngay
Mark Zuckerberg luôn giữ thói quen tập thể dục hàng ngày bất kể công việc bận rộn đến đâu

Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm, tác giả Thomas C. Corley đã nhận ra rằng, điểm chung của nhiều tỷ phú và triệu phú là tập thể dục. Ông cho biết: "Những người có thói quen tập thể dục đều đặn có nhiều lợi điểm hơn so với những người còn lại. Chúng bao gồm IQ cao hơn, ý chí, sự tự tin và năng lượng nhiều hơn tới 20%".

Những tỷ phú tự thân như Oprah Winfrey, Richard Branson, Mark Zuckerberg... luôn giữ thói quen tập thể dục hàng ngày bất kể công việc bận rộn đến đâu.

Cho đi

Những người thành công hiểu được tầm quan trọng của việc cho đi, bởi họ biết rằng dù có giàu thế nào cũng không thể mang tiền theo mình khi chết. Năm 2010, Bill Gates cùng vợ cũ Melinda French Gates và Warren Buffett đã khởi động quỹ "Cam kết cho đi". Đây là cam kết giữa những người giàu có tự nguyên cho đi tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện, và rất nhiều tỷ phú và triệu phú đã tham gia.

Ta có thể chẳng bao giờ giàu có như họ, nhưng ta vẫn có thể giúp đỡ nguồi khác bằng những việc nhỏ bé mỗi ngày. Giúp đỡ đồng nghiệp đang bận rộn, đỡ người cao tuổi qua đường hay đơn giản là ủng hộ tiền vào quỹ từ thiện. Thành công sẽ đến với những ai biết dành thời gian cho người xung quanh.

Ghi nhớ những cuộc cạnh tranh mình đang tham gia

6-thoi-quen-dan-loi-thanh-cong-ma-cac-ty-phu-luon-lam-moi-ngay
Tôi chơi để chiến thắng, dù là lúc tập luyện hay thi đấu chính thức

Michael Jordan từng nói: "Tôi chơi để chiến thắng, dù là lúc tập luyện hay thi đấu chính thức. Và tôi sẽ không để bất cứ điều gì cản trở quyết tâm giành chiến thắng đó". Ngay cả khi bị loại khỏi đội bóng rổ của trường, ông vẫn theo đuổi giấc mơ làm cầu thủ bóng rổ và giành được 6 chức vô địch.

Hận thù không phải là chất xúc tác tốt cho tinh thần, nhưng việc nhìn nhận rõ đối thủ và mục tiêu cạnh tranh có thể là động lực mạnh mẽ. Đừng lãng quên những cuộc chiến mà mình đang tham gia, hãy nghĩ rằng chỉ một giây buông lỏng là sẽ có những người chăm chỉ hơn vượt qua mình.

Suy ngẫm

Một điều mà các tỷ phú tự thân thường làm sau mỗi ngày làm việc là dành thời gian suy ngẫm. Ta có thể ngồi ở nhà suy ngẫm hay nếu được, đi bộ ngoài trờ. Các nhà nghiên cứu từ Hiệp hội Tâm lý học Mỹ từng viết: "Khi cần nghĩ ra những ý tưởng mới trong một ngày làm việc mệt mỏi thì đi bộ sẽ giúp đỡ bạn đáng kể".

Được biết, các tỷ phú như Mark Zuckerberg, Richard Branson thường tổ chức các cuộc họp của họ theo cách này vì nó giúp cho các ý tưởng tuyệt vời dễ được phát hiện. Hơn nữa, đây cũng là cách kết hợp tuyệt vời cho việc tập thể dục nhẹ nhàng, nâng cao sức khỏe.

Theo CNBC

Triệu phú tự thân Tony Robbins: 7 niềm tin giúp ta mạnh mẽ và thành công ngoài tưởng tượng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận