3 nguyên tắc "bất di bất dịch" giúp người giàu ngày một giàu thêm: Hóa ra để tiền đẻ ra tiền dễ thế!

Theo các chuyên gia, người giàu ngày một giàu thêm là vì họ luôn tuân thủ 3 nguyên tắc "bất di bất dịch" này.

Chi Nguyễn
14:30 24/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Malik S. Lee là chuyên gia tài chính, có nhiều năm là cố vấn cho giới người giàu. Sau nhiều thập kỷ quan sát các khách hàng giàu có, ông đã phát hiện ra 3 nguyên tắc "bất di bất dịch" giúp người giàu thêm giàu có:

Chi mạnh tay cho việc tiết kiệm

3-nguyen-tac-bat-di-bat-dich-giup-nguoi-giau-ngay-mot-giau-them-4

Malik cho biết: "Những khách hàng giàu có nhất của tôi luôn tiết kiệm ít nhất 25% tổng thu nhập hàng năm của họ. Hầu hết các chuyên gia trong ngành khuyên bạn nên tiết kiệm khoảng 10% đến 15% tổng thu nhập và cố gắng tăng tỷ lệ này hàng năm trong điều kiện cho phép. 

Tôi đồng ý với chiến lược này và giới thiệu kỹ thuật này cho khách hàng của mình khá thường xuyên. Nếu hiện tại, bạn chưa gửi bất cứ thứ gì vào tài khoản tiết kiệm thì 10% thu nhập của bạn là điểm bắt đầu tuyệt vời".

Mức tiết kiệm tối thiểu là 10% thu nhập, nhưng hầu hết người giàu đều để mức 25%. Dù thu nhập tháng này hay năm, này thấp hơn trước đó, họ vẫn quyết kiên trì với tỉ lệ này.

Luôn mua bảo hiểm

Người giàu tin rằng, càng gàu thì bạn càng gặp nhiều rủi ro hơn. Bạn vừa phải bảo vệ khỏi những quyết định đầu tư tồi tệ và biến động của thị trường, vừa phải tránh những hành vi chủ quan như bội chi và các vấn đề khách quan như tuổi thọ, lạm phát và thậm chí cả những vụ kiện tụng phù phiếm.

Vị chuyên gia này cho biết: "Với tư cách là chuyên gia tài chính thường xuyên làm việc với tầng lớp khách hàng thượng lưu, tôi biết mình phải hướng dẫn khách hàng cách bảo vệ tài sản an toàn, ít rủi ro nhất. Mua bảo hiểm là một trong những phương án đơn giản và hiệu quả nhất. Có 3 loại bảo hiểm mà khách hàng của tôi luôn mua: Bảo hiểm tàn tật, bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm ô tô".

Luôn có cố vấn tài chính đồng hành

3-nguyen-tac-bat-di-bat-dich-giup-nguoi-giau-ngay-mot-giau-them

Đương nhiên, nếu bạn thấu hiểu các biện pháp quản lý tài chính, bạn hoàn toàn có thể tự làm. Ngoài ra, nhiều người cũng tự tìm tòi, học hỏi các kiến thức quản lý tài chính trên Google hoặc Youtube.

Dù vậy, Malik tin rằng, việc có một đội ngũ cố vấn riêng vẫn giúp bạn dễ quản lý tài sản hơn. Đội ngũ thường gồm: một luật sư, một chuyên gia về thuế, một chuyên gia bảo hiểm và một cố vấn tài chính về việc lập kế hoạch. Những vị chuyên gia này sẽ giúp khách hàng:

- Xử lý vấn đề liên quan tới tiền bạc.

- Kiểm soát được cảm xúc.

- Cung cấp lộ trình rõ ràng.

- Theo kịp với bối cảnh tài chính và pháp lý đang thay đổi nhanh chóng.

Theo Business Insider

Xem thêm: Chuyên gia chỉ ra 5 dấu hiệu vạch trần người giàu "phông bạt": Trưng diện quá mức, luôn "hứa hươu hứa vượn"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận