5 sai lầm chí mạng khi mua nhà của người trẻ: Dính phải những điều này, rẻ đến mấy cũng đừng ham

Những dân chuyên đầu tư bất động sản đã chỉ ra 5 sai lầm chí mạng khi đi mua nhà người trẻ dễ mắc, khiến họ "tiền mất, tật mang".

Chi Nguyễn
12:00 26/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ, khiến mặt bằng chung giá luôn ở mức cao. Chưa kể, hầu hết người Việt Nam đều tâm niệm "an cư lạc nghiệp", nghĩa là phải có nhà cửa rồi mới yên tâm xây dựng sự nghiệp. Không ít người nhìn thấy cơ hội đầu tư từ lĩnh vực này, đã tham gia thị trường và kiếm được bộn tiền. Ngay cả những người dù thu nhập không cao, cũng cố sống cố chết mua nhà, mua đất cho bằng được.

Lợi dụng tình thế này, không ít kẻ xấu tìm cách chèo kéo, thổi giá những nhà đầu tư non tay. Tất nhiên, vẫn có những người làm ăn tử tế, nhưng chỉ tiếc, "con sâu làm rầu nồi canh" quá nhiều. Để tránh việc mắc bẫy khi đi mua nhà, nhà đầu tư tay ngang - đặc biệt là người trẻ nên tham khảo 5 sai lầm dưới đây theo các dân chuyên BĐS tại Trung Quốc chia sẻ:

Mua nhà quá cũ

5-sai-lam-chi-mang-khi-mua-nha-ma-nguoi-tre-nen-biet-de-tranh
Cần lưu ý, dù tài chính của bạn eo hẹp đến mức nào, cũng không nên tìm mua những căn nhà đã quá cũ. Ảnh: Lao Động

Cần lưu ý, dù tài chính của bạn eo hẹp đến mức nào, cũng không nên tìm mua những căn nhà đã quá cũ. Trước hết, nếu muốn vay tiền mua nhà, bàm thủ tục cho vay thế chấp hay ngân hàng sẽ xem "tuổi" của căn nhà. Trung bình, số năm tuổi của căn nhà không quá 20 năm, con số này có thể dao động từ 15-25 tùy ngân hàng.

Nếu tuổi của căn nhà quá cũ, ngân hàng sẽ giảm số tiền cho vay trong trường hợp nhẹ, hoặc trực tiếp từ chối cho vay trong trường hợp xấu nhất. Ngoài ra, nếu căn nhà quá cũ thì các lý do để căn nhà đó khó bán hơn trong tương lai càng tăng lên.

Mua nhà ở nơi giao thông không thuận tiện

Việc đi lại có thuận tiện hay khong là yếu tố mà nhiều người mua cân nhắc. Nếu nhà nằm ở quá xa trung tâm, hoặc quá xa chỗ làm, hãy nghĩ kĩ trước khi xuống tiền. Nhà nằm ở khu vực giao thông không thuận lợi, đường xá quá xa xôi, tốt hơn hết chỉ nên nghĩ tới việc mua để đầu tư lâu dài, kì vọng vị trí đó sau này sẽ phát triển.

Mua nhà có quy hoạch không rạch ròi

Quỹ đất luôn hạn hẹp, nguồn cung nhà ở lại khan hiếm, vì thế rất khó để ta mua được ngôi nhà ưng ý. Nếu có tìm được căn hộ nào giá cả phải chăng, chủ đầu tư lại liên tục chào mời những ưu đãi hấp dẫn, người mua nên lưu ý. Đôi khi, đó chỉ là chiêu trò để họ bán được hàng, còn về lâu dài chưa biết ra sao.

Nếu quy hoạch xung quanh của ngôi nhà bạn muốn mua không hợp lý, trang thiết bị hỗ trợ lạc hậu, không có siêu thị, công viên,... thì dù loại nhà này có rẻ đi chăng nữa, đừng mua vội. Đừng quá tin tưởng những lời hứa hẹn tương lai 5, 10 năm nữa vùng đất đấy phát triển không kém gì nội thành của môi giới và chủ đầu tư.

Mua nhà có quyền sở hữu không rõ ràng

Để sinh lời, nhiều người không từ mọi thủ đoạn để có thể bán được bất động sản. Khi mua, hãy tìm hiểu xem nhà cho nhiều người ở chung, bất động sản có quá nhiều giao dịch, nhà ở tái định cư, nhà ở đang được thế chấp, những ngôi nhà được niêm phong,... hay không. Những bất động sản như vậy tuy giá rẻ, nhưng dễ xảy ra trnah chấp sau này, khiến người mua "tiền mất tật mạng".

Mua nhà chất lượng kém

5-sai-lam-chi-mang-khi-mua-nha-ma-nguoi-tre-nen-biet-de-tranh
Dù là mua nhà để ở hay để đầu tư, vấn đề chất lượng vẫn nên được chú trọng hàng đầu. Ảnh minh họa

Dù là mua nhà để ở hay để đầu tư, vấn đề chất lượng vẫn nên được chú trọng hàng đầu. Nếu ngôi nhà đang trong tầm ngắm của bạn bởi giá hời nhưng lại bị cư dân ở đó lần lượt biểu tình vì vấn đề chất lượng, hoặc chủ đầu tư "cao chạy xa bay" khi đang chưa hoàn thiện... thì đừng ham mua.

Những ngôi nhà như vậy tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm sống của bạn mà còn cả việc đầu tư lâu dài. Mua nhà không phải là chuyện đơn giản, và bạn có thể "mất trắng" tiền của tốn nhiều năm tích cóp vì bất cẩn. Đừng vì ham rẻ mà bất chấp xuống tiền với những bất động sản có những dấu hiệu như trên.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Vốn trong tay khoảng 5 tỷ đồng, nhà đầu tư nên mua đất nền ở đâu để thu lời?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận