3 nam sinh Hải Phòng dũng cảm lao xuống sông cứu cụ bà bị đuối nước: "Em không sợ chết vì em học bơi từ bé rồi"

Thấy cụ bà hơn 70 tuổi bị đuối nước phía dưới cầu An Dương (TP. Hải Phòng), 3 nam sinh đã dũng cảm xuống sông cứu người.

Chi Nguyễn
10:36 07/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cư dân mạng đang truyền tay nhau hình ảnh 3 nam sinh lớp 10 ở Hải Phòng lao xuống sông cứu cụ bà bị đuối nước với tốc độ chóng mặt. Ai nấy đều khen ngợi 3 em còn nhỏ mà vô cùng dũng cảm, dốc sức trẻ cứng người kịp thời.

Cụ thể, vào chiều 4/6, em Phạm Văn Tú (học sinh lớp 10C2, trường THPT Lê Thái Tổ, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) đang đi làm thêm cùng 2 bạn khác là Đỗ Đình Phúc và Đỗ Văn Sơn (cùng là học sinh lớp 10C1 Trường phổ thông Edison, quận Kiến An, TP Hải Phòng). Bất ngờ, 3 em nghe thấy tiếng kêu cứu từ phía khu vực cầu An Dương, bắc qua sông Tam Bạc. Đây là con sông lớn, rất sâu và dòng nước luôn chảy xiết.

3-nam-sinh-hai-phong-dung-cam-lao-xuong-song-cuu-cu-ba-bi-duoi-nuoc
Các nam sinh đưa nạn nhân đuối nước vào bờ an toàn. Ảnh: MXH

Ngay lập tức, cả 3 em đã chạy tới chỗ có tiếng kêu, phát hiện giữa sông có người đang chới với. Không ngại nguy hiểm, em Tú lập tức lao xuống nước, bơi nhanh về phía người đang đuối nước. Lúc Tú bơi gần đến bờ thì có dấu hiệu mất sức, hai bạn Phúc và Sơn liền lội xuống nước, phối hợp đưa nạn nhân là một bà cụ khoảng 70 tuổi lên bờ.

Được biết, ngoài 3 nam sinh trên, em Văn Hữu Nam, (học sinh lớp 10C Trường THPT Hermann Gmeiner) cũng tham gia hỗ trợ đưa bà cụ vào bờ. Sau khi cứu người, nhóm nam sinh cùng rời đi mà không để lại thông tin gì. Hành động dũng cảm của các bạn trẻ đã khiến dân tình vô cùng cảm động, nhanh chóng chia sẻ hình ảnh những "người hùng nhí" trên mạng xã hội để tìm ra danh tính.

3-nam-sinh-hai-phong-dung-cam-lao-xuong-song-cuu-cu-ba-bi-duoi-nuoc
Thành đoàn Hải Phòng gặp mặt, khen thưởng các em học sinh dũng cảm. Ảnh: Thanh Niên

Để động viên tinh thần dũng cảm của các bạn trẻ, Thành đoàn Hải Phòng đã gửi thông tin và hình ảnh vụ việc về các cơ sở, qua đó xác định được danh tính của Tú cùng các bạn đã tham gia cứu người. Sáng 6/6, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, chị Vương Toàn Thu Thủy đã đến gặp gỡ, trao bằng khen và biểu dương tinh thần dũng cảm cứu người của 3 em Phạm Văn Tú, Đỗ Đình Phúc và Đỗ Văn Sơn.

Chị Thủy cho biết: "Em Phạm Văn Tú và các bạn rất dũng cảm, quyết đoán, không quản nguy hiểm để cứu người. Điều đó thể hiện hình ảnh đẹp, tinh thần sống có trách nhiệm, vì công cộng của tuổi trẻ Hải Phòng".

3-nam-sinh-hai-phong-dung-cam-lao-xuong-song-cuu-cu-ba-bi-duoi-nuoc
Bí thư Thành đoàn Hải Phòng biểu dương, khen thưởng 3 nam học sinh dũng cảm cứu người đuối nước. Ảnh: Tuổi trẻ

Chia sẻ về hành động đẹp của mình, Phạm Văn Tú tâm sự: "Em thấy bà nhảy xuống sông mà mọi người đứng trên bờ chưa ai dám nhảy xuống, em sợ bà chết nên lao xuống cứu. Em không sợ chết vì em học bơi từ bé rồi!".

Theo Thanh Niên, Tuổi trẻ

Xem thêm: Chân dung 3 "người hùng" nhảy xuống hồ nước sông cứu 3 mẹ con đuối nước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận