5 chìa khóa vàng khiến người giàu ngày một giàu thêm: Đừng làm việc vì tiền, để tiền làm cho mình

Không phải trúng số, không phải bí thuật, đây là 5 chìa khóa vàng giúp người giàu kiếm nhiều tiền hơn và ngày một trở nên giàu có. 

Chi Nguyễn
11:15 29/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hẳn chúng ta sẽ có ít nhất một lần trăn trở rằng: "Người giàu làm gì mà tôi không làm?". Vì sao họ có thể thành công và giàu có đến thế, đâu là điểm khác biết giữa người giàu và người nghèo? Thực ra, cùng ở một xuất phát điểm, điều khác biệt giữa người thành công và người bình thường chính là ở tư duy. Dưới đây là 5 chìa khóa vàng trong tư duy giúp ta kiếm tiền nhanh chóng như người giàu:

Người giàu tiết kiệm để đầu tư

5-tu-duy-dat-gia-cua-nguoi-giau-khien-ho-ngay-mot-giau-them
Người giàu tiết kiệm để đầu tư

Người giàu không nhất thiết phải là người có mức lương cao nhất, mà là những người có ý chí đổi đời. Không ít người có mức lương cao nhưng cả đời không thể thoát khỏi cái nghèo, bởi họ thường không thể cưỡng khỏi những cám dỗ. 

Người giàu không phải là những người có vẻ ngoài sang chảnh, hào nhoáng, mà là những người khá thận trọng và kín đáo. Nói cách khác, ta sẽ chẳng thể trở nên giàu có trừ khi bản thân tập được thói quen tiết kiệm. Bước đầu tiên để bắt đầu làm giàu không phải là ta kiếm được bao nhiêu, mà là ta tiết kiệm được nhiều đến đâu.

Số tiền tiết kiệm được sẽ dùng để đầu tư, tạo ra thu nhập thụ động và tạo ra dòng chảy của tiền. Nếu ta làm việc vì tiền và tiêu hết số tiền đó, ta sẽ mãi nghèo. Nhưng khi ta tiết kiệm và dùng tiền để đầu tư, ta đang khiến "tiền đẻ ra tiền" và dần khiến bản thân giàu có hơn.

Người giàu luôn có kế hoạch

Hầu hết chúng ta đều có một lần tiêu xài quá trớn rồi tự hỏi rằng, tiền của mình đã đi đâu? Việc tiêu tiền tùy hứng rồi lâm vào cảnh rỗng túi là chuyện không của riêng ai, xảy ra ngay cả với người có thu nhập cao hay trúng số. Và sai lầm của chúng ta là nghĩ rằng điều này sẽ "bình thường". 

Người giàu luôn lên kế hoạch chi tiêu cẩn thận, họ sẽ tự hỏi rằng: "Tiền của tôi sẽ đi đâu". Đồng tiền không có mục đích sẽ sớm bốc hơi khỏi ví của ta, vì thế hãy lập một kế hoạch cơ bản cho ngân sách và chi phí tiêu dùng. Hãy tủng thực với bản thân, lên kế hoạch chi tiêu hàng tháng cẩn thận.

Người giàu biết tìm lời khuyên

5-tu-duy-dat-gia-cua-nguoi-giau-khien-ho-ngay-mot-giau-them
Người giàu có không bao giờ ngừng học hỏi, họ cố gắng tiếp thu kiến càng nhiều càng tốt

Nhiều người không bao giờ tìm kiếm những lời khuyên, có thể vì họ cảm thấy xấu hổ khi nhờ cậy ai đó, hoặc vì không biết hỏi ai hay đọc sách nào. Quả thực, có không ít người chỉ có thể đưa ra những lời khuyên sáo rộng, đánh giá nông cạn và không phải là những thứ ta thực sự cần. Dù vậy, nếu ta biết "gạn lọc khơi trong" ,ta có thể tìm thấy những lời khuyên đắt giá. Người giàu có không bao giờ ngừng học hỏi, họ cố gắng tiếp thu kiến càng nhiều càng tốt. Đó là vì họ hiểu rằng lời khuyên tốt có giá trị hơn của cải vật chất.

Vì thế, thay vì lắng nghe những gì người bình thường làm, hãy tìm hiểu xem người giàu làm gì. Ta có thể tìm kiếm những người như vậy qua sách báo, hội thảo, khóa học, podcast, Youtube... Có tới hàng trăm ngàn chuyên gia có thể đưa ra lời khuyên phù hợp cho ta, vì vậy đừng nản lòng mà hãy kiên trì tìm tới người phù hợp. 

Người giàu không làm việc vì tiền

Người giàu thường có suy nghĩ rằng: "Đừng làm việc vì tiền, hãy để tiền làm việc cho ta". Bán thời gian để đổi lấy tiền là một thương vụ đầu tư thua lỗ, bởi thời gian và sức người có hạn. Thay vào đó, hãy để tiền đẻ ra tiền bằng cách đầu tư, như vậy ta có thể kiếm được tiền ngay cả trong lúc ngủ.

Người giàu làm việc không phải vì để kiếm được nhiều tiền, mà họ làm vì muốn dùng tiền thỏa mãn đam mê bản thân và thực hiện những gì họ mong muốn. Tiền có thể không mua được hạnh phúc, nhưng nó mang lại cho chúng ta tự do để chọn lựa những điều chúng ta muốn.

Người giàu hào phóng

5-tu-duy-dat-gia-cua-nguoi-giau-khien-ho-ngay-mot-giau-them
Những người chỉ nghĩ "tôi sẽ giúp người khác khi mình giàu" sẽ chẳng bao giờ giúp đỡ được ai

Nói "người giàu phải giúp người nghèo" là một câu nói dễ gây hiểu lầm, bởi nó không sai nhưng chưa đủ. Câu đúng nên là "mọi người nên giúp đỡ lẫn nhau", kể cả người giàu hay người nghèo. Những người chỉ nghĩ "tôi sẽ giúp người khác khi mình giàu" sẽ chẳng bao giờ giúp đỡ được ai, bởi họ cho rằng phải có tiền thì mới làm được.

Thực ra, chỉ ý nghĩ muốn giúp đỡ người khác đã tạo nên khác biệt. Những thứ chúng ta có như sức khoẻ, thời gian, kinh nghiệm, gia đình và bạn bè đều là những điều quan trọng hơn tiền bạc. Nếu học được cách chia sẻ những gì mình có, ta sẽ nhận ra rằng mọi thứ chỉ hiệu quả khi chúng phục vụ được người khác. Và khi sẵn sàng cho đi, ta sẽ nhận lại gấp bội.

Theo Entrepreneur

Xem thêm: Nghịch lý ở đời: Người giàu nhà to cửa rộng vẫn căng thẳng, kẻ nghèo nhà chật vẫn vô tư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận