3 thói quen đơn giản giúp bạn đổi đời: Làm giàu nhàm chắn lắm, vì thế hiếm ai theo đuổi tới cùng

Triệu phú tự thân Ramit Sethi cho rằng, làm giàu thực ra khá đơn giản và nhàm chán, nhưng cũng vì thế mà hiếm ai kiên trì.

Chi Nguyễn
15:00 14/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ramit Sethi là triệu phú tự thân kiêm tác giả cuốn sách "Tôi sẽ dạy bạn trở nên giàu có" nổi tiếng. Ông từng chia sẻ nhiều bài học làm giàu đắt giá, giúp nhiều người sớm đạt được mục tiêu tài chính.

Vị triệu phú này cho rằng, việc tích lũy tài sản không khó như mọi người vẫn nghĩ. Có điều, nó quá đơn giản lại nhàm chán, chính vì thế, hiếm ai đủ kiên nhẫn để theo đuổi tới cùng!

Dưới đây là 3 thói quen đơn giản mà ai cũng biết để làm giàu. Nếu muốn đổi đời, cứ kiên trì làm đi, giàu sang ắt trong tầm tay:

Đầu tư, gia tăng số tiền có trong tay

3-thoi-quen-don-gian-giup-ban-doi-doi-con-khong-mau-nho

Sethi khẳng định, muốn làm giàu không thể thiếu việc đầu tư. Ông cho hay: "Đầu tư một tỷ lệ phần trăm nhất định trong thu nhập của bạn hàng năm và hãy tăng tỷ lệ này lên 1% mỗi năm".

Bạn có thể đầu tư vào các quỹ chỉ số, hoặc tham gia thị trường chứng khoán, bất động sản. Nhiều người nghĩ rằng người giàu kiếm tiền bằng các kênh đầu tư bí mật đó, nhưng thực tế chúng không hoạt động tốt hơn một quỹ chỉ số S&P đơn giản..

Đàm phán để tăng lương

Sau khi học cách đầu tư và quản lý tiền, bước tiếp theo trong quá trình tích lũy tài sản là phấn đấu để có được mức lương phù hợp và học kỹ năng đàm phán để có được mức lương xứng đáng. Bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu các thông tin về những người đang giữ các vị trí tương tự như bạn xem họ đang kiếm được bao nhiêu tiền. Đây là một bước quan trọng trong việc đảm bảo mức lương công bằng.

Khi bạn nhận được một công việc, hãy hỏi các nhà tuyển dụng về mức lương dao động cho các ứng viên của họ. Sau khi họ đưa ra một con số cụ thể, hãy thêm khaorng 20% vào mức lương và đừng chấp nhận mức lương đầu tiên mà công ty đưa ra cho bạn.

Có nhiều hơn 1 nguồn thu nhập

Nếu chỉ có mỗi một công việc, trừ khi bạn là trưởng phòng trở lên, rất khó để bạn đổi đời. Vì thế, hãy chọn một công việc tay trái, gia tăng nguồn thu nhập của mình.

Một số lựa chọn bạn có thể cân nhắc: Cho thuê nhà trên Airbnb hoặc các nền tảng cho thuê khác; làm trợ lý xử lý dữ liệu AI hoặc đăng ký trở thành công chứng viên,...

Dễ như vậy, vì sao không ai làm?

3-thoi-quen-don-gian-giup-ban-doi-doi-con-khong-mau-nho

Triệu phú tự thân khẳng định, 3 điều trên rất đơn giản, dễ thực hiện, thậm chí ai cũng biết. Thế nhưng, không phải ai cũng thực hiện. Sethi giải thích: "Bạn có biết tại sao không? Bởi vì nhiều người tin rằng, để làm giàu, cần phải có 30 màn hình hiển thị tất cả các mã cổ phiếu. Và chúng tôi được bảo rằng đầu tư cần rất nhiều vận may. Nhưng không có điều nào trong số đó là sự thật".

Ông cho hay: "Đầu tư thực chất rất nhàm chán nhưng cần thật nhiều sự kiên nhẫn. Quá trình này giống như ngồi nhìn chờ sơn khô vậy. Nhiều người nói về đầu tư như kiểu nó thú vị lắm. Bạn có muốn thú vị không? Hãy mua một chú thú cưng hoặc đi xem Netflix".

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Nghỉ hưu sớm tuổi 34 với tài khoản tiền tỷ, triệu phú khuyên: Tiết kiệm mỗi cà phê không giàu được đâu!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận