Điểm mặt 5 người Việt lọt top 100 nhà khoa học xuất sắc nhất châu Á 2021

Top 100 nhà khoa học xuất sắc nhất châu Á 2021 có sự góp mặt của 5 nhà khoa học Việt Nam với những thành tích nổi bật trong nghiên cứu.

Chi Nguyễn
09:47 28/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, tạp chí khoa học Asian Scientist (Singapore) đã công bố danh sách 100 nhà khoa học xuất sắc nhất châu Á năm 2021. Đây là những nhà khoa học có thành tựu nghiên cứu vấn đề về biến đổi khí hậu, đại dịch COVID-19, có thành tích trong lĩnh vực hoặc là người dẫn đầu trong lĩnh vực đó. 

5 nhà khoa học Việt Nam lọt top 100 nhà khoa học xuất sắc nhất châu Á là:  PGS.TS Trần Thị Thu Hà (ĐH Thái Nguyên); PGS.TS.BS Vương Thị Ngọc Lan (Trường ĐH Y Dược TP.HCM); PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai (Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương); PGS.TS Phạm Tiến Sơn (Trường ĐH Đà Lạt); TS Nguyễn Trương Thanh Hiếu (Trường ĐH Tôn Đức Thắng). Cụ thể:

5-nguoi-viet-lot-top-100-nha-khoa-hoc-xuat-sac-nhat-chau-a-2021
5 nhà khoa học Việt được vinhh danh trong danh sách 100 nhà khoa học châu Á. Ảnh: Asian Scientist.

Trong lĩnh vực Nông nghiệp, PGS. TS Trần Thị Thu Hà đã nhận Giải thưởng Kovalevskaia năm 2019 nhờ công trình nghiên cứu nhân giống và thâm canh các loại cây lâm sản ngoài gỗ và dược liệu, phát triển các giống cây thuốc địa phương.

Trong lĩnh vực Khoa học Y sinh, PGS.TS.BS Vương Thị Ngọc Lan đã nhận được Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020 với công trình nghiên cứu so sánh phương pháp chuyển phôi tươi và đông lạnh để thụ tinh ống nghiệm (IVF). Ở lĩnh vực này còn có PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, người đại diện nhóm nhà khoa học nữ được trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2019 với sự phân lập thành công một chủng virus SARS-CoV-2 mới, đưa Việt Nam trở thành 1 trong 4 quốc gia phân lập thành công virus này đầu tiên.

Trong lĩnh vực Toán học, PGS.TS Phạm Tiến Sơn là 1 trong 3 nhà khoa học nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020 nhờ công trình nghiên cứu "Các tính chất tổng quát của quy hoạch nửa đại số".

Với lĩnh vực Vật lý, TS Nguyễn Trương Thanh Hiếu, cũng là 1 trong 3 người nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu vào năm 2020. Ông đã nghiên cứu công trình “Quãng đường tự do trung bình của điện tử năng lượng thấp trong vật liệu".

5-nguoi-viet-lot-top-100-nha-khoa-hoc-xuat-sac-nhat-chau-a-2021
Đây là năm thứ 6 liên tiếp tạp chí Asian Scientist vinh danh các nhà nghiên cứu xuất sắc nhất châu Á.

Được biết, đây là năm thứ 6 liên tiếp tạp chí Asian Scientist vinh danh các nhà nghiên cứu xuất sắc nhất châu Á. Những người có mặt trong danh sách này phải có giải thưởng quốc gia hoặc quốc tế trong năm 2020.

Cậu học trò bại não Nguyễn Đức Thuận ghi tên trong danh sách 15 đại diện Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận