3 nguyên tắc kiếm tiền bất khả chiến bại từ tỷ phú Lý Gia Thành: Kiên trì là không đủ, phải tìm được phương hướng thành công

Tỷ phú Lý Gia Thành là một doanh nhân thành đạt, tự nhủ với bản thân rằng kiên trì thôi chưa đủ, phải có phương hướng đúng đắn.

Chi Nguyễn
11:39 01/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lý Gia Thành là một tỷ phú nổi tiếng với loạt thành tích đáng nể, được ví như "Superman". Ông không chỉ là một doanh nhân sừng sỏ trên thương trường, mà còn là một người sở hữu lối sống và tư duy đáng ngưỡng mộ.

Ông từng là người giàu nhất Hong Kong trong suốt hơn 2 thập kỷ và liên tục có tên trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ông đã nghỉ hưu với tư cách là chủ tịch của CK Hutchison Holdings và CK Asset Holdings vào tháng 5 năm 2018, nhưng vẫn đảm nhận vai trò cố vấn cấp cao. Thời điểm hiện tại, vị tỷ phú này vẫn sở hữu khối tài sản trị giá 35 tỷ USD.

Để thành công như vậy, trong suốt nhiều năm qua, Lý Gia Thành luôn nỗ lực cống hiến hết mình. Ông thức dậy từ sáng sớm, đi làm miệt mài, trở về nhà lúc 6h tối, và lại vùi đầu vào học và đọc sách. Sau cùng, vị tỷ phú này đã đúc kết được 3 bài học đắt giá, là kim chỉ nam giúp ông kiếm tiền:

Duy trì dòng tiền ổn định

3-nguyen-tac-kiem-tien-bat-kha-chien-bai-tu-ty-phu-ly-gia-thanh

Một cộng sự của Lý Gia Thành cho biết, bí kíp để ông giữ tiền luôn "chạy" là "tâm pháp". Ông thường nói: "Một công ty dù có lợi nhuận, cũng có thể phá sản, dòng tiền của một công ty luôn ở mức dương, càng dễ có nguy cơ phá sản".

Vị tỷ phú này hiểu rằng, không có sự hỗ trợ của dòng tiền, khoản nợ sẽ do bản thân quyết định, và mọi việc rất dễ rơi vào bị động. Để né tình trạng đó, ông luôn cố gắng để nắm quyền tự chủ trong kinh doanh. Nhiều người khi hợp tác với ông cho biết "nắm quyền tự chủ” chính là quan niệm quan trọng của Lý Gia Thành.

Chú trọng giá trị khai thác tài sản

Lý Gia Thành rất quan tâm kinh doanh bán lẻ, bởi ông biết đó là ngành có thể kết hợp mật thiết với tài sản. Dù không áp dụng "hiệu ứng hợp tác", nhưng ông biết cách điều phối các hoạt động kinh doanh để chúng cùng phát sinh lợi nhuân.

Ngoài việc khám phá, đào sâu giá trị các ngành theo chiều ngang, việc phát hiện ra tiềm năng của một ngành nào đó rất lớn. Ông từng không tiếc tiền để đi tìm kiến các cửa hàng bản lẻ hoạt động kém hiệu quả ở Anh, Pháp, Nga, đưa các sản phẩm làm đẹp và sức khỏe vào để sinh lời.

Quản lý bản thân

3-nguyen-tac-kiem-tien-bat-kha-chien-bai-tu-ty-phu-ly-gia-thanh

Từ khi mới lập nghiệp, Lý Gia Thành đã tự nhủ: Chỉ cần cù và kiên trì là không đủ, trước khi chưa tìm thấy phương hướng đến thành công, phải tìm cách có thể giảm khả năng thất bại và phạm sai lầm.

Đó là lý do mà ông không ngừng cố gắng, học hỏi, trau dồi, để trở thành một phiên bản tốt hơn. Từ bản chất mà nói, sự đặc biệt của ông Lý là ở chỗ, luôn hiểu được việc nắm bắt thời cơ và các phương pháp.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Thấm thía câu nói sâu cay của Lý Gia Thành: Thành công không phải là giàu có hay quyền lực, mà là khiêm tốn và nhân hậu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận