5 tư duy đắt giá giúp người giàu ngày một giàu thêm: Luôn "trả tiền" cho bản thân trước!

Dưới đây là 5 tư duy đắt giá theo nghiên cứu của các chuyên gia, giúp cho người giàu ngày một giàu thêm.

Chi Nguyễn
09:00 11/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sẽ thật tuyệt nếu bạn đầu tư tiền của mình vào nhiều thứ hơn là chỉ quỹ khẩn cấp hoặc kế hoạch nghỉ hưu khi nói đến bức tranh tài chính dài hạn và đặt mục tiêu tiết kiệm. Việc xây dựng sự giàu có cần thời gian, nhưng với một vài bước đi đúng hướng, có thể sẽ không mất nhiều thời gian như bạn nghĩ.

Và đây là 5 tư duy đắt giá giúp người giàu ngày một giàu thêm theo nghiên cứu của các chuyên gia:

Đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn

Đa dạng hóa là chìa khóa khi nói đến cách thức và lý do bạn đầu tư. Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Hãy phân bổ tiền của bạn vào nhiều loại tài sản và khoản đầu tư khác nhau. Điều này không chỉ cho phép nhiều cơ hội tăng trưởng tiền bạc mà còn giúp bạn tránh mất tất cả nếu một khoản đầu tư thất bại. Sau đây là một số nơi khác nhau mà bạn nên cân nhắc đầu tư:

  • Các tài khoản hưu trí cá nhân hoặc IRA được chủ lao động hỗ trợ
  • Đầu tư bất động sản
  • Quỹ chỉ số chi phí thấp
  • Cổ phiếu và trái phiếu
  • Các sản phẩm tiết kiệm lợi suất cao, nơi bạn có thể kiếm được lãi suất tốt hơn

Trả tiền cho bản thân trước

5-tu-duy-dat-gia-giup-nguoi-giau-ngay-mot-giau-them-ban-biet-chua

Hãy coi mình như một nhân viên để đảm bảo tiền được phân bổ vào tài khoản đầu tư lãi suất cao phù hợp hoặc tiết kiệm cho hưu trí mà công ty bạn tự động cung cấp. Ví dụ, điều này có nghĩa là bạn có thể thiết lập khoản tiền gửi trực tiếp cho tiền lương của mình để tự động gửi 20% tiền của bạn vào tài khoản tiết kiệm được chỉ định theo lựa chọn của bạn. 

Bạn có thể tự thiết lập điều này hoặc sử dụng ứng dụng lập ngân sách để hỗ trợ. Nhưng dù bằng cách nào, trả tiền cho bản thân trước đảm bảo rằng bạn đang nhân số tiền của mình một cách có chủ đích.

Xây dựng sự giàu có cho thế hệ sau

Bắt đầu với một khoản tiền tiết kiệm luôn là điều tuyệt vời, nhưng hầu hết các triệu phú đều xuất thân từ những hoàn cảnh khiêm tốn. Ngay cả khi bạn thừa kế tiền bạc, để phát triển nó, bạn cần phải có chiến lược. Sự giàu có cho thế hệ sau là một sự pha trộn vì nếu bạn không xuất thân từ sự giàu có, bạn sẽ khao khát nó. Và nếu bạn xuất thân từ sự giàu có, bạn có thể coi đó là điều hiển nhiên.

Tuy nhiên, bất kể hoàn cảnh hiện tại của bạn là gì, một mục tiêu tài chính tốt cần đặt ra là tạo ra đủ tiền để các thế hệ tương lai của gia đình bạn sau này có thể thoải mái. Có khoản tiền tiết kiệm này sẽ cho phép họ có được nền giáo dục tốt hơn hoặc bắt đầu sớm hơn với các khoản đầu tư của riêng họ. Muốn phát triển sự giàu có cho thế hệ sau của mình giúp bạn luôn có tư duy để liên tục phát triển sự giàu có của mình và không tiêu hết nó vào những thứ xa xỉ ngay bây giờ.

Không bao giờ từ bỏ thu nhập thụ động

Ngay cả khi bạn kiếm được nhiều tiền, điều này không có nghĩa là bạn không thể thử nghiệm một hoặc hai công việc phụ. Thời gian và tài năng của bạn luôn có giá trị, nhưng những người siêu giàu biết cách kiếm thu nhập từ tài sản mà không cần phải tham gia tích cực.

Càng tham gia nhiều dự án xây dựng sự giàu có thì càng tốt vì nhiều nguồn thu nhập sẽ giúp tiền của bạn tăng theo cấp số nhân. Sau đây là một số ví dụ về thu nhập thụ động:

  • Mua bất động sản cho thuê
  • Đầu tư vào doanh nghiệp với tư cách là đối tác thầm lặng
  • Bán tài sản trí tuệ để kiếm tiền bản quyền

Tận dụng mạng lưới của bạn

5-tu-duy-dat-gia-giup-nguoi-giau-ngay-mot-giau-them-ban-biet-chua-2

Mọi thứ, bao gồm cả việc nhân đôi số tiền của bạn, đều trở nên dễ dàng hơn khi có sự giúp đỡ. Hãy vây quanh mình với những người thành công về mặt tài chính để học hỏi từ họ và bắt chước những cách làm tốt nhất của họ. Bạn sẽ nhận thấy rằng những người giàu có thường ở trong các nhóm hoặc câu lạc bộ gồm những người cùng đẳng cấp.

Đây không phải là sai lầm vì việc xây dựng một mạng lưới bạn bè và cố vấn có thể mang đến cho bạn cơ hội đầu tiên hoặc cái nhìn sâu sắc về cách họ đã phát triển sự giàu có của mình sẽ chỉ khuếch đại sự giàu có của bạn. Bạn càng phát triển và tận dụng mạng lưới của mình thì số tiền của bạn sẽ càng tăng lên.

Xem thêm: 2 lời khuyên từ chuyên gia giúp bạn né cảnh rỗng túi khi nghỉ hưu: Đừng bỏ qua kẻo sau này ân hận

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận