Chuyên gia tiết lộ 4 lý do mà phụ nữ nên tiết kiệm: Muốn hạnh phúc phải biết năng nhặt chặt bị

Chi tiêu tiết kiệm chính là một cách tích lũy cho tương lai, giúp chị em phụ nữ vững tâm đối mặt với mọi biến cố cuộc đời. 

Chi Nguyễn
07:30 30/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suy cho cùng, con người rốt cục vẫn phải dựa vào chính mình, chỉ có bản thân là đáng tin nhất. Đặc biệt là với chị em phụ nữ, thời kì "nở hoa" vốn rất ngắn ngủi, khó mà lấy lại thời gian thanh xuân. Có một hiện thực trần trụi là, đàn ông càng trưởng thành lại càng quyến rũ, dễ thành công, còn phụ nữ càng già đi lại càng bị giới hạn.

4-ly-do-ma-phu-nu-nen-tiet-kiem-som-nang-nhat-chat-bi-moi-hanh-phuc
Khi còn trẻ, có thể tùy tiện "ngông cuồng", làm tùy hứng nhưng khi đã có tuổi, không thể cứ suy nghĩ đơn thuần, ngây thơ mãi được

Vì thế, bất kể ra sao phụ nữ cũng nên có suy tính và dự định cho bản thân. Khi còn trẻ, có thể tùy tiện "ngông cuồng", làm tùy hứng nhưng khi đã có tuổi, không thể cứ suy nghĩ đơn thuần, ngây thơ mãi được. Qua tuổi 30, chị em đều có những suy nghĩ của riêng mình, nhưng phương pháp thông minh nhất để sống ổn định là tiết kiệm tiền. Theo chuyên gia, đây là 4 lý do quan trọng mà chị em phụ nữ nên biết để bắt đầu tiết kiệm sớm:

Phòng trường hợp khẩn cấp

Cuộc đời vốn ngập tràn biến cố, có những tình huống khẩn cấp bất ngờ xảy ra mà ta không kịp trở tay. Những lúc ấy, nếu như có quỹ khẩn cấp trong tay thì ta có thể vượt qua được phần nào gánh nặng. Kiếm được bao nhiêu tiền đều tiêu hết, chẳng thể nào dự trù được thời điểm khó khăn đó. Có tiền dự trữ, ta sẽ tự tin và chủ động xử lý những tình huống phát sinh.

Chuẩn bị cho tương lai

4-ly-do-ma-phu-nu-nen-tiet-kiem-som-nang-nhat-chat-bi-moi-hanh-phuc
Người phụ nữ thông minh sẽ hiếm khi có tư tưởng để người khác nuôi mình suốt cuộc đời

Người phụ nữ thông minh sẽ hiếm khi có tư tưởng để người khác nuôi mình suốt cuộc đời. Họ không muốn sống dựa vào chồng cả đời, hay nương nhờ con cái. Thay vào đó, họ thường tiết kiệm để chuẩn bị cho tương lai, thậm chí làm thêm nghề tay trái. Khi tuổi không còn trẻ nhưng trong tay có đủ vốn, họ sẽ dừng việc đi làm công ăn lương để tự kinh doanh, tự làm chủ.

Giúp hôn nhân bền vững

Đôi khi, những mâu thuẫn về tài chính gia đình chính là yếu tố khiến hôn nhân căng thẳng, bất hòa. Nếu như ta biết cách chi tiêu, lại thêm tiết kiệm tiền thì tài chính gia đình sẽ an ủi, tránh được nợ nần, thua lõ. Tài chính bền vững giúp hôn nhân bền vững hơn, con cái cũng có tương lai tươi sáng hơn.

Tâm hồn thư thái

4-ly-do-ma-phu-nu-nen-tiet-kiem-som-nang-nhat-chat-bi-moi-hanh-phuc
Việc thiếu thốn tiền bạc sẽ gây ra áp lực rất lớn, khiến ta dễ suy sụp tinh thần. 

Hãy nhớ rằng tiết kiệm tiền không phải là tằn tiện chi li, cắt giảm mọi thứ. Thỉnh thoảng tự thưởng mình một chút cũng tốt, chỉ cần đừng tiêu xài quá tay. Việc thiếu thốn tiền bạc sẽ gây ra áp lực rất lớn, khiến ta dễ suy sụp tinh thần. 

Năng nhặt chặt bị, có tiền trong tay ắt sẽ tự tin, làm chủ cuộc sống, không phải phụ thuộc vào ai. Như thế, dù tương lai gặp chuyện gì không vừa lòng, người phụ nữ cũng có thể dũng cảm đối mặt, không phải thỏa hiệp với vận mệnh. Phụ nữ nhất định phải thông minh lên một chút, tiết kiệm càng sớm càng tốt. Khi ta có tiền trong tay, một ngày nào đó trong tương lai ta sẽ phát hiện ra rằng, những năm vừa qua mình đã quyết định đúng đắn tới nhường nào.

Xem thêm: 5 bí quyết cân bằng tài chính cho cặp đôi sắp về chung một nhà: Đừng để tiền bạc làm ảnh hưởng hạnh phúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận