5 thói quen trì hoãn tài chính khiến bạn nghèo đi trông thấy: Đừng để bản thân mất tiền oan!

Theo các chuyên gia, đây là 5 thói quen trì hoãn tài chính người thường hay mắc, và nó ảnh hưởng xấu tới túi tiền của chính họ

Chi Nguyễn
09:30 19/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn đã từng nhìn vào một đống hóa đơn lớn chưa mở và cảm thấy buồn nôn, nôn nao trong bụng - thì bạn không đơn độc.

Những người trì hoãn tài chính dễ bị choáng ngợp bởi việc quản lý tiền bạc của họ và không hành động có vẻ là lựa chọn dễ dàng nhất. Nhưng theo các chuyên gia, đó là một vấn đề đi kèm với nhiều hậu quả.

Rhett Stubbendeck, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Leverage Planning, cho biết: "Tôi đã thấy sự trì hoãn tài chính có thể ảnh hưởng đến mọi người như thế nào. Người ta thường cảm thấy choáng ngợp trước các quyết định tài chính, nhưng việc trì hoãn chúng có thể dẫn đến những vấn đề lớn hơn.

Một dấu hiệu rõ ràng của sự trì hoãn tài chính là chỉ trả mức tối thiểu trên thẻ tín dụng. Nó có vẻ là một cách tốt để quản lý chi phí hàng tháng, nhưng nó thường có nghĩa là tránh được vấn đề nợ lớn hơn. Hậu quả của việc trì hoãn tài chính là nghiêm trọng. Ví dụ, việc trì hoãn tiết kiệm hưu trí có thể khiến bạn không có đủ tiền khi cần nó nhất".

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang có tư duy "trì hoãn tài chính", và chúng có thể khiến bạn trả giá đắt trong tương lai:

Trì hoãn thanh toán hóa đơn và thuế

5-thoi-quen-tri-hoan-tai-chinh-khien-ban-ngheo-di-trong-thay

Justin Godur, cố vấn tài chính và người sáng lập Capital Max cho biết: "Sự trì hoãn về tài chính thường biểu hiện qua một số dấu hiệu nhận biết. Một dấu hiệu phổ biến là việc trì hoãn thanh toán các hóa đơn, điều này có thể dẫn đến việc tích lũy các khoản phí trễ hạn và lãi suất.

Hậu quả tài chính của sự trì hoãn là rất nghiêm trọng. Việc thanh toán hóa đơn bị trì hoãn sẽ gây tổn hại đến điểm tín dụng, khiến việc đảm bảo các khoản vay hoặc thẻ tín dụng với các điều khoản có lợi trở nên khó khăn".

Ngoài ra, chậm nộp thuế cũng là một thói quen trì hoãn nhiều người mắc phải. Bạn nên biết rằng, chậm nộp thuế có thể khiến bạn phải nộp phạt, cộng với số tiền thuế chậm thì đó là con số không nhỏ chút nào đâu!

Không tiết kiệm để nghỉ hưu

Dennis Shirshikov, chuyên gia tài chính và người đứng đầu bộ phận tăng trưởng tại GoSummer, cho biết, việc không tiết kiệm thường xuyên để nghỉ hưu có thể dẫn đến không đủ tiền để duy trì lối sống mong muốn khi nghỉ hưu.

Ông nói: "Điều này có thể có nghĩa là phải làm việc lâu hơn hoặc giảm mức sống của bạn sau này. Giải quyết sự trì hoãn tài chính liên quan đến việc áp dụng các thói quen tài chính chủ động".

Không kiểm tra sao kê ngân hàng thường xuyên

Theo Stubbeneck, một dấu hiệu khác của sự trì hoãn tài chính là không kiểm tra báo cáo tài chính thường xuyên. Ông nói: "Tôi đã có những khách hàng tránh nhìn vào tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản đầu tư của họ vì họ không muốn đối mặt với thực tế tài chính của mình".

Vị chuyên gia giải thích, điều này có thể dẫn tới việc bỏ lỡ cơ hội và thậm chí là gian lận. Ông nói rằng bản thân luôn khuyến khích khách hàng nên kiểm soát tài khoản của mình để tránh những cạm bẫy này.

Bỏ lỡ tăng trưởng đầu tư

5-thoi-quen-tri-hoan-tai-chinh-khien-ban-ngheo-di-trong-thay

Shirshikov nói: "Việc trì hoãn đầu tư có thể dẫn đến chi phí cơ hội đáng kể. Sức mạnh của lãi suất kép có nghĩa là bạn bắt đầu đầu tư càng sớm thì lợi nhuận tiềm năng của bạn càng lớn. Những người trì hoãn bỏ lỡ những lợi ích này, điều này có thể làm giảm đáng kể sự an toàn tài chính trong tương lai của họ".

Quên tiết kiệm cho trường hợp khẩn cấp

Việc không tiết kiệm cho những trường hợp khẩn cấp sẽ dẫn đến thiếu tiền trong những thời điểm quan trọng, buộc các cá nhân phải dựa vào nợ lãi suất cao. Điều này đặc biệt quan trọng vì các trường hợp khẩn cấp luôn xảy ra.

Một chiếc ô tô bị hỏng, một chuyến viếng thăm bất ngờ đến phòng cấp cứu, một con thú cưng bị ốm - tất cả những điều này đều đến vào lúc bạn ít mong đợi nhất và có thể làm hỏng tài chính của bạn nếu bạn không có sẵn quỹ khẩn cấp. Các chuyên gia cho rằng, việc không lập ngân sách hợp lý sẽ dẫn đến chi tiêu không kiểm soát được và nợ nần chồng chất, tạo ra một chu kỳ bất ổn tài chính. 

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Người vợ có thu nhập cả trăm triệu, chán nản với chồng vì lẹt đẹt lương 10 triệu: Làm sao để giải quyết mâu thuẫn?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận