5 thói quen tiền bạc mà các tỷ phú giàu nhất thế giới đều có: Thì ra bí quyết làm giàu là đây!

Các chuyên gia tài chính đã nghiên cứu và chỉ ra 5 thói quen tiền bạc mà các tỷ phú giàu nhất thế giới đều có, và bạn hoàn toàn có thể học theo.

Chi Nguyễn
17:00 15/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn từng tự hỏi những người thực sự giàu có tích lũy tài sản của họ như thế nào, thì bạn không phải là người duy nhất. Đáng ngạc nhiên là không chỉ bản năng kinh doanh đáng gờm hay tài năng bẩm sinh trong việc phá vỡ các ngành công nghiệp đảm bảo vị thế tỷ phú của họ, mà còn có một điều dễ đạt được hơn nhiều: thói quen của họ.

Những tỷ phú như Mark Zuckerberg của Facebook và Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft, cùng nhiều người khác, duy trì một số thói quen tiền bạc tương đồng. Và đây là 5 thói quen tiền bạc mà các tỷ phú giàu nhất thế giới đều có:

Làm chủ sự giàu có

Những tỷ phú này đã thay đổi bối cảnh của lĩnh vực tương ứng của họ và thành thạo nghệ thuật quản lý sự giàu có của mình. Họ chia sẻ một số hành vi tài chính đáng chú ý giúp họ trở nên khác biệt, thể hiện sự hiểu biết tài chính đặc biệt.

Những thói quen này vượt ra ngoài các giao dịch kinh doanh và đi sâu vào cách họ quản lý tài sản tích lũy của mình một cách chiến lược. Cho dù thông qua chi tiêu có kỷ luật, chấp nhận rủi ro được tính toán hay đầu tư kiên nhẫn, những thói quen tiền bạc ăn sâu này đã củng cố thành công tài chính của họ và tiếp tục củng cố vị thế kinh tế của họ.

Sống dưới mức thu nhập của mình

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, người có tài sản hơn 185 tỷ đô la, chắc chắn có thể đủ khả năng chi trả cho một cuộc sống xa hoa. Tuy nhiên, ông nổi tiếng với tính tiết kiệm. Ông được nhìn thấy lái một chiếc Acura cơ bản thay vì một chiếc xe thể thao hào nhoáng, và tủ quần áo của ông chủ yếu bao gồm những chiếc áo phông xám đơn giản.

5-thoi-quen-tien-bac-ma-cac-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-deu-co

Warren Buffett, một trong những người giàu nhất thế giới, cũng nổi tiếng với lối sống dưới mức thu nhập của mình. Ông vẫn tiếp tục sống trong ngôi nhà khiêm tốn mà ông đã mua với giá 31.500 đô la vào năm 1958.

Đối với một người bình thường, bài học ở đây là tránh xa hoa và tiết kiệm nhiều hơn thu nhập của bạn. Đừng khuất phục trước lạm phát lối sống khi lương của bạn tăng lên.

Đầu tư vào bản thân

Nhà từ thiện tỷ phú Bill Gates là một người đọc sách rất nhiều. Ông tin vào việc học hỏi không ngừng và nổi tiếng với việc thường xuyên chia sẻ các đề xuất về sách. Việc không ngừng tìm kiếm kiến ​​thức này không chỉ mở rộng tầm nhìn của một người mà còn có thể truyền cảm hứng cho ý tưởng "điều lớn lao tiếp theo". 

Oprah Winfrey cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào bản thân, cụ thể là vào kỹ năng giao tiếp của bạn. Bà cho rằng thành công của mình là nhờ sự tự tin và khả năng giao tiếp hiệu quả — những kỹ năng mà bà đã mài giũa theo thời gian từ những ngày đầu khiêm tốn với tư cách là một người dẫn chương trình tin tức ở Baltimore, Maryland.

Điều tuyệt vời nhất về thói quen này là nó miễn phí hoặc giá cả phải chăng, ngay cả khi thẻ thư viện là tất cả những gì bạn có thể chi trả trong ngân sách của mình (hầu hết các nơi đều miễn phí). Đầu tư vào bản thân, cho dù là thông qua việc đọc sách, học một kỹ năng mới, cải thiện sức khỏe hay mở rộng kiến ​​thức, có thể dẫn đến sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp và theo đó là sức khỏe tài chính tốt hơn.

Đa dạng hóa các khoản đầu tư của bạn

Tài sản của CEO Tesla Elon Musk không chỉ gắn liền với Tesla. Ông sở hữu SpaceX và tham gia vào các dự án đầy tham vọng, từ X (trước đây là Twitter) đến công nghệ đào hầm có tên gọi khéo léo là The Boring Company. Ông cũng nổi tiếng vì có liên quan đến các loại tiền điện tử phổ biến.

5-thoi-quen-tien-bac-ma-cac-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-deu-co

Tương tự như vậy, Jeff Bezos của Amazon có danh mục đầu tư đa dạng. Các khoản đầu tư của ông trải dài trên nhiều lĩnh vực, bao gồm công nghệ, y tế và thậm chí là du hành vũ trụ. Mặc dù bạn có thể không thể đầu tư vào du hành vũ trụ, nền tảng truyền thông xã hội hoặc công nghệ sinh học mới nổi, nhưng bạn có thể bắt chước chiến lược này bằng cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của riêng mình.

Đầu tư dài hạn

Bằng cách trang bị cho mình một chiến lược đầu tư dài hạn, bạn đang bảo vệ mình khỏi sự hỗn loạn của những biến động thị trường ngắn hạn. Cách tiếp cận chậm rãi và ổn định này cho phép bạn nhìn xa hơn sự hoảng loạn và tiếng ồn tức thời, thay vào đó tập trung vào đường chân trời ổn định của tương lai tài chính của bạn.

Ngoài ra, bạn còn khai thác một trong những hệ số nhân lớn nhất của sự giàu có: lãi kép. Khi bạn khai thác sức mạnh của lợi nhuận kiếm được, bạn sẽ tạo ra một hiệu ứng tăng dần theo thời gian khi bạn để nó chạy.

Xem thêm: 5 lời khuyên tiền bạc đắt giá từ tỷ phú Warren Buffett: Đừng để mất tiền vô nghĩa dù chỉ 1 đồng!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận