5 thứ các triệu phú tự thân từ chối tiêu tiền: Tôi biết tôi đủ khả năng mua, nhưng chẳng dại gì phung phí

Theo các triệu phú tự thân, đây là 5 thứ mà dù có dư dả tiền bạc thì họ cũng từ chối tiêu tiền, bởi nó quá lãng phí.

Chi Nguyễn
6 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thật dễ dàng để tưởng tượng bạn sẽ mua gì cho mình nếu bạn là triệu phú. Tuy nhiên, khi nói chuyện với các triệu phú thực sự, bạn nhận ra rằng không ai kiếm được một triệu đô la - hoặc giữ nó - bằng cách chi tiêu bừa bãi.

CNBC đã nói chuyện với rất nhiều triệu phú trong nhiều năm và thường hỏi họ: "Bạn từ chối tiêu tiền vào việc gì?" Câu trả lời cho thấy rằng ngay cả khi người giàu có rất nhiều tiền, họ vẫn có chủ ý chi tiêu để có thể tăng trưởng và bảo toàn tài sản của mình.

Đối với một số người, như triệu phú Todd Baldwin, tính tiết kiệm gần giống như một trò chơi. "Thực sự rất thú vị khi có thể mua một thứ gì đó và sau đó chọn không mua", anh ấy đã chia sẻ.  Đây là điều mà các triệu tự thân khác nói rằng họ không bao giờ tiêu tiền vào.

Thời trang nhanh

Jonathan Sanchez, một triệu phú tự thân và là người sáng lập Parent Portfolio, duy trì ngân sách mua sắm quần áo ở mức thấp bằng cách giữ mọi thứ đơn giản.

"Tôi không suy nghĩ quá nhiều về trang phục của mình. Tôi giữ một tủ nhỏ đựng những bộ quần áo đơn giản, vượt thời gian. Nếu tôi thích phong cách giản dị, tôi sẽ kết hợp quần jean xanh với áo phông hoặc áo polo. Nếu tôi tham dự một sự kiện trang trọng, tôi sẽ mặc vest và đeo cà vạt", anh nói.

5-thu-cac-trieu-phu-tu-than-tu-choi-tieu-tien-boi-chung-that-lang-phi1

Quy ước này cho phép anh tránh được sự cám dỗ của việc chi tiêu cho những bộ trang phục mới hào nhoáng hoặc những bộ quần áo thời trang rẻ tiền, dùng một lần. Triệu phú cho biết: "Tôi chỉ mua những món đồ mới khi cần thay quần áo với những lỗ thủng không thể tha thứ do hao mòn thông thường".

Bảo hành

Steve Adcock là một triệu phú đã làm giàu thành công nhờ đầu tư khôn ngoan và sống tiết kiệm. Và đây là một thứ mà bạn sẽ không bao giờ thấy ông ấy chi tiêu: bảo hành mở rộng cho các thiết bị gia dụng và đồ điện tử từ các cửa hàng lớn. "Thường thì bạn sẽ không sử dụng nó. Đó chỉ là lợi nhuận bổ sung cho cửa hàng", ông nói.

Thay vì chạy theo bảo hành, Adcock bỏ một ít tiền mặt vào quỹ khẩn cấp mỗi tháng để chi trả cho việc sửa chữa. Khi một món đồ bị hỏng, anh ta có tiền để trang trải nó. Nếu nó kéo dài mãi mãi, anh ta có thể dùng số tiền đó để chi tiêu khác.

Rượu đắt tiền

5-thu-cac-trieu-phu-tu-than-tu-choi-tieu-tien-boi-chung-that-lang-phi-2

Jim Cramer, chủ sở hữu của CNBC, nói rằng ông được nuôi dưỡng bởi kiểu cha mẹ tằn tiện, không cho bọn trẻ gọi nước ngọt ở nhà hàng cho đến khi đồ ăn được mang đến để tránh phải trả thêm phí.

Khi trưởng thành, Cramer áp dụng cách tiếp cận tiết kiệm tương tự khi nói đến đồ uống dành cho người lớn - một khoản chi phí cho một thứ đơn giản là sẽ không kéo dài.

"Khi tôi nhìn thấy một chai rượu vang có giá 500 USD, tôi sẽ nói: ‘Thật lãng phí’. Sao bạn không đi mua một chiếc áo len thật đẹp? Bạn có thể tưởng tượng loại áo len bạn có thể mua cho điều đó không? 500 đô la? Bạn có thể có được hai chiếc áo len cashmere tuyệt vời", vị triệu phú này nói.

Thể thao

Tại sao phải chi cho thứ đắt tiền khi thứ gì đó miễn phí cũng có tác dụng tương tự? Đó là suy nghĩ của người sáng lập Crush Your Money Goals, Bernadette Joy khi nói đến quần áo tập luyện.

Cô nói: "Nhờ sự phát triển của ngành thể thao, đôi khi việc đến phòng tập thể dục giống như một buổi trình diễn thời trang hơn là một thói quen tập thể dục. Vì tôi tham dự một số hội nghị và sự kiện mỗi năm mang lại sự sang trọng, nên tôi sẽ sẵn lòng mặc những chiếc áo phông miễn phí đó đến các lớp học khiêu vũ yoga của mình thay vì chi tiền cho những bộ quần áo tập luyện hàng hiệu".

Những cuộc vui chơi lãng phí

Hãy quên việc nhận mọi thứ miễn phí - tại sao lại chi tiêu cho một hoạt động có thể tạo thu nhập cho bạn? Baldwin cho biết anh hiếm khi chi tiêu cho việc đi ăn nhà hàng hay đi xem phim, "nhưng chỉ vì tôi biết cách kiếm tiền cho việc đó".

Baldwin là một "người mua sắm bí mật" và được trả tiền để đi ăn ngoài, đi mua hàng tạp hóa, xem phim và thậm chí ghé thăm các khách sạn và sòng bạc, để đổi lấy việc đưa ra phản hồi về các sản phẩm và dịch vụ mà anh ấy sử dụng.

Theo CNBC

Xem thêm: 3 tư duy tiền bạc người trẻ nên thấm nhuần để có tương lai giàu có: Hãy tính tới chuyện nghỉ hưu ngay bây giờ!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận