5 thứ các triệu phú không bao giờ rút hầu bao để tránh lãng phí: Bạn có không?

Các triệu phú dù sở hữu khối tài sản kếch xù, vẫn luôn chi tiêu tiết kiệm. Đặc biệt, có 5 thứ các triệu phú không bao giờ rút hầu bao.

Chi Nguyễn
08:49 17/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thomas C. Corley (Tom Corley) là một triệu phú kiêm kế toán viên, nhà lập kế hoạch tài chính và tác giả nổi tiếng. Ông được nhiều người biết đến sau khi xuất bản cuốn sách "Rich Habits", kết quả của cuộc phỏng vấn hơn 200 triệu phú. 

Từ đó, vị tác giả này rút ra rằng, một trong những nhóm người dễ trở thành triệu phú là người tiết kiệm và nhà đầu tư. Bất kể nghề nghiệp chính của họ là gì, tiết kiệm và đầu tư luôn là một phần của thói quen. Họ không bao giờ ngừng suy nghĩ về những cách thông minh để gia tăng tài sản của bản thân. Đặc biệt, có 5 thứ mà các triệu phú không bao giờ rút hầu bao, còn người thường lại hay hoang phí:

Thực phẩm đóng gói sẵn

Đây là thực phẩm mà nhiều người lựa chọn vì tính tiện lợi của nó, giá cao hơn nhưng tiết kiệm thời gian. Dù vậy, triệu phú thường tránh mua mặt hàng này.

Họ ưu tiên vấn đề sức khỏe, bởi họ biết đây là một trong những yếu tố quan trọng để làm giàu. Họ cũng ngừng mua thực phẩm chế biến sẵn kém chất lượng. Thay vào đó, họ chọn thực phẩm hữu cơ, nguyên bản, không có chất bảo quản. Họ thường mua những loại có nguồn gốc rõ ràng tại các chợ nông sản, cửa hàng có tên tuổi về thực phẩm chất lượng cao.

Đồ giá rẻ

5-thu-cac-trieu-phu-khong-bao-gio-rut-hau-bao-ban-co-khong

Hầu hết chúng ta đều thích mua đồ giá rẻ, cho rằng mình sẽ tiết kiệm được kha khá tiền. Thực tế, nhiều sản phẩm giá rẻ có chất lượng kém, dễ hỏng hóc. Như vậy, chi phí sửa chữa, mua mới đôi khi lại tốn kém hơn việc mua đồ đắt nhiều.

Corley cho biết, người giàu thường đầu tư vào những món đồ chất lượng cao, bền lâu, dù chi phí mua ban đầu khá cao. Bởi họ hiểu rằng, tuy đắt nhưng sản phẩm đó dùng được lâu dài sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Sửa chữa ô tô, nhà cửa

Nhiều triệu phú cho hay, họ thường chi tiền để thay thế hoàn toàn các thứ hỏng hóc hơn thay vì sửa chữa. Dù việc thay mới có thể tốn kém hơn, nhưng họ lý giải rằng những món đồ mới sẽ bền hơn so với đồ cũ được sửa chữa, giúp họ an tâm hơn.

Dụng cụ, thiết bị làm vườn

5-thu-cac-trieu-phu-khong-bao-gio-rut-hau-bao-ban-co-khong

Làm vườn là một sở thích lành mạnh, được nhiều người yêu thích. Họ hăng say việc tự làm những công việc như cắt cỏ, tỉa cây, tạo cảnh quan sân vườn. Cũng vì thế, họ sẵn sàng chi bộn tiền cho việc mua sắm các dụng cụ, thiết bị làm vườn.

Thế nhưng, đa số người giàu lại thích thuê người làm vườn chuyên nghiệp để chăm sóc khu vườn hơn. Họ cho rằng, như vậy mình đang mua thời gian, lại không tốn tiền sửa chữa hay thay thế công cụ, thiết bị cũ. Thay vào đó, họ có thêm thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn hoặc tham gia các hoạt động giải trí.

Vé số

Đổi đời là điều ai cũng mong muốn, và nhiều người trong số chúng ta tin rằng vé số có thể làm điều đó. Nhiều triệu phú chia sẻ rằng sau khi giàu có, họ không mua vé số và sẽ khuyến khích nhân viên, gia đình, bạn bè của mình làm điều tương tự. Vì khả năng trúng bất kỳ loại xổ số nào cũng rất mong manh nên họ coi đó là lãng phí tiền bạc. Thay vào đó, mọi người nên dành khoản tiền này cho các trải nghiệm có giá trị và đáng nhớ.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Bỏ túi ngay 3 bí kíp giữ tiền cho người mê mua sắm, khó tiết kiệm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận