3 sai lầm tiền bạc nhiều người dễ mắc khi nghỉ hưu sớm theo triệu phú tự thân

Theo triệu phú tự thân Jim White, những người đang có dự định nghỉ hưu sớm nên biết trước 3 sai lầm tiền bạc có thể ảnh hưởng đến kế hoạch này.

Chi Nguyễn
09:03 01/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jim White là một triệu phú tự thân, chủ trang blog Route to Retire, đã quyết định nghỉ hưu sớm ở tuổi 43 với 1,6 triệu USD. Để đạt được mục tiêu tự do tài chính, nghỉ hưu sớm, anh đã phải làm nhiều việc khác nhau, kết hợp với đầu tư và tiết kiệm. Hiện tại, sau khi nghỉ hưu một thời gian, anh thừa nhận mình có mắc phải một số sai lầm nhất định.

Chia sẻ trên Business Insider, triệu phú tự thân chohay có ít nhất 3 khoản mà anh nên chi tiêu ít hơn. Dưới đây là 3 sai lầm tiền bạc Jim White mắc phải trên con đường theo đuổi tự do tài chính:

Mua ô tô mới

3-sai-lam-tien-bac-nhieu-nguoi-de-mac-khi-nghi-huu-som-theo-trieu-phu
Jim White cho hay, một trong những sai lầm lớn nhất của anh là mua ô tô mới trong khi đang chuẩn bị cho việc nghỉ hưu sớm

Jim White cho hay, một trong những sai lầm lớn nhất của anh là mua ô tô mới trong khi đang chuẩn bị cho việc nghỉ hưu sớm. Mua xe tiêu tốn một khoản tiền lớn, trong khi chiếc xe sẽ nhanh chóng bị mất giá. Một công ty nghiên cứu cho biết ô tô mới mất khoảng 20% giá trị chỉ trong năm đầu tiên.

Nhìn lại, triệu phú nhận ra đó không phải là khoản chi phù hợp. Hiện tại, gia đình anh đang dùng nó để di chuyển tại Panama, và sẽ bán đi khi học trở về Mỹ. Lần này, anh cho biết mình sẽ mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tốt để làm phương tiện đi lại thay vì mua mới.

Mua nhà lớn hơn nhu cầu

Sau khi nghỉ hưu sớm, vợ chồng anh mua một căn nhà tại Cleveland, bang Ohio, Mỹ. Tuy nhiên, họ sớm nhận ra rằng căn nhà này thừa thãi khá nhiều so với nhu cầu của gia đình. Jim giải thích: "Đó là một căn nhà đẹp trong một khu phố tuyệt vời. Nó rộng hơn 200 mét vuông và có một tầng hầm. Có những phòng chúng tôi rất ít khi sử dụng trong khi chúng tôi phải trả khoản tiền thế chấp không hề nhỏ cũng như chi phí bảo trì, sửa chữa liên quan".

3-sai-lam-tien-bac-nhieu-nguoi-de-mac-khi-nghi-huu-som-theo-trieu-phu
Không ít trường hợp vì chưa có kinh nghiệm nên đã chi quá nhiều tiền để mua nhà so với nhu cầu thực tế. Ảnh minh họa

Các chuyên gia nhận định, mua nhà là một trong những khoản chi tiêu đắt đỏ nhất. Không ít trường hợp vì chưa có kinh nghiệm nên đã chi quá nhiều tiền để mua nhà so với nhu cầu thực tế. Điều này khiến việc đạt các mục tiêu tài chính khác khó khăn hơn.

Ở Panama, gia đình anh chỉ thuê nhà chứ không mua nhà. Triệu phú cho biết: "Chúng tôi không sở hữu ngôi nhà nào. Dù vậy, có thể trong tương lai, chúng tôi sẽ mua một căn nhà kiểu trang trại và nhỏ hơn căn trước đó. Như vậy, chúng tôi không tốn quá nhiều chi phí cho nhà ở".

Mua quá nhiều đồ tạp hóa

Việc mua sắm thực phẩm và đồ tạp hóa là những thứ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, nhưng Jim thừa nhận vợ chồng anh đã chi tiêu quá nhiều. Để cắt giảm mà không ảnh hưởng tới cuộc sống, họ chuyển sang mua hàng giảm giá, chăm "săn" khuyến mại trực tuyến.

3-sai-lam-tien-bac-nhieu-nguoi-de-mac-khi-nghi-huu-som-theo-trieu-phu
Việc mua sắm thực phẩm và đồ tạp hóa là những thứ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, nhưng Jim thừa nhận vợ chồng anh đã chi tiêu quá nhiều

Nhờ biện pháp này, hóa đơn tạp hóa của gia đình Jim White đã giảm đi gần 50%. Nhờ vậy, họ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ mỗi tháng để dành cho việc nghỉ hưu sớm.

Tất nhiên, mỗi gia đình sẽ có thu nhập và mục tiêu khác nhau, nhưng triệu phú tự thân cho rằng ta hoàn toàn có thể cắt giảm chúng. Không nhất thiết phải sống tằn tiện, tiết kiệm là được. Anh nói: "Nếu muốn tiết kiệm cho những mục tiêu tài chính lớn lao hơn trong tương lai, đôi khi bạn sẽ phải hi sinh một chút ở hiện tại".

Theo Business Insider

Xem thêm: 5 chiến lược giúp cô gái 29 tuổi sắp đạt được mục tiêu nghỉ hưu sớm: Toàn điều ai cũng biết nhưng không dám làm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận