5 lời khuyên làm giàu từ những tỷ phú thành công bậc nhất thế giới: Hãy nghĩ tới việc đầu tư dài hạn

Dưới đây là những lời khuyên làm giàu và quản lý tài chính đắt giá được các tỷ phú thành công bậc nhất đưa ra.

Chi Nguyễn
5 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trở thành triệu phú hoặc tỷ phú — đặc biệt là những người tự thân thành công — thường đòi hỏi phải có kỷ luật về việc tiết kiệm và chi tiêu, cũng như đầu tư một cách khôn ngoan. Mặc dù những người siêu giàu có thể phung phí vào những kỳ nghỉ xa hoa và xe hơi sang trọng, nhưng một số người lại tránh xa lối sống xa hoa để có thể duy trì sự giàu có của mình trong thời gian dài.

Vì vậy, nếu bạn muốn sống như một triệu phú, bạn sẽ phải tuân theo các quy tắc về tiền bạc của những người giàu có.

Warren Buffett: Hãy coi đầu tư là một chiến lược dài hạn

Nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett không phải là người ủng hộ giao dịch chứng khoán tích cực.

"Khi chúng ta sở hữu một phần các doanh nghiệp xuất sắc với ban quản lý xuất sắc, thời gian nắm giữ yêu thích của chúng ta là mãi mãi", ông đã viết trong bức thư gửi cổ đông Berkshire Hathaway năm 1988. "Chúng ta hoàn toàn trái ngược với những người vội vàng bán và ghi nhận lợi nhuận khi các công ty hoạt động tốt".

Grant Cardone: Tiết kiệm 100.000 đô la và đầu tư phần còn lại

5-loi-khuyen-lam-giau-tu-nhung-ty-phu-thanh-cong-bac-nhat-the-gioi

Grant Cardone là một triệu phú tự thân, tác giả và chuyên gia đào tạo bán hàng. Ông khuyên bạn nên đạt được mục tiêu tiết kiệm cao — 100.000 đô la — rồi đầu tư bất kỳ khoản tiền nào kiếm được sau khi đạt được số tiền đó.

"Bạn cần chứng minh với bản thân rằng bạn có thể ra ngoài và kiếm tiền", ông viết trong bài đăng năm 2018 cho CNBC. "Tiết kiệm 100.000 đô la cho thấy bạn có khả năng kiếm tiền và sau đó giữ tiền. Hầu hết mọi người không thể làm được bất kỳ điều nào trong số đó. Khi bạn có thể kiếm tiền và tiết kiệm, thì bạn có thể bắt đầu xây dựng sự giàu có".

Sarah Michelle Gellar: Trước khi mua một món đồ lớn, hãy suy nghĩ kỹ

Sarah Michelle Gellar đã là một nữ diễn viên thành công trong nhiều thập kỷ — và cô ấy có giá trị tài sản ròng để chứng minh điều đó — nhưng cô ấy không mua bất cứ thứ gì mình muốn một cách bốc đồng.

"Tôi không thích mua những món đồ lớn", Gellar nói với CNBC. "Tôi sẽ quay lại và nhìn chằm chằm vào một chiếc áo khoác da trong vài ngày trước khi mua nó".

Suze Orman: Tìm thấy niềm vui khi tiết kiệm tiền

5-loi-khuyen-lam-giau-tu-nhung-ty-phu-thanh-cong-bac-nhat-the-gioi

Suze Orman muốn mọi người đều có được "niềm vui khi tiết kiệm nhiều như khi chi tiêu", bà chia sẻ với CNBC. Orman tin rằng chìa khóa để tiết kiệm được nhiều tiền hơn là chuyển suy nghĩ của bạn từ việc tiết kiệm là "một điều thực sự đáng buồn" sang "cảm thấy rằng điều đó thật tuyệt". Orman cho biết mặc dù bà là "một người phụ nữ thực sự giàu có", nhưng bà vẫn cảm thấy vui khi tiết kiệm tiền mua đồ tạp hóa bằng cách sử dụng phiếu giảm giá.

"Vì vậy, câu hỏi không phải là 'Khi nào bạn có thể bắt đầu tận hưởng số tiền mình đã tiết kiệm được?' Câu hỏi của tôi dành cho bạn là 'Khi nào bạn bắt đầu tận hưởng quá trình tiết kiệm?'", bà nói. "Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ thấy rằng mình thậm chí không còn quan tâm đến việc chi tiêu nữa".

Ed Sheeran: Tự thưởng cho mình một khoản trợ cấp hàng tháng

Ca sĩ Ed Sheeran cất phần lớn thu nhập của mình vào tài khoản tiết kiệm và giới hạn tiền chi tiêu của mình ở mức trợ cấp hàng tháng.

“[Tôi sử dụng] tài khoản sinh viên Barclays của mình,” Sheeran nói với tờ Irish Examiner. “Tôi không nâng cấp vì tôi không chi tiêu nhiều tiền. Nếu tôi để toàn bộ tiền trong một tài khoản, tôi sẽ chi hết, vì vậy tôi được trợ cấp.”

Xem thêm: Năm 2024, 5 trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận