4 tư duy thành công người đàn ông phải thấm nhuần trước tuổi 30: Muốn đổi đời, nhất định không được bỏ qua

Đàn ông ở độ tuổi trung niên nếu muốn đổi đời và thành công, nhất định phải học ngay 4 tư duy của người giàu này.

Chi Nguyễn
09:00 29/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bước vào tuổi trung niên, đàn ông thường phải tập trung phát triển sự nghiệp, hi vọng có thể đạt được thành công. Chúng ta thường suy nghĩ: chỉ cần làm mọi thứ ở mức "hoàn thành nhiệm vụ" thế là đủ, nhưng làm như vậy có giúp chúng ta thành công? 

Tất nhiên là không. Muốn thành công, bạn phải chủ động thay đổi bản thân, đặc biệt là tư duy. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, điểm khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là tư duy.

Chủ động thấu hiểu chính mình

Bắt đầu từ việc hiểu chính mình, rồi tiếp tục thấu hiểu con người và môi trường xung quanh. Tôi là ai? Tôi đang đứng ở đâu? Điều tôi cần làm để thành công là gì? Có hiểu bản thân mới biết mình nên chủ động ra sao và thế nào cho phù hợp.

Bạn hãy học cách tôn trọng cảm xúc của bản thân và quản lý nó thật tốt. Vì sao lại như vậy? Thứ nhất, chỉ khi tôn trọng cảm xúc của bản thân thì bạn mới có thể là chính mình trong mọi hoàn cảnh, điều này quan trọng đúng không? Thứ hai, quản lý hay làm chủ cảm xúc để những thứ tiêu cực không làm phiền bạn hay cuộc sống của bạn. Và quan trọng nó sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định quan trọng và đúng hướng.

Trở nên sáng tạo và dám chấp nhận thất bại 

Nhà tâm lý học Carol Dweck, trong cuốn sách "Mindset, The Psychology of Success" khẳng định: Đàn ông thường sợ hãi trước thất bại, trước việc đưa ra quyết định sai lầm và nỗi sợ hãi đó kìm hãm anh ta trong cái gọi là "tư duy cố định". Điều này có thể khiến cánh đàn ông sợ hãi những gì mới lạ và đi ngược lại những gì sẵn có, chỉ sẵn sàng cân nhắc đến các quyết định với khả năng an toàn cao.

4-tu-duy-thanh-cong-nguoi-dan-ong-phai-tham-nhuan-truoc-tuoi-30

Nói cách khác, đàn ông trở nên bế tắc và ít sáng tạo hơn. Đàn ông cần phải thử thách bản thân để trở nên sáng tạo hơn trong việc ra quyết định, bằng cách ngưng sợ hãi thất bại. Hãy coi thất bại là mẹ thành công hơn là việc cứ khăng khăng chìm mãi trong sự buồn bã tức giận. Mỗi lỗi lầm ngày hôm nay có thể sẽ giúp ích cho bạn và dạy bạn tiến xa hơn trong những hành trình của ngày mai.

Nạp năng lượng tích cực

Đàn ông chủ động có một sức mạnh ghê gớm là họ không dễ bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh. Họ chủ động lựa chọn việc mình sẽ hẹn hò với ai, đọc bài báo gì hôm nay, ăn món gì và từ chối một bữa nhậu không mấy thú vị.

Sự khác biệt là đàn ông chủ động sẽ lựa chọn điều gì thực sự tốt nhất cho chính mình và người xung quanh khi đứng trước mọi cám dỗ.

Tự tạo cơ hội thay vì 'há miệng chờ sung'

Anh em có thường xuyên buồn rầu vì những điều bản thân tự tưởng tượng ra không? Đúng vậy, sự thất bại chưa hề xảy ra nhưng đã tồn tại trong tâm trí, đó là ngàn lần thất bại.

4-tu-duy-thanh-cong-nguoi-dan-ong-phai-tham-nhuan-truoc-tuoi-30-1

Thích một cô gái? Hãy tìm cơ hội để tấn công thay vì nghĩ chắc mình không có "cửa". Thèm khát một vị trí tại một tập đoàn đa quốc gia mà mình hằng mơ ước? Lên kế hoạch phát triển bản thân, nâng cao kiến thức, chuẩn bị vũ khí và tấn công.

Đừng bao giờ sợ mất những thứ mà mình chưa có. Và đừng nghĩ mình không thể lúc còn chưa hề bắt đầu.

Xem thêm: Thanh niên 9x khởi nghiệp với mô hình chăm sóc lá chè cho khách, nào ngờ đổi đời thành triệu phú

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận