5 chiến lược giúp cô gái 29 tuổi sắp đạt được mục tiêu nghỉ hưu sớm: Toàn điều ai cũng biết nhưng không dám làm

Ở tuổi 29, Catie T. là một thành viên năng nổ của cộng đồng FIRE - tự  do tài chính, nghỉ hưu sớm và đang trên đường đạt được mục tiêu tiết kiệm 1,5 triệu USD.

Chi Nguyễn
16:58 29/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Catie T. còn được biết đến là Millenial Money Honey, một Youtuber có tiếng về tài chính cá nhân. Cô là thành viên năng nổ của cộng đồng FIRE - Tự do tài chính, nghỉ hưu sớm. Cô tâm sự: "Tôi chỉ sống một cuộc sống giống bao người thuộc thế hệ Millennials, đi chơi với bạn bè, làm tóc, cố gắng bắt kịp tất cả các xu hướng thời trang mới nhất".

9x cho biết, ở tuổi 26, cô đã kiếm đủ tiền để tích lũy các khoản tiết kiệm, bắt đầu nghiêm túc nghiên cứu về tương lai tài chính. Đó là lúc cô bắt đầu tìm hiểu về tài chính cá nhân và theo đuổi phong trào FIRE.

5-chien-luoc-giup-co-gai-29-tuoi-sap-dat-muc-tieu-nghi-huu-som
Catie T. còn được biết đến là Millenial Money Honey, một Youtuber có tiếng về tài chính cá nhân

Ở tuổi 29, Youtuber này đã đạt được cột mốc ấn tượng gọi là "Coast FIRE". Cô tiết kiệm được 375.000 USD, đầu tư vào các tài khoản khác nhau. Cứ đà này, cô hoàn toàn có thể đạt được tự do tài chính, và không cần phải đầu tư thêm tiền mà vẫn có thể an nhàn tuổi già. Catie cho hay, cô đang lên kế hoạch tích lũy 1,5 triệu USD vào năm 35 tuổi và nghỉ hưu sớm.

Cô giải thích: "Tôi ước tính chi phí chi tiêu trung bình của mình vào khoảng 30.000 USD/năm. Tuy nhiên, để tính đến mức an toàn, tôi đã tăng gấp đôi chi phí chi tiêu". Phần lớn người theo đuổi FI (độc lập tài chính) dựa vào quy tắc 4%. Từ quy tắc 4%, ta có công thức: IF= chi tiêu hàng năm x 25.

Ví dụ, mỗi năm Catie sẽ chi khoảng 60.000 USD/năm, áp dụng quy tắc 4% thì cô cần 1,5 triệu USD. Cô nói thêm: "Đối với tôi, con số có thể chỉ cần là 750.000 USD để đạt được IF. Nhưng ở khía cạnh thận trọng, tôi thường tăng gấp đôi số tiền lên". Và đây là 5 chiến lược giúp Youtuber trên đường đạt được mục tiêu nghỉ hưu sớm:

Thay đổi thói quen chi tiêu

5-chien-luoc-giup-co-gai-29-tuoi-sap-dat-muc-tieu-nghi-huu-som
Để cắt giảm chi phí, cô đã ngừng đi tập gym, chuyển sang tập thể dục tại gia

Để làm được điều đó, Catie bắt đầu theo dõi chi tiêu của mình trong vài tháng. 9x nhận ra cô đã tiêu quá nhiều tiền cho các dịch vụ làm đẹp. Mỗi 3 tháng, cô tiêu tốn khoảng 1.000 USD để đi salon tóc, nối mi hay đăng ký thẻ thành viên tại phòng gym cao cấp.

Để cắt giảm chi phí, cô đã ngừng đi tập gym, chuyển sang tập thể dục tại gia. Bên cạnh đó, cô cũng đi làm tóc ở một cửa hàng địa phương với mức giá rẻ hơn.

Tăng thu nhập

Trước khi theo đuổi FIRE, Catie từng làm ở một công ty quảng cáo có mức lương thấp. Sau đó, cô đã vạch ra chiến lược giúp bản thân tăng thu nhập nhanh chóng.

Hiện tại, 9x đang là nhân viên thiết kế đồ họa tại một công ty công nghệ, nơi cô nhận được mức lương cao hơn so với công ty cũ. Cô giải thích: "Tôi đã vận dụng kỹ năng và chuyên môn của mình để chuyển sang một ngành công nghiệp có thu nhập cao hơn. Đáng lẽ tôi nên sớm nhận ra điều này".

Chú trọng đầu tư

5-chien-luoc-giup-co-gai-29-tuoi-sap-dat-muc-tieu-nghi-huu-som
Bên cạnh việc cắt giảm chi phí và tiết kiệm, đầu tư chính là một yếu tố quan trọng để ta đạt được tự do tài chính

Bên cạnh việc cắt giảm chi phí và tiết kiệm, đầu tư chính là một yếu tố quan trọng để ta đạt được tự do tài chính. Vì ảnh hưởng của lạm phát, con đường ngắn nhất để về hưu đối với hầu hết mọi người liên quan đến một số hình thức đầu tư. Hiện tại, Catie đang dành khoảng 80% thu nhập để đầu tư giữa 401(k), Roth IRA, HSSA,... và đầu tư vào quỹ chỉ số.

Sống cùng bố mẹ

Do ảnh hưởng của đại dịch, Catie đã chuyển về sống cùng với bố mẹ của mình. Không phải tốn tiền thuê nhà, cô đã tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Số tiền này sau đó lại được dùng để tiết kiệm và đầu tư.

Tận hưởng cuộc sống

5-chien-luoc-giup-co-gai-29-tuoi-sap-dat-muc-tieu-nghi-huu-som
Tôi chỉ cố gắng kiểm soát chi tiêu của mình sao cho hợp lý. Tôi đã tìm ra những điều khiến tôi thật sự hạnh phúc

Nhiều người cho rằng, việc tiết kiệm tới 80% thu nhập như Catie là đang tước đi những thú vui hiện tại của bản thân. Tuy nhiên, Youtuber không đồng tình với điều đó, bởi cô vẫn tận hưởng cuộc sống.

Catie giải thích: "Tôi chỉ cố gắng kiểm soát chi tiêu của mình sao cho hợp lý. Tôi đã tìm ra những điều khiến tôi thật sự hạnh phúc". Khi rảnh rỗi, cô vẫn đi ăn uống, vui chơi với bạn bè hoặc đi du lịch. Cô chỉ chi tiêu cẩn thận hơn, không mua quần áo đắt tiền hay đi salon thường xuyên nữa. 9x nói thêm: "Đó là một hành trình dài, nó không diễn ra trong một sớm một chiều mà sẽ mất nhiều năm".

Theo Business Insider

Xem thêm: Mẹ đơn thân an tâm nghỉ hưu sớm dù mới 36 tuổi với tài sản 25 tỷ đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận