Chân dung 3 "người hùng" nhảy xuống hồ nước sông cứu 3 mẹ con đuối nước 

Thấy người dân hô hoán có 3 mẹ con đang đuối nước ở hồ sâu gần cầu Hoa Hoa (Thanh Hóa), 3 người đàn ông đã nhảy xuống giải cứu.

Chi Nguyễn
08:30 28/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 27/5, Chủ tịch UBND xã Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa, ông Mai Xuân Thắng cho biết, người dân địa phương vừa cứu sống 3 mẹ con nghi nhảy cầu tự tử.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h50 phút ngày 27/5, một người dân địa phương khi đi qua cầu Hao Hao (thuộc xã Hải Nhân) bất ngờ phát hiện 3 mẹ con nhảy cầu tự tử. Ngay lập tức một số người dân địa phương đã nhảy xuống hồ thủy lợi tìm cách cứu người, những người khác hô hoán, kêu cứu.

chan-dung-3-nguoi-hung-cuu-song-3-me-con-duoi-nuoc-duoi-ho-sau
3 nhân viên thuộc Công ty Môi trường Nghi Sơn nhảy xuống hồ cứu người

Vào thời điểm đó, có 3 nhân viên thuộc Công ty Môi trường Nghi Sơn đi ngang qua đã liều mình nhảy xuống hồ, cứu 3 mẹ con đuối nước. Danh tính của 3 vị "anh hùng" này là anh Lê Anh Linh (SN 1984, quê ở phường Trúc Lâm), anh Lường Đình Huy (SN 1972) và Thèn Trọng Kim (SN 1995, cùng ở xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn).

Anh Linh cho hay: "Tôi là lái xe cùng 2 phụ ngồi bên vừa đi đến cầu Hao Hao, chúng tôi nghe người dân kêu cứu. Hai anh Kim và Huy ngồi phía ngoài nên nhảy xuống trước, tôi lấy can và đệm ghế ô tô ném xuống làm phao và nhảy xuống sau. Chúng tôi nhanh chóng cứu được 2 cháu nhỏ, trong đó một cháu gái khoảng 5 tuổi và cháu trai khoảng 2 tuổi. Cùng lúc, 2 người đàn ông địa phương cũng đưa được người mẹ lên bờ".

chan-dung-3-nguoi-hung-cuu-song-3-me-con-duoi-nuoc-duoi-ho-sau-2
Họ thành công cứu sống 2 cháu bé, còn người mẹ do 2 người dân địa phương khác giải cứu

Danh tính người phụ nữ được xác định là chị B. (33 tuổi, ngụ xã Hải Nhân). Trước lúc xảy ra sự việc, người dân thấy chị B. cùng hai đứa con nhỏ đứng ở thành cầu và gọi điện cho người thân. Sau đó, chị B. bất ngờ ôm con nhảy từ trên cầu xuống.

Hiện sức khỏe của 3 mẹ con đều đã ổn định. Nguyên nhân của vụ việc có thể là do mâu thuẫn vợ chồng. Chính quyền địa phương và lực lượng công an đang làm thủ tục bàn giao ba mẹ con cho gia đình và làm rõ sự việc. Ngoài ra, cơ quan chức năng đã báo cáo sự việc tới cơ quan cấp trên để đề nghị khen thưởng cho hành động dũng cảm cứu người của 5 vị "anh hùng" nói trên.

chan-dung-3-nguoi-hung-cuu-song-3-me-con-duoi-nuoc-duoi-ho-sau
Cùng lúc, 2 người đàn ông địa phương cũng đưa được người mẹ lên bờ

Trước đó vào tối 10/4, cư dân mạng lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông cố gắng hô hấp nhân tạo cho một nhóm người bị đuối nước. Được biết, sự việc trong đoạn clip xảy ra tại vùng biển xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu). Người đàn ông xuất hiện trong clip là trung úy Thái Ngô Hiếu - cán bộ Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai).

Được biết, Trung úy đang cùng gia đình đi từ Đồng Nai tới khu resort xã Phước Tỉnh nghỉ lễ. Lúc đó là khoảng 8-9h, anh cùng người thân đang tắm biển thì nghe thấy tiếng kêu cứu của một nam thanh niên, nói rằng có người đuối nước. Nghe thấy vậy, trung úy Hiếu lập tức lao ra biển, thấy một nhóm nam nữ đang bị đuối nước bị sóng đánh gần sát bờ.

chan-dung-3-nguoi-hung-cuu-song-3-me-con-duoi-nuoc-duoi-ho-sau
Trung úy Thái Ngô Hiếu cứu sống 4 người đuối nước

Trung úy nhớ lại: "Lúc nhóm bạn này đứng chụp hình, tôi có quan sát và thấy đứng khá gần biển, biển lúc đó lại sóng đánh lớn, rất nguy hiểm". Không kịp suy nghĩ, thấy người gặp nạn, anh lập tức lao ra biển cứu người. Thấy cả nhóm hoảng loạn, níu chùm lấy nhau, lại có một người đang bị dìm xuống, anh Hiếu dùng hết sức giật tay cô gái và giải cứu trước. Sau khi giải cứu cô gái, anh Hiếu lại tiếp tục cứu thêm 3 người nữa. Các nạn nhân bất tỉnh được anh đưa lên bờ, hô hấp nhân tạo, ép lồng ngực đến khi tỉnh lại. Toàn bộ quá trình giải cứu 4 người chỉ diễn ra trong vòng 10 phút.

Theo Báo Hà Tĩnh, Dân Trí

Xem thêm: Nam sinh Hà Tĩnh dũng cảm nhảy xuống dòng kênh cứu hai em nhỏ đuối nước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận