Xúi quẩy trong đời hầu hết có thể tránh được nếu sớm biết 4 điềm báo Quỷ Cốc Tử từng chỉ ra này

Quỷ Cốc Tử cho rằng: "Người ta xui xẻo, nhất định phải có nguyên do". Theo ông, trước khi vận rủi xảy đến, nhất định sẽ xuất hiện 4 loại điềm báo này.

Chi Nguyễn
09:33 07/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quỷ Cốc Tử là một  nhà tư tưởng, nhà truyền giáo nổi tiếng thời Xuân Thu Chiến Quốc của Trung Quốc. Ông được coi là "nhà hiền triết" uyên thâm, ông tổ của các thuật tướng số, phong thủy,... Trong suốt quãng đời của mình, ông đã truyền lại nhiều bài học quý giá, giúp chúng ta vượt qua nghịch cảnh và vươn tới thành công.

Vốn dĩ, trong đời người bên cạnh may mắn còn có những điềm xui xẻ. Dù vậy, ai cũng hi vọng rằng mình sẽ nhận được nhiều may mắn hơn, và né tránh được điều xúi quẩy. Đó nghe chừng là điều không tưởng, nhưng Quỷ Cốc Tử cho rằng, hoàn toàn có thể tránh được nó. Dưới đây là 4 loại điềm báo trước khi vận rủi xảy đến theo quỷ Cốc Tử:

Ham vui, ham muốn

Phàm những người chỉ biết sống qua ngày, tham dục lạc thú, rất khó có cuộc sống viên mãn. Nếu bạn cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống hiện tại, không có chí tiến thủ, ham ăn tục uống, cờ bạc rượu chè, hãy coi chừng. Điều tốt đẹp không biết gìn giữ sẽ sớm mất đi, vận rủi đương nhiên không còn xa nữa.

Luộm thuộm, nhếch nhác

4-diem-bao-truoc-xui-quay-quy-coc-tu-tung-chi-ra

Có không ít người tự phụ nghĩ rằng, mình tài giỏi hơn tất thảy, nên chọn sống "khác người", không quan tâm tới hình ảnh bản thân. Họ nghĩ rằng có tài là có duyên, chấp nhận sống lôi thôi, lếch thếch. Thực tế, tài giỏi nhưng lại luộm thuộm, nhếch nhác, không biết đối nhân xử thế, khó mà được người đời mến mộ lâu dài.

Con người tuy bên trong quan trọng hơn hình thức bên ngoài, nhưng trước khi quen nhau, điều đầu tiên người ta chú ý đến chính là vẻ bề ngoài, nếu không chú trọng hình tượng của mình thì sẽ làm hỏng cơ hội để người khác hiểu bạn. Suy cho cùng, một hình ảnh xuề xòa, luộm thuộm thường khiến mọi người xa lánh. Cổ nhân có câu: "Người dựa áo, ngựa dựa yên", ý nói bề ngoài đôi khi cũng rất quan trọng.

Thiếu động lực

Nhiều người sau khi hoàn thành một mục tiêu nhất định, thường cảm thấy mất đi động lực, không còn hứng thú với cuộc sống. Họ sẵn sàng buông thả bản thân, ngủ quên trên chiến thắng. Một người không quan tâm đến bất cứ điều gì trong cuộc sống sẽ khó mà ở trên đỉnh cao mãi được, bởi vốn dĩ còn có sóng sau xô sóng trước.

Sống trong thế giới này, bạn cần có một thái độ tích cực và lạc quan. Nếu cảm thấy chán nản, vô định, cố gắng chọn công việc mà bạn yêu thích và cống hiến hết mình.

Kiêu ngạo

Có câu nói rằng: "Khiêm tốn làm cho con người tiến bộ, và kiêu ngạo làm cho con người tụt lại phía sau". Người khiêm tốn ắt được kính nể, kẻ kiêu ngạo chẳng ai lại gần. 

4-diem-bao-truoc-xui-quay-quy-coc-tu-tung-chi-ra

Những người kiêu ngạo và bướng bỉnh, kiêu ngạo và tự mãn có thể dễ dàng khơi dậy sự bất mãn, ganh ghét của người khác, điều này sẽ dẫn đến cuộc sống của họ kém may mắn hơn. Ví dụ, trong lịch sử, có những người thất bại vì kiêu ngạo, trong thời Chiến Quốc, Bàng Quyên của nước Ngụy đã bị hàng nghìn mũi tên bắn chết trên đường vì đánh giá quá cao khả năng của bản thân.

Quỷ Cốc Tử cho rằng, nói về những điềm báo này, thực chất là liên quan đến những hành vi và thói quen thông thường của chúng ta. Nói cách khác, việc gặp may mắn hay thất bại đôi khi có thể được kiểm soát bởi chính chúng ta. Cứ sống khiêm nhường, lịch sự, biết đối nhân xử thế, ắt có cuộc sống viên mãn.

Tổng hợp

Xem thêm: Mưa rào hay mưa phùn dễ khiến chúng ta ướt quần áo hơn? - Đáp án khiến nhiều người phải suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận