4 đạo lý người giàu luôn khắc cốt ghi tâm, người nghèo không tin thì khó đổi đời

Ai cũng có thể trở nên giàu có và thành công, nếu họ tin tưởng và quyết tâm làm theo 4 đạo lý mà người giàu luôn khắc cốt ghi tâm này.

Chi Nguyễn
19:41 30/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không ít người cho rằng, những người có thể thành công hoàn toàn là do may mắn, hoặc là họ được giúp đỡ. Thế nhưng, cơ hội trở nên giàu có lại được trao cho mỗi người một cách bình đẳng, ai cũng có thể làm giàu từ hai bàn tay trắng.

Trong top 100 người siêu giàu trên thế giới, số người nhận được thừa kế hay kế nghiệp gia đình chỉ chiếm 5%, còn lại hoàn toàn là tỷ phú tự thân. Nguyên nhân dẫn tới thành công thì nhiều, nhưng phương pháp làm giàu luôn có một số điểm chung. Càng là người giàu có, họ càng tin vào 4 đạo lý này, người nghèo không tin thì quả thực khó mà đổi đời:

Mượn gà đẻ trứng, vô vốn sinh vạn lời

4-dao-ly-nguoi-giau-luon-ghi-nho-nguoi-ngheo-khong-tin-thi-mai-ngheo
Mượn gà đẻ trứng có nghĩa là tận dụng ngoại cảnh và lợi thế bên ngoài để làm giàu

Mượn gà đẻ trứng có nghĩa là tận dụng ngoại cảnh và lợi thế bên ngoài để làm giàu. Tất cả các doanh nhân đều phải thấu hiểu được đạo lý mượn lực bên ngoài này, có như vậy ngồi xe mới đi được hàng trăm kilomet, ngồi thuyền mới vượt ngàn dặm khơi.

Sử dụng tài nguyên hữu hình hoặc vô hình của người khác, sau cùng lại sinh lời mà không phải trả giá quá đắt. Nếu muốn đạt được thành quả gấp đôi chỉ với một nửa nỗ lực, hãy biết cách phát huy tác dụng của từ "mượn".

Người biết mượn sẽ khiến người khác can tâm tình nguyện "cho", người vô duyên sẽ bị coi là phản cảm. Mượn cũng phải mượn khôn khéo, lịch sự, sau này cũng phải biết điều mà báo đáp. Chỉ đâm đầu vào mượn thôi là không được, làm gì cũng phải có mức độ, nếu không việc sắp thành sẽ rất dễ hỏng.

Tích tiểu thành đại

Nhỏ và to chỉ là tương đối, chẳng có gì là nhỏ vĩnh hằng, cũng không có gì là to mãi mãi. Nhỏ cũng có ưu điểm riêng, to cũng có khuyết điểm, chẳng có gì là tối ưu nhất cả. Tích tiểu thành đại, mấu chốt nằm ở chữ "tích", ý nói là phải có thời gian mọi thứ mới thành công.

Không có thành công nào là một sớm một chiều cả, mọi thứ đều cần phải tích lũy theo thời gian. Ngay cả việc chờ đợi và tích lũy cũng cần có quyết tâm và kiên trì. Có vậy, ta mới có thể xây thành đắp cát, mới có thể câu cá nhỏ nhưng ăn được cá lớn.

Tự tìm cơ hội

Tuy không có công thức chung nào để thành công, nhưng người thành công đều là những người dám tự mở đường và dám đổi mới. Thứ gọi là "tự mở đường" có nghĩa là kiên định với ước mơ, dám đi con đường mà người khác không dám đi. Muốn được như vậy, ta phải có trí tưởng tượng và tinh thần sáng tạo, dũng khí và kiện định, nhất quyết không "treo cổ trên cùng một cành cây".

Bản chất của việc kiếm tiền là sáng tạo, không ngừng phá vỡ trật tự cũ để thiết lập trật tự mới.Tìm kiếm sự đổi mới và tạo ra những thứ mới mẻ là trọng tâm kinh doanh của các doanh nhân và là vũ khí đắc lực giúp gia nhập hàng ngũ người giàu.

Chữ tín là quan trọng nhất

4-dao-ly-nguoi-giau-luon-ghi-nho-nguoi-ngheo-khong-tin-thi-mai-ngheo
Cả đời tôi làm kinh doanh, cũng chẳng có thành tựu gì lớn lao ngoài việc làm bất cứ việc gì cũng phải giữ chữ tín

Tỷ phú Lý Gia Thành từng nói: "Cả đời tôi làm kinh doanh, cũng chẳng có thành tựu gì lớn lao ngoài việc làm bất cứ việc gì cũng phải giữ chữ tín. Khi bạn làm quá sức thì chỉ cần nghỉ ngơi là sẽ khỏe lại, khi bạn chi tiêu quá tay thì chỉ cần kiếm thêm và tiết kiệm là sẽ bù lại được, nhưng khi bạn để mất chữ tín và danh dự của mình thì cho dù có đánh đổi bao nhiêu công sức và tiền bạc cũng chẳng thể lấy lại được".

Làm giàu có hàng trăm, hàng vạn cách, nhưng không có gì khiến ta an tâm bằng đồng tiền kiếm được từ sự chân thành, chính trực. Thành tín tỉ lệ thuận với tài phú, là chìa khóa mở cửa tài lộc. Người có tầm nhìn xa dù làm gì cũng bắt đầu bằng chữ tín, đặt đạo đức lên hàng đầu. Quân tử ái tài, thủ chi hữu đạo", quân tử là người quang minh chính đại, tuyệt đối không tham lam những tài sản bất nghĩa.

Có thể bây giờ ta đang nghèo khổ, cũng chẳng có lấy một xu dính túi. Cũng không sao cả, chỉ cần ta nắm chắc và thực hiện 4 đạo lý đắt giá trên là được, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Cơ hội làm giàu luôn đến với tất cả mọi người, quan trọng là ta có đủ can đảm thực hiện nó hay không.

Xem thêm: 8 thói quen tiêu tiền tai hại khiến ta không thể ổn định tài chính dù thu nhập "không phải dạng vừa"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận