4 tư duy hữu hiệu khiến "tiền đẻ ra tiền" nhất định phải nắm vững ở tuổi 40

Tuổi 40 là thời điểm con người ta bắt đầu vào độ "chín", nhưng không ít người vẫn chật vật nghèo khó vì thiếu đi 4 tư duy này.

Chi Nguyễn
16:02 07/10/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày nay, người đời quan niệm, tuổi 40 là lúc mà ta bắt đầu vào độ "chín", sự nghiệp hay cuộc sống đều phải vững vàng. Thế nhưng, hiếm người có thể tận dụng được thế mạnh của đọ tuổi này, mà đang lao đao không biết làm gì giữa muôn vàn trắc trở.

Một người bước qua tuổi tứ tuần, trên phụng dưỡng cha mẹ, dưới thì chăm lo cho con cái. Nhiều người sở hữu nhà lầu, xe hơi nhưng vẫn phải gánh trên vai những món nợ không thể trả hết. Những vất vả, mệt mỏi ấy đã khiến không ít người ở độ tuổi 40 cảm thấy rằng cuộc đời như đang làm khó họ vậy.

4-tu-duy-khien-tien-de-ra-tien-nhat-dinh-phai-nam-vung-o-tuoi-40
Vẫn có không ít những người bắt đầu thành công rực rỡ ở tuổi 40. Vậy làm sao mà họ làm được điều đó?

Tất nhiên, vẫn có không ít những người bắt đầu thành công rực rỡ ở tuổi 40. Vậy làm sao mà họ làm được điều đó? Thì ra, bí quyết thành công ở tuổi tứ tuần có thể gói gọn trong 4 tư duy này:

Tư duy mạng lưới

Có câu nói rằng: "20 tuổi có thể kiếm tiền bằng thể lực, 30 tuổi kiếm tiền bằng trí tuệ, 40 tuổi kiếm tiền bằng các mối quan hệ". Đến tầm tuổi này, mối quan hệ của ta đã rất rộng lớn, gồm người thân, bạn bè, đồng nghiệp, lãnh đạo, khách hàng và đối tác của bạn.

Nhiều người cho rằng, chỉ những mối quan hệ "nghiêm túc", trực tiếp liên quan tới công việc mới giúp ta thăng tiến. Thực tế, đôi khi vận may đổi đời lại đến từ những mối quan hệ mà không thực sự được bạn xem trọng. Vì thế, những người biết cách quản lý tốt các mối quan hệ thì chắc chắn cũng sẽ quản lý tốt cuộc sống của mình.

Tư duy phong phú

4-tu-duy-khien-tien-de-ra-tien-nhat-dinh-phai-nam-vung-o-tuoi-40
Nếu có trong tay 100 triệu, người giàu và người nghèo có cách sử dụng khác nhau

Nếu có trong tay 100 triệu, người giàu và người nghèo có cách sử dụng khác nhau. Người nghèo sẽ gửi tiền vào ngân hàng để an toàn và thu lãi. Trong khi đó, người giàu lập tức nghĩ ra kế hoạch để "tiền đẻ ra tiền". Họ sẽ giữ 20 triệu cho sinh hoạt hằng ngày, 20 triệu làm quỹ dự phòng, trích 20 triệu gửi ngân hàng và 40 triệu còn lại đem vào đầu tư tài chính.

Theo thời gian, số tiền lãi mà người nghèo nhận được dễ giảm đi, nguyên do là ảnh hưởng của lạm phát. Trong khi đó, giới thượng lưu nhờ có tầm nhìn xa, đã biết cách khiến mình càng càng giàu thêm.

Tư duy lãi kép

Học cách đầu tư vào bản thân, mỗi ngày đều kiên trì tập luyện, sẽ đem lại cho bạn một sức khỏe bền bỉ. Sử dụng tài sản để đầu tư và quản lý tài chính, duy trì tốt "mạng lưới" quan hệ, chăm sóc cho gia đình và trân trọng tình yêu của bạn.

Mặt khác, sức khỏe tốt sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng, tinh thần, tài lộc tăng lên, tài vận ngày càng lớn. Chỉ những người có lãi kép mới có thể đạt được cuộc sống như vậy sau 40 tuổi.

Tư duy dự phòng

4-tu-duy-khien-tien-de-ra-tien-nhat-dinh-phai-nam-vung-o-tuoi-40
Hãy bắt đầu học một kỹ năng mới, thử sức một công việc mới

Người thành công thường biết nhìn xa trông rộng, sẽ hiểu rằng xã hội luôn biến thiên chứ không bao giờ đứng yên một chỗ. Khi công nghệ càng phát triển, sẽ càng có nhiều công việc bị thay thế bằng trí tuệ nhân tạo.

Nếu đã lo lắng về điều đó, thay vì ngồi chờ đến ngày mình bị mất việc, tại sao không thay đổi từ hôm nay. Hãy bắt đầu học một kỹ năng mới, thử sức một công việc mới. Có thêm một nghề tay trái, con đường tương lai càng thêm rộng mở.

Chúng ta mỗi ngày đều không ngừng cố gắng làm việc, nỗ lực chăm chỉ, phấn đấu hết mình vì sự nghiệp. Bởi tất cả những gì chúng ta mong muốn là để cuộc sống bớt căng thẳng hơn cho đến những năm tháng còn lại của cuộc đời, để gia đình ngày càng được ổn định.

Có thể tuổi 40 còn cách bạn một khoảng rất xa, cũng có thể bạn đã chạm tới con số này, vậy thì ngay từ hôm nay, hãy để 4 lối tư duy này đồng hành cùng bạn đi đến hết cuộc đời. Tôi tin rằng cuộc khủng hoảng ở tuổi trung niên vốn không tồi tệ như bạn đang tưởng tượng và cuộc sống kiếm tiền nhàn hạ sẽ không còn xa bạn đâu!

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Còn giữ 6 thói quen chi tiêu tai hại này sau tuổi 40, chẳng trách cứ nghèo mãi hoàn nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận