5 bí quyết giúp nam sinh bị đuổi học cấp 3 đổi đời trở thành triệu phú tự thân

Ở tuổi 16, Ben Simkin bị đuổi học vì tìm cách xâm nhập hệ thống máy tính của trường. Dù vậy, anh vẫn quyết tâm làm lại cuộc đời và trở thành triệu phú.

Chi Nguyễn
14:21 24/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi còn đang là học sinh trung học, chỉ mới 16 tuổi, Ben Simkin đã bị đuổi vì xâm nhập hệ thống máy tính của trường. Dù vậy, Simkin không để điều đó làm ảnh hưởng tới tương lai của mình sau này và tiếp tục tự học để trở thành lập trình viên. 

Năm 20 tuổi, anh khởi nghiệp với một công ty chuyên về công nghệ thông tin và phần mềm, sau đó bán công ty với giá 7 con số chỉ 4 năm sau. Thừa thắng xông lên, anh sáng lập ra doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến BusinessNET cũng như chương trình lãnh đạo doanh nghiệp Mastermind. Hiện tại, Ben Simkin đã trở thành triệu phú tự thân, với một công ty có doanh thu lên tới 2 tỷ USD.

5-bi-quyet-giup-ben-simkin-doi-doi-tro-thanh-trieu-phu-tu-than
Hiện tại, Ben Simkin đã trở thành triệu phú tự thân, với một công ty có doanh thu lên tới 2 tỷ USD

Dưới đây là 5 bài học đắt giá mà anh đã học qua quá trình làm giàu:

Tận dụng trí tuệ để tạo ra tài sản

Thời gian là nguồn tài nguyên hữu hạn, mỗi người chỉ có 24 giờ/ngày bình đẳng như nhau để học tập, làm việc hay rèn luyện. Vì thế, con đường tốt nhất để trở thành triệu phú là tận dụng trí tuệ để tạo ra tài sản. Sau đó, hãy tìm cách mở rộng quy mô, rồi bán nó để tạo ra thu nhập thụ động ngay cả khi ta không làm việc.

Quá trình đó bao gồm việc áp dụng kỹ năng phần mềm để xây dựng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp và tạo những hội thảo trực tuyến cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Tất nhiên, đây chỉ là ví dụ cụ thể về cách mà Simkin đã làm, nhưng nó có thể là mẫu số chung mà ai cũng có thể áp dụng.

Phấn đấu làm chủ

Simkin cho biết: "Với sự phát triển của công nghệ, việc bán các dịch vụ theo quy mô trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, cũng chính cách đó khiến cho sự cạnh tranh nóng lên. Vì thế, tìm ra một 'ngách' thích hợp và làm chủ nó là điều quan trọng nhất".

Khi Simkin bắt đầu thử sức với ngành IT, thời điểm đó mọi người đều tập trung vào Microsfot. Do đó, anh quyết định tìm tới các công nghệ khác sit được biết đến hơn để có thể thu lời nhiều hơn.

Tập trung vào khách hàng

5-bi-quyet-giup-ben-simkin-doi-doi-tro-thanh-trieu-phu-tu-than
Ở tuổi 20, tôi rất giỏi về máy tính, nhưng không thể tạo ra khách hàng. Tôi sẽ không thành công trong kinh doanh nếu không có khả năng đó

Vị triệu phú tự thân này cho rằng, sau khi dành hết sự tập trung vào chuyên môn, ta cần thành thạo kỹ năng tìm kiếm khách hàng. Ban đầu, anh còn quá non trẻ để làm được điều đó, nhưng anh đã tự học hỏi và tìm hiểu về chúng.

Simkin cho biết: "Ở tuổi 20, tôi rất giỏi về máy tính, nhưng không thể tạo ra khách hàng. Tôi sẽ không thành công trong kinh doanh nếu không có khả năng đó". 

Làm tốt hơn kì vọng

Sau khi đảm bảo mình có mạng lưới khách hàng vững chắc, hãy chứng minh bản thân mình cho họ. Anh cho biết: "Cách bạn làm những việc nhỏ nhặt có thể ảnh hưởng lớn đến cách bạn được mọi người tôn trọng, và bạn không bao giờ biết được ai đang quan sát bạn".

Chẳng hạn, Simkin thường ở lại muộn để làm thêm việc, và điều đó nhanh chóng được mọi người chú ý. Anh được khen thưởng nhiều hơn và giao cho những hợp đồng lớn.

Không lo sợ trở ngại

5-bi-quyet-giup-ben-simkin-doi-doi-tro-thanh-trieu-phu-tu-than
Thật sự chúng ta rất dễ bị những trở ngại làm nản lòng. Tuy vậy, khi bạn tiến xa hơn thì chúng sẽ chẳng đáng là bao

Cuối cùng, khi bắt đầu thứ gì đó mới, việc dũng cảm đối mặt với khó khăn, trở ngại là điều rất cần thiết. Liên tục vấp ngã có thể khiến ta nản lòng, nhưng quan trọng là ta hiểu được giá trị của chúng và xem đó là một phần hành trình.

Vị triệu phú này cho biết: "Thật sự chúng ta rất dễ bị những trở ngại làm nản lòng. Tuy vậy, khi bạn tiến xa hơn thì chúng sẽ chẳng đáng là bao. Sẽ có những thăng trầm trong suốt chặng đường sự nghiệp. Điều quan trọng là cách bạn phản ứng với chúng ra sao".

Theo CNBC

Xem thêm: Triệu phú Mỹ nghỉ hưu sớm ở tuổi 38: Nắm bắt thời cơ là chìa khóa làm giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận