5 bí quyết giúp blogger có hơn 100 triệu lượt theo dõi thăng tiến sự nghiệp mà không cần quá sức

Theo blogger Tim Denning, đây là 5 bí quyết mà anh đã thực hiện suốt những năm qua, giúp sự nghiệp của anh thăng tiến, cuộc sống dễ thở mà không phải làm việc quá sức.

Chi Nguyễn
09:00 05/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tim Denning là một blogger người Úc, sở hữu hơn 100 triệu lượt xem và theo dõi trên các nền tảng MXH. Anh cũng là một cây bút tài chính thường trực cho nhiều hãng tin lớn như CNBC hay Business Insider, đưa tin về phát triển cá nhân và tài chính kinh doanh.

Để thành công như hiện tại, Tim đã từng phải nếm trải vô số thất bại và vấp ngã. Thế nhưng, nhờ việc áp dụng 5 quy tắc tài chính dưới đây mà anh đã thăng tiến trong sự nghiệp mà không phải làm việc quá sức:

Chi tiêu tiết kiệm, sống tối giản

5-bi-quyet-giup-blogger-thang-tien-su-nghiep-co-100-trieu-follower
Lối sống tối giản và chi tiêu tiết kiệm là thói quen tài chính khôn ngoan

Tim Denning cho rằng, lối sống tối giản và chi tiêu tiết kiệm là thói quen tài chính khôn ngoan. Trên thực tế, việc kiểm soát chi tiêu vô cùng quan trọng. Nếu ta muốn có tiền đầu tư, ta phải luôn tuân thủ quy tắc hàng đầu là tiết kiệm. 

Anh chia sẻ: "Nếu các bạn để ý, Mark Zuckerberg hay Steve Jobs đều sở hữu cho mình những bộ quần áo rất giản dị dù họ là những tỷ phú giàu có nhất thế giới. Điều này giúp họ tạo được dấu ấn riêng, thể hiện sự gần gũi đối với nhiều người cũng như chi tiêu tiết kiệm hơn cho những điều cần thiết".

Chọn phương tiện di chuyển giá rẻ

Theo Tim, ta nên tập cách "hạ cấp" phương tiện di chuyển của mình. Bản thân blogger này cũng từng từ bỏ một chiếc xe Bayerische Motoren Werke đắt tiền, để quay về lái chiếc xe Honda cũ. Thậm chí, đã có thời gian anh chuyển sang dùng Lyft - một ứng dụng taxi để di chuyển đỡ tốn kém. 

Blogger này cho hay: "Trong quãng thời gian sử dụng ứng dụng Lyft, tôi đã được làm quen với nhiều tài xế khác nhau. Họ đã kể cho tôi rất nhiều câu chuyện thú vị. Điều đó đã khiến nguồn cảm hứng của tôi được khơi dậy trong các bài viết, bài báo chuyên nghiệp". Đối với anh, việc chuyển sang sử dụng các phương tiện công cộng hay xe công nghệ đem lại cho anh khá nhiều lợi ích. Chẳng hạn, anh có thể tận dụng thời gian trên đường để thư giãn, đọc sách hay ngắm đường phố. Nhờ đó, anh có những khoảnh khắc thư giãn trên đường đi làm và bắt đầu công việc với tinh thần sảng khoái.

Không phô trương sự giàu có

5-bi-quyet-giup-blogger-thang-tien-su-nghiep-co-100-trieu-follower
Đừng phô trương sự giàu có

Khi ta lướt một số MXH như Facebook, Instagram, hẳn ta sẽ thấy vô số người trẻ đăng tải những bức hình hay video thể hiện cuộc sống xa hoa. Lúc ấy, ta sẽ vô thức cảm thấy ghen tị trước gia thế và sự giàu có của họ, rồi cảm thấy mình thua kém.

Thực ra, không phải những gì có trên mạng xã hội đều đúng như thực tế. Và sau cùng, ta cũng không cần phải phô trương sự giàu có để cảm thấy hạnh phúc.

Denning tâm sự: "Thực sự, bạn không biết rõ 100% sự thật đằng sau những bức hình đó. Có những người đã phải lao động rất khổ sở để có được đồng tiền ít ỏi rồi lại chi tiêu hoang xài, phung phí cho các trang mạng xã hội chỉ để được ca tụng. Vì vậy, hãy sống theo cách của riêng bạn. Bạn không cần phải giàu có thì mới có được hạnh phúc".

Tiếp thêm niềm đam mê với công việc

Không phải ai trong chúng ta cũng có thể làm công việc mình yêu thích ngay lúc này, nhưng ta vẫn có thể tiếp thêm động lực cho bản thân. Hãy nghĩ rằng công việc hiện tại là nền tảng để ta có thể thực hiện ước mơ sau này.

Cây bút tài chính cho biết: "Viết lách giúp cho tôi có nhiều năng lượng hơn trong cuộc sống của mình. Nó bắt nguồn từ niềm đam mê của tôi, vì thế đây là động lực thúc đẩy tôi tiến lên trong cuộc sống. Khi tôi đang viết gì đó, tôi sẽ biến nó thành năng lượng cho công việc kinh doanh của mình và giúp cho tôi có thêm nhiều khách hàng hơn".

Sáng tạo hơn

5-bi-quyet-giup-blogger-thang-tien-su-nghiep-co-100-trieu-follower
Điều làm nên sự khác nhau về danh tiếng và thành công ở các công ty đó là sự sáng tạo trong hướng giải quyết

Ngoài niềm đam mê công việc, hầu hết những người thành công đều có thứ này - đó là sự sáng tạo. Họ biết rằng, không chỉ có họ đang điều khiển con thuyền ước mơ ra khơi, mà còn có vô số người khác chung mục tiêu với họ. 

Denning nhận định, điều làm nên sự khác biệt và quyết định thành công chính là tính sáng tạo. Nếu không tự tin, sáng tạo ra lối đi cho riêng mình, ta rất dễ bị mất phương hướng và để mình rơi vào xoáy nước vô tận.

(Theo Medium)

Xem thêm: 7 thói quen tiền bạc của người giàu không phải ai cũng biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận