3 mẹo tiết kiệm đắt giá cần ghi nhớ trước thềm năm mới: Không có chiến lược rõ ràng, đổi đời chỉ là ước mơ

Nếu không có một chiến lược tài chính đúng đắn, số tiền ta tiết kiệm được sẽ mãi chỉ là số 0 mà thôi, và thế thì ta chẳng bao giờ đổi đời được.

Chi Nguyễn
15:08 31/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tất nhiên, phần đông chúng ta đều ước mơ có thể đổi đời và trở nên giàu có. Và một trong những cách đơn giản nhất để hiện thực hóa điều đó chính là tiết kiệm. Thế nhưng, nghĩ là một chuyện còn làm (và làm được) hay không lại là chuyện khác.

Tiết kiệm là việc nghe rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì để làm nó. Muốn tiết kiệm hiệu quả, hãy thử áp dụng 3 mẹo tiết kiệm dưới đây ngay và luôn để năm mới rủng rỉnh tiền đầy túi:

Tự động hóa tiền tiết kiệm

3-meo-tiet-kiem-dat-gia-can-ghi-nho-truoc-them-nam-moi
Tự động hóa tiền tiết kiệm

Công nghệ ngày càng hiện đại hơn, và cách đơn giản nhất để tiết kiệm mà không cần ghi nhớ hàng tháng là tự động hóa. Hãy cài đặt để app ngân hàng chuyển định kỳ hàng tháng một số tiền nhất định từ tài khoản mặc định sang tài khoản tiết kiệm. Từ đó, việc chueyern tiền tiết kiệm sẽ là tự động, còn ta chỉ cần kiểm tra khi đến hạn mà thôi. 

Tốt hơn hết, ta nên cài đặt để trừ tiền ngay khi mới nhận lương, chứ đừng để đến khi tiêu xài hoang phí rồi mới hối hận tiết kiệm.

Tăng tiền tiết kiệm khi lương cao hơn

3-meo-tiet-kiem-dat-gia-can-ghi-nho-truoc-them-nam-moi
Tăng tiền tiết kiệm khi lương cao hơn

Đừng chỉ rập khuôn trích đều đặn một số tiền tiết kiệm, hãy tăng chúng lên sau một khoảng thời gian. Tối ưu nhất là ta nên tăng tiền tiết kiệm sau khi được tăng lương hoặc có thêm một công việc mới. 

Tỷ lệ tăng và thời gian tăng tuỳ thuộc vào thu nhập của ta. Ví dụ, ta đang dành ra 10% thu nhập mỗi tháng để tiết kiệm thì sau khoảng 6 - 12 tháng, hãy cài đặt lại để số tiết kiệm tăng 1 - 2%.

Tiền thưởng = tiền kiệm

3-meo-tiet-kiem-dat-gia-can-ghi-nho-truoc-them-nam-moi
Tiết kiệm là cách làm giàu "chậm mà chắc", đòi hỏi ta phải duy trì theo năm tháng, chứ không phải tùy hứng

Một cách khác để tăng tiền tiết kiệm là sử dụng tiền thưởng. Bất cứ khi nào ta nhận thưởng, hay được tăng lương,... phần tiền dôi ra so với thu nhập trung bình mỗi tháng, hoặc bất kỳ loại quà tặng tài chính nào nên được coi là tiền tiết kiệm.

Suy cho cùng, đây là khoản thu đột ngột, trước đó nếu không có những khoản này thì ta vẫn sống tốt. Vì vậy tổ nhất hãy quy nó về tiền tiết kiệm. Tất nhiên ta hoàn toàn có thể dùng tiền thưởng vào mục đích khác như đi ăn xả hơi vì đã cố gắng, shopping,... nhưng đừng tiêu xài phung phí và hãy nghĩ về tương lai. 

Cuối cùng, hãy rèn luyện cho mình tính kỷ luật trong việc tiết kiệm. Tiết kiệm là cách làm giàu "chậm mà chắc", đòi hỏi ta phải duy trì theo năm tháng, chứ không phải tùy hứng làm được. Tỷ phú Warren Buffett từng nói: "Tôi nghĩ sai lầm lớn nhất là không sớm học thói quen tiết kiệm đúng cách. Vì tiết kiệm là một thói quen... Làm giàu từ từ thì khá dễ. Nhưng làm giàu nhanh chóng thì không dễ". Muốn đổi đời, hãy kiên định và đừng nản chí.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: 3 lời khuyên của Warren Buffett về tự do tài chính: "Làm giàu chậm thì khá dễ, nhưng làm giàu nhanh chóng thì không"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận