5 dấu hiệu của người có cày cuốc bao nhiêu cũng khó làm giàu: Chỉ tiết kiệm mà không kiếm tiền là sai lầm chí mạng

Nếu sở hữu những dấu hiệu này, dù ta có chăm chỉ thế nào, cày cuốc làm việc ra sao cũng khó mà làm giàu và đổi đời được.

Chi Nguyễn
08:45 25/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trở nên giàu có là khát khao của nhiều người, với hi vọng có một cuộc sống tốt đẹp hơn và thoải mái hơn. Thế nhưng, vì sao có những người làm việc vất vả, tiết kiệm chắt chiu từng đồng nhưng cứ đến cuối tháng là rỗng túi?

Thực ra, muốn đổi đời thì chăm chỉ không thôi vẫn chưa đủ, mà ta cần có tư duy làm giàu và thói quen tốt. Các chuyên gia tài chính đã chỉ ra rằng, điểm khác biệt giữa người giàu và người nghèo chính là tư duy. Cứ chỉ giữ những thói quen xấu dưới đây, ta sẽ khó lòng đổi đời dù cày cuốc tốn công tốn sức thế nào:

Tiêu nhiều hơn kiếm

5-dau-hieu-cua-nguoi-co-cay-cuoc-bao-nhieu-cung-kho-lam-giau
Nếu số tiền chi tiêu mỗi tháng nhiều hơn thu nhập, ta sẽ mãi không giàu có được

Nếu số tiền chi tiêu mỗi tháng nhiều hơn thu nhập, ta sẽ mãi không giàu có được mà còn nghèo đi. Những người không dư dả nhưng vẫn muốn vung tiền quá tay để "làm màu", sĩ diện với đời thì rất khó mà trở nên giàu có. Đôi khi, ta có thể mua thứ này thứ kia hoặc đi chơi, du lịch để thưởng cho bản thân, nhưng đừng quá sa đà tiêu pha như vậy. Cứ ham hố đeo đuổi cuộc sống không thuộc về mình, kết cục của ta sẽ vô cùng bi thảm.

Chỉ biết tiết kiệm, không biết kiếm tiền

Tiết kiệm tất nhiên là một trong những yếu tố đầu tiên giúp ta trở nên giàu có. Nếu cứ mãi ăn tiêu phung phí, tài sản tích lũy cao thế nào cũng có ngày cạn kiệt. Dù vậy, nếu quá chú trọng vào tiết kiệm mà bỏ qua chuyện kiếm tiền, ta sẽ không thoát nổi cảnh túng thiếu.

Hầu hết người giàu chú trọng vào việc kiếm tiền hơn là tiết kiệm. Họ luôn muốn đồng tiền của mình phải đẻ ra thêm tiền, còn để nó nhàn rỗi và đứng yên là sai lầm chí mạng. Vì thế, muốn thoát cảnh túng thiếu, hãy nghĩ cách để tiền đẻ ra tiền từ giờ thay vì chỉ biết tằn tiện.

Không đầu tư

5-dau-hieu-cua-nguoi-co-cay-cuoc-bao-nhieu-cung-kho-lam-giau
Một trong những cách giúp ta kiếm tiền nhanh nhất là đầu tư, đầu tư càng sớm ta càng có thêm cơ hội để làm giàu

Ngoài công việc có thu nhập ổn định, ta cần có một nghề tay trái kiếm ra tiền hoặc nguồn thu nhập thụ động nào đó. Một trong những cách giúp ta kiếm tiền nhanh nhất là đầu tư, đầu tư càng sớm ta càng có thêm cơ hội để làm giàu. Sức mạnh của lãi kép tích lũy sau nhiều năm sẽ giúp ta đạt được tự do tài chính, có thể nghỉ hưu sớm. 

Điều duy nhất ta cần lưu ý là nên tìm hiểu, tham khảo thật kỹ trước khi bắt đầu đầu tư vào bất cứ điều gì. Có kiến thức vững vàng, ta mới tránh được rủi ro mất trắng khi đầu tư.

Sợ thử sức với cái mới

Điểm chung của người thành công là họ không ngại thử thách, khó khăn và luôn sẵn sàng thử sức với lĩnh vực mới. Có vượt ra khỏi vùng an toàn, họ mới nắm được cơ hội đổi đời, biết được điểm mạnh - điểm yếu của mình để thay đổi và phát huy.

Muốn làm giàu, ta phải quen dần với việc mạo hiểm và bước ra khỏi vùng an toàn. Đó có thể là đầu tư một thứ gì mới, kinh doanh, nhận thêm nghề tay trái,... ngay từ bây giờ.

Luôn nghĩ mình không giàu nổi

5-dau-hieu-cua-nguoi-co-cay-cuoc-bao-nhieu-cung-kho-lam-giau
Lúc nào cũng giữ khư khư cái suy nghĩ rằng mình không giàu nổi, làm gì cũng chỉ mãi bình thường, ta sẽ không thể vươn xa

Giàu có không phải chuyện của việc hên xui - may rủi, nó là thành quả của sự tư duy và nỗ lực hết mình. Nếu lúc nào cũng giữ khư khư cái suy nghĩ rằng mình không giàu nổi, làm gì cũng chỉ mãi bình thường, ta sẽ không thể vươn xa được. Chấp nhận sống ổn định trong khi tiềm năng còn rất nhiều là tự tước đi cơ hội thành công, có một cuộc sống sung túc và dư dả về sau. Vì thế, đừng ngại nghĩ lớn và làm lớn nếu muốn đổi đời. 

Thep Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: 4 sai lầm tài chính người trẻ cần tránh nếu muốn làm giàu: Đừng để mình lạm phát lỗi sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận