Cô gái trẻ tiết kiệm 70% thu nhập trong 3 năm, có trong tay 700 triệu để nghỉ hưu sớm

Vốn ấp ủ ước mơ tự do tài chính, nghỉ hưu sớm, cô gái trẻ Erica Leresche đã tiết kiệm 70% lương, sau 3 năm thu về 700 triệu đồng.

Chi Nguyễn
09:42 20/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với Erica Leresche (27 tuổi), tiền là thứ rất quan trọng, vì thế cô luôn thực hiện kế hoạch quản lý nó. Suốt 3 năm qua, cô đã tiết kiệm được 70% lương, khoảng 30.000 USD (gần 700 triệu) khi làm việc tại Oregon State Credit Union ở Albany, Oregon. Giờ đây, mục tiêu tiếp theo của cô là đạt được tự do tài chính, sau đó nghỉ hưu sớm.

4-cach-tiet-kiem-70-luong-sau-3-nam-de-nghi-huu-som-cua-co-gai-tre
Suốt 3 năm qua, Erica đã tiết kiệm được 70% lương, tương đương 30.000 USD (gần 700 triệu)

Cô cho biết, đó là kết quả của sự nuôi dạy của gia đình. Cô nhớ lại: "Khi tôi còn nhỏ, khoảng 3 tuổi, cha mẹ tôi chuyển đến nơi ở mới mà không có việc làm. Chúng tôi sống vô gia cư trong khoảng 8 tháng". Gia đình cô trải qua nhiều biến cố về tài chính, ngay cả bố mẹ cô cũng phải vật lộn để kiếm sống vì không có khoản tiết kiệm nào.

Hồi năm ngoái, mẹ Erica không may nhiễm COVID-19, phải nhập viện hơn 1 tháng. Tiền viện phí cao ngất ngưởng khiến cô gái trẻ choáng váng, và cô nhận ra rằng quả thực cuộc sống này có quá nhiều điều không thể lường trước. Vì thế, cô càng quyết tâm quản lý chi tiêu và tiết kiệm nhiều hơn, làm sao để có thể nghỉ hưu sớm hơn. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Erica đã sử dụng 4 mẹo tài chính này và có 700 triệu sau 3 năm:

Tự áp "thuế vô hình" cho bản thân

Erica Leresche cho hay, cô đã tự... đánh thuế bản thân để kiểm soát chi tiêu hết hơn. Dù số dư thẻ tín dụng là bao nhiêu vào cuối tháng, cô sẽ cố gắng trả hết và gửi thêm khoảng tiền tương đương 10% vào tài khoản tiết kiệm. 

Chẳng hạn: Nếu tháng đó cô chi 300 USD (7 triệu đồng) bằng thẻ tín dụng, cô sẽ trả hết số tiền đó, rồi gửi thêm 30 USd vào tài khoản tiết kiệm. Erica cho biết :"Cách làm này giúp tôi tăng tiền tiết kiệm và giảm chi tiêu vì tôi không muốn mình phải trả thêm tiền vào cuối tháng".

Không bỏ qua thói quen mình ưa thích

4-cach-tiet-kiem-70-luong-sau-3-nam-de-nghi-huu-som-cua-co-gai-tre
Tôi thực sự yêu thích cà phê Starbucks, vì vậy tôi sẽ mua một ly cà phê vào buổi sáng

Khi tìm cách giảm chi phí, đừng tước đoạt những thói quen hay sở thích mà mình thấy quan trọng. Thay vào đó, hãy lựa ra những thứ tốn ít ngân sách hơn và thực hiện nó thay vì cắt giảm, bởi nó sẽ giúp tinh thần ta thoải mái hơn. Leresche cho hay: "Tôi thực sự yêu thích cà phê Starbucks, vì vậy tôi sẽ mua một ly cà phê vào buổi sáng, nhưng tôi sẽ nấu bữa trưa để tiết kiệm".

Đừng để bị "lạm phát lối sống"

Lạm phát lối sống có thể hiểu là, khi thu nhập của ta cao hơn thì ta cũng muốn chi tiêu nhiều hơn. Erica đã làm việc ở Oregon State Credit Union được 6 năm, và đến nay thu nhập của cô đã tăng lên đáng kể. Dù vậy, cô cố gắng không để điều đó ảnh hưởng đến thói quen chi tiêu của mình.

Cô cho biết: "Thu nhập của tôi đã tăng gấp đôi nhưng vẫn giữ nguyên cách chi tiêu như ban đầu. Mỗi năm tôi được tăng lương hoặc thăng chức, tôi sẽ tự động phân bổ số tiền đó vào khoản tiết kiệm".

Ưu tiên khoản chi dài hạn

4-cach-tiet-kiem-70-luong-sau-3-nam-de-nghi-huu-som-cua-co-gai-tre
Với Erica Leresche, đó là cách chọn chuyên ngành đại học có mức lương sau khi ra trường cao hơn cái mà cô đam mê

Có một sự thật là, dù người khác có quan tâm, để ý ta tới mức nào, thì sau cùng cũng chỉ có ta sống cuộc đời của ta mà thôi. Hãy xác định rõ xem mình muốn gì trong dài hạn, và làm sao để đủ tài chính hiện thực hóa mong ước đó. Chẳng hạn, với Erica Leresche, đó là cách chọn chuyên ngành đại học có mức lương sau khi ra trường cao hơn cái mà cô đam mê. Cô tâm sự: "Tôi yêu nghề làm vườn và sinh học, nhưng ngành ngân hàng có mức lương cao hơn nên tôi chọn nó".

Theo CNBC

Xem thêm: Nữ nha sĩ sở hữu 750.000 USD ở tuổi 31 nhờ đầu tư, dự định nghỉ hưu sớm sau 10 năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận