Nữ doanh nhân bật mí 5 bí kíp quản lý tài chính giúp cô đạt tự do tài chính, nghỉ hưu sớm

Jen Glantz đang là một nữ doanh nhân khởi nghiệp, áp dụng 5 bí kíp quản lý tài chính dưới đây để đạt tới tự do tài chính, nghỉ hưu sớm.

Chi Nguyễn
10:30 07/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở độ tuổi 20, tôi không tin vào việc tiết kiệm để nghỉ hưu. Tôi hầu như không kiếm đủ tiền để trả tất cả các hóa đơn của mình. Nếu có thêm tiền, tôi sẽ tiêu ngay vào các hoạt động cùng bạn bè, đi ăn ngoài và đi du lịch. Rất nhiều người trong cuộc đời tôi, từ sếp cũ cho đến những người bạn hiểu biết về tài chính, đều cố gắng khuyến khích tôi lập tài khoản hưu trí, nhưng tôi đã phớt lờ họ. Tôi cảm thấy quá khó để dành tiền cho tương lai khi hiện tại tôi khó có thể tiết kiệm được chút nào.

Nhưng ngay trước khi bước sang tuổi 30, tôi nhận ra rằng mình muốn thay đổi nhiều thói quen tài chính của mình để có thể đạt được những mục tiêu cá nhân lớn. Ngoài việc tăng giá trị tài sản ròng, tôi còn muốn tìm cách nghỉ hưu ở tuổi 50 với tư cách là một triệu phú. Không có tài khoản hưu trí và rất ít tiền tiết kiệm, tôi đã dành 5 năm đầu tiên của tuổi 30 để có chiến lược quản lý tài chính của mình. Dưới đây là những cách tôi đã làm:

Tôi theo dõi chặt chẽ từng đồng tiền vào và ra

5-bi-kip-quan-ly-tai-chinh-giup-nu-doanh-nhan-nghi-huu-som

Trước đây, ý tưởng bám sát ngân sách hoặc giám sát tài chính của tôi dường như quá căng thẳng. Nhưng vì tôi hiếm khi xem xét tài khoản ngân hàng hay sao kê thẻ tín dụng của mình nên việc chi tiêu của tôi trở nên mất kiểm soát. Để đảm bảo rằng tôi đang tiến tới mục tiêu trở thành triệu phú đã nghỉ hưu ở tuổi 50, tôi theo dõi chặt chẽ từng đô la vào và ra khỏi tài khoản của mình.

Tôi tuân thủ ngân sách chi tiêu nghiêm ngặt hàng tháng. Tôi đảm bảo rằng mình đang chi tiêu một phần thu nhập nhỏ hơn so với trước đây để có thể bù đắp thời gian đã mất và tiết kiệm nhiều hơn.

Đầu tiên, tôi chia nhỏ số tiền tôi được phép chi tiêu cho các danh mục khác nhau, từ thực phẩm đến quần áo và theo dõi chi tiêu hàng ngày của mình trong từng danh mục. Vào ngày 15 hàng tháng, tôi xem xét ngân sách của mình so với số tiền tôi đã chi tiêu và sau đó lên kế hoạch chi tiêu trong thời gian còn lại của tháng mà không tốn một xu nào. 

Tôi luôn khám phá những nguồn thu nhập mới

5-bi-kip-quan-ly-tai-chinh-giup-nu-doanh-nhan-nghi-huu-som
Nữ doanh nhân Jen Glantz

Sau khi bị sa thải khỏi công việc toàn thời gian vào năm 2015, tôi quyết định trở thành một doanh nhân. Mục tiêu chính của tôi là tăng gấp đôi thu nhập từ công việc đó và tiếp tục tìm cách kiếm được nhiều tiền hơn mức tôi có thể làm việc tại một công ty.

Để làm được điều đó, tôi có nhiều nguồn thu nhập đến từ nhiều loại sản phẩm và dịch vụ. Tôi cũng có các nguồn thu nhập thụ động khác nhau cho phép tôi mở rộng quy mô số tiền mà tôi có thể kiếm được với tư cách là người kinh doanh solo mỗi tháng. Những dòng thu nhập thụ động này bao gồm việc bán các sản phẩm kỹ thuật số (khóa học và sách), cổ tức từ các khoản đầu tư và doanh thu liên kết.

Vì một trong những cách lớn nhất để tôi có thể đạt được mục tiêu lớn khi nghỉ hưu với tư cách triệu phú là nghề tay trái giúp tăng thu nhập. Tôi dành khoảng 5 giờ mỗi tháng để nghiên cứu các nguồn thu nhập mới mà tôi có thể thử.

Tôi đang tập trung vào khoản đóng góp hưu trí của mình

Tôi đợi đến ba mươi tuổi mới mở quỹ hưu trí (SEP IRA) và đóng góp. Tài khoản hưu trí không chỉ mang lại cho tôi những lợi ích tài chính hiện tại, như khấu trừ thuế, mà còn giúp tôi hỗ trợ lối sống của mình trong tương lai khi tôi quyết định ngừng làm việc và rút tiền từ số tiền đang tăng lên trong tài khoản đó với lãi suất kép .

Mặc dù bây giờ tôi muốn tiêu tiền nhưng tôi đảm bảo đóng góp một phần trăm thu nhập hàng tháng vào tài khoản hưu trí SEP IRA của mình.

Tôi đang bám sát kế hoạch đầu tư

5-bi-kip-quan-ly-tai-chinh-giup-nu-doanh-nhan-nghi-huu-som

Khi tôi bắt đầu có chiến lược hơn với tiền của mình, tôi có thể bắt đầu tiết kiệm nhiều hơn mỗi tháng. Một vài năm trước, cuối cùng tôi đã bắt đầu đầu tư một số tiền mặt đó vào những nơi khác nhau dựa trên cả mục tiêu dài hạn và ngắn hạn. Tôi đã làm việc với một cố vấn tài chính để tìm ra danh mục đầu tư cổ phiếu, trái phiếu, quỹ chỉ số, v.v. Các cố vấn tài chính tốt nhất có thể là vô giá cho hành trình tài chính của bạn.

Tôi thực hiện đầu tư định kỳ hàng tháng vào các tài khoản này để hưởng lợi từ lợi nhuận gộp mà hy vọng có thể giúp tôi tăng giá trị ròng của mình.

Tôi đang giữ cho số tiền hiện tại của mình ngày càng tăng

Mặc dù tôi lấy một phần thu nhập của mình hàng tháng và đầu tư vào các khoản đầu tư khác nhau, tôi cũng giữ một phần tiền mặt trong tài khoản ngân hàng của mình. Một sai lầm tài chính lớn mà tôi đã mắc phải ở độ tuổi 20 là giữ bất kỳ khoản tiền mặt dư thừa nào tôi có trong tài khoản tiết kiệm có lãi suất thấp. Bây giờ, tôi đảm bảo rằng tôi giữ bất kỳ khoản tiền dư nào tôi có trong tài khoản để cho phép số tiền đó tiếp tục phát triển.

Ví dụ, đầu năm nay, tôi gửi phần lớn tiền mặt của mình vào các tài khoản tiết kiệm và chứng chỉ tiền gửi có lãi suất cao với lãi suất từ ​​4% đến 5%. Vì tôi không biết phải làm gì với số tiền tăng thêm này nên ít nhất trong ngắn hạn, nó sẽ không hoạt động và tiếp tục kiếm được lãi kép.

Trên đây là chia sẻ của nữ doanh nhân Jen Glantz - nhà sáng lập dịch vụ cho thuê phù dâu nổi tiếng Bridemaid for Hire (Mỹ). Cô còn là nhà sáng tạo dự án Finally the Bride, MC podcast You're Not Getting Any Younger và tác giả nhiều cuốn sách bán chạy như "All My Friends are Engaged" và "Always a Bridesmaid for Hire".

Theo Business Insider

Xem thêm: Có ngán tiết kiệm đến mấy, áp dụng 4 mẹo này là quản lý chi tiêu trở nên dễ dàng ngaygggggg

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận