6 lời khuyên tiền bạc sai lầm bạn nên dừng tin tưởng: Đợi bao giờ lương cao mới tiết kiệm

Dưới đây là 6 lời khuyên về tiền bạc sai lầm mà nhiều người vẫn tin sái cổ, nếu biết nên sửa ngay.

Chi Nguyễn
3 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi nói đến lời khuyên tài chính thì hiện nay có nhiều cô kể.. Cho dù đó là trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông chính thống, đến từ những người quen có thiện chí hay thông qua những câu nói trong văn hóa đại chúng, thì lượng thông tin khổng lồ có thể tràn ngập - và có lẽ đôi khi không phải lúc nào cũng hoàn toàn đúng.

Thật vậy, nhiều cách diễn đạt về tiền - chẳng hạn như "tiền mặt là vua" - đã ăn sâu vào hệ tư tưởng văn hóa đến mức chúng có thể được hiểu theo mệnh giá mà không cần đắn đo.

Nhưng không nhanh như vậy, các chuyên gia nói. Mặc dù có rất nhiều hướng dẫn tài chính tuyệt vời nhưng cũng có những lời khuyên khủng khiếp về tiền bạc mà bạn nên bỏ qua nếu muốn làm giàu.

Steve Sexton, Giám đốc điều hành của Sexton Advisory Group cho biết: "Cho dù đó là từ hàng xóm của bạn hay một chuyên gia tài chính trên mạng xã hội, bạn có thể gặp khó khăn khi đọc qua những lời khuyên tài chính có ý nghĩa đối với mình. Đầu tiên, điều quan trọng là phải nhắc nhở bản thân rằng tài chính cá nhân chỉ là - cá nhân. Bất kỳ ai tiếp cận bất kỳ lời khuyên tài chính nào như một lời khuyên chung chung mà không xem xét đến các mục tiêu, cột mốc và thách thức tài chính cá nhân của họ, đều có khả năng thực hiện những lời khuyên không có lợi cho họ về lâu dài"

Theo các chuyên gia, đây là một số lời khuyên sai lầm mà bạn cần dừng tin tưởng:

Tiền mặt là vua

Robert R. Johnson, Tiến sĩ, CFA, CAIA, giáo sư tài chính, Đại học Kinh doanh Heider, Đại học Creighton, cho biết: Một trong những lầm tưởng lớn nhất về tiền bạc là tiền mặt là vua.

Trên thực tế, theo ông, về lâu dài, việc nắm giữ một lượng tiền mặt đáng kể đảm bảo rằng người ta sẽ phải chịu những tổn thất cơ hội đáng kể.

Johnson nói: "Khi nói đến việc xây dựng sự giàu có, người ta có thể ngủ ngon hoặc ăn ngon. Đầu tư thận trọng giúp người ta ngủ ngon vì không có nhiều biến động. Tuy nhiên, nó không giúp bạn ăn ngon về lâu dài vì tài khoản của bạn sẽ không tăng nhiều".

Bạn có thể tính thời gian thị trường

6-loi-khuyen-tien-bac-sai-lam-ban-nen-dung-tin-tuong

Johnson nói rằng cố gắng tính toán thời điểm thị trường là "vàng của kẻ ngốc".

Vị chuyên gia này nói thêm: "Không ai khác ngoài người sáng lập Vanguard, Jack Bogle, được trích dẫn khi nói về thời điểm thị trường, ‘Sau gần 50 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh này, tôi không biết ai đã làm điều đó thành công và nhất quán".

Ông cũng lưu ý rằng nhiều người đã chuẩn bị cho một cuộc suy thoái trong nhiều năm và đã rời khỏi thị trường chứng khoán. Chi phí cơ hội của chiến lược như vậy là khá cao. Các nhà đầu tư nên tiếp tục đầu tư và không cố gắng ‘đánh lừa’ thị trường.

Bạn đang lãng phí tiền khi thuê nhà

Theo Hector Castaneda, CPA, hiệu trưởng của Castaneda CPA & Associates, mua nhà không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất, ngay cả khi nó có thể là một khoản đầu tư khôn ngoan đối với một số người.

Castaneda cho biết: "Đề xuất mua bất động sản cho các cá nhân mà không xem xét thị trường, tình trạng tài chính hoặc thậm chí mục tiêu dài hạn của cá nhân họ có thể dẫn đến khó khăn về tài chính hơn là làm theo những lời khuyên chung chung không phù hợp với tất cả mọi người".

Và như Sexton đã lưu ý, mặc dù việc sở hữu một ngôi nhà tương đương với giấc mơ của người Mỹ, nhưng điều quan trọng là phải thực tế về lãi suất thế chấp, chi phí ẩn, phí bảo hiểm và các chi phí khác cộng lại trong nền kinh tế hiện tại. Trong hầu hết các trường hợp, những chi phí này cuối cùng sẽ đắt hơn tiền thuê hàng tháng.

Ông nói thêm: "Một lần nữa, đây là một tình huống trong đó điều quan trọng là phải hiểu rõ tình hình và mục tiêu tài chính của bạn cũng như việc sở hữu một ngôi nhà phù hợp như thế nào với bức tranh lớn hơn đó - thay vì mù quáng tuân theo ‘quy tắc’ tài chính được chấp nhận rộng rãi này".

Tiết kiệm để nghỉ hưu sau này khi thu nhập của bạn cao hơn

Chuyên gia tài chính tiêu dùng Kyle Enright, chủ tịch của Achieve Lending, coi đây là một "sai lầm khủng khiếp".

"Nếu bạn là một thanh niên, mới bắt đầu sự nghiệp và không kiếm được mức lương lớn, bạn rất dễ nói: ‘Tôi sẽ làm việc đó sau'. Đó là một sai lầm khủng khiếp", anh nói.

Chẳng hạn, ông nói rằng nếu bạn bắt đầu với 500 đô la và sau đó tiết kiệm 500 đô la hàng tháng trong một chiếc xe tiết kiệm kiếm được 4% trong 40 năm, với lãi kép hàng ngày, bạn sẽ có hơn 595.000 đô la sau 40 năm.

"Bắt đầu với 1.000 USD và tiết kiệm 1.000 USD mỗi tháng, bạn sẽ có gần 1,2 triệu USD. Nhưng nếu bạn tiết kiệm 1.000 USD hàng tháng chỉ trong 20 năm, cuối cùng bạn chỉ còn 369.000 USD", ông nói thêm.

Tiền là cái ác

6-loi-khuyen-tien-bac-sai-lam-ban-nen-dung-tin-tuong

Theo Joe Camberato, Giám đốc điều hành của National Business Capital, câu nói này là "hoàn toàn vô nghĩa".

Ông nói: "Trên thực tế, tiền có thể là một công cụ mạnh mẽ để làm điều tốt cho thế giới khi được sử dụng đúng cách. Điều quan trọng là tập trung vào đầu tư - không chỉ tiết kiệm".

Ông lập luận thêm, nếu tiền của bạn chỉ nằm trong tài khoản ngân hàng, bạn thực sự đang mất tiền do lạm phát.

"Đó là lý do tại sao bạn luôn phải đảm bảo rằng tiền của bạn đang mang lại lợi ích cho bạn bằng nhiều khoản đầu tư. Hãy coi việc quản lý tiền của bạn như một công việc thứ hai. Những người giàu có phát triển sự giàu có của họ bằng cách liên tục bỏ tiền vào các khoản đầu tư, kinh doanh hoặc cơ hội khác nhau để tạo ra nhiều thu nhập hơn", ông giải thích.

Tránh mọi khoản nợ

Scott Lieberman, người sáng lập Touchdown Money, cho biết nợ vốn không phải là xấu. Ông nói: "Để cướp lời của Frank Underwood, có hai loại nợ: loại nợ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hoặc nợ vô dụng".

Ông nói thêm rằng, chẳng hạn, các khoản vay dành cho sinh viên, khoản vay kinh doanh và khoản vay mua nhà mang lại cho bạn một tài sản hữu hình cho khoản nợ của mình mà bạn có thể sử dụng để xây dựng tương lai tài chính của mình.

Lieberman nói: "Tuy nhiên, nợ thẻ tín dụng thực sự vô dụng".

Theo GOBankingRates

Xem thêm: 5 tư duy sai lầm về tiền bạc nên tránh kẻo tuổi 30 khốn khó đủ đường: Lạm phát lối sống có thể làm bạn kiệt quệ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận