3 mẹo tiền bạc từ các chuyên gia giúp bạn đảm bảo việc nghỉ hưu an nhàn

Theo các chuyên gia tài chính, đây là 3 mẹo tiền bạc đắt giá có thể giúp bạn đảm bảo việc nghỉ hưu an nhàn, thảnh thơi.

Chi Nguyễn
09:00 08/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghỉ hưu thường được coi là kết thúc — để làm việc và tạo ra thu nhập mới. Nhưng đến tuổi nghỉ hưu không có nghĩa là phải cắt giảm tiền tiết kiệm của bạn. Trên thực tế, tiếp tục tạo thêm các nguồn thu nhập là cách tốt nhất không chỉ để xây dựng sự giàu có khi nghỉ hưu mà còn để duy trì sự giàu có đó.

Dưới đây là 3 chiến thuật để tối đa hóa quỹ hưu trí của bạn:

Đừng bỏ qua cổ phiếu

Đối với nhiều người lớn tuổi, đầu tư vào cổ phiếu có thể khiến họ cảm thấy sợ hãi do tính biến động của chúng. Vì những người đã nghỉ hưu cần lập kế hoạch chi tiêu tỉ mỉ để đảm bảo họ không tiêu hết số tiền tiết kiệm còn lại, nên nhiều người tự nhiên chuyển sang chiến lược phân bổ bảo thủ hơn.

3-meo-tien-bac-tu-chuyen-gia-giup-ban-dam-bao-viec-nghi-huu-an-nhan

Mặc dù đầu tư vào các tài sản rủi ro thấp như trái phiếu, CD và thị trường tiền tệ có vẻ là một khoản cược an toàn hơn, nhưng sự thật là những người đã nghỉ hưu có nhiều khả năng tiêu hết số tiền của mình hơn với một chiến lược bảo thủ hơn. Theo phân tích của Merrill Lynch, một phụ nữ nghỉ hưu 65 tuổi có 97% khả năng có đủ tài sản để trang trải cuộc sống với tỷ lệ trái phiếu-cổ phiếu là 50/50, so với khả năng là 83% khi đầu tư toàn bộ vào trái phiếu.

Tìm kiếm thu nhập thụ động

Một trong những mối nguy hiểm lớn nhất đối với tiền tiết kiệm hưu trí là lạm phát, lạm phát tích tụ trong nhiều năm có thể nhanh chóng làm hao mòn sức mua của người nghỉ hưu. Khi người nghỉ hưu tăng số tiền rút ra để bắt kịp, nhiều người sẽ thấy tiền tiết kiệm của mình cạn kiệt theo thời gian. Trong khi các khoản thanh toán an sinh xã hội tăng hàng năm dựa trên Chỉ số giá tiêu dùng cho người lao động thành thị và nhân viên văn phòng, hay CPI-W, các nhóm vận động lưu ý rằng phép tính này dựa trên thói quen chi tiêu của người trẻ tuổi và không tính đến số tiền người lớn tuổi chi cho chi phí chăm sóc sức khỏe.

Mặc dù cả séc an sinh xã hội cũng như tỷ lệ hoàn vốn của danh mục đầu tư của bạn đều không được đảm bảo khớp với tỷ lệ lạm phát thực tế đối với người nghỉ hưu, nhưng tiền thuê nhà thường khớp (và đôi khi vượt quá). Vì lý do này, trở thành chủ nhà có thể là một chiến lược đầu tư vững chắc cho người nghỉ hưu. Ngay cả đối với những người không sở hữu một căn hộ cho thuê, nhiều người có thể kiếm thêm tiền bằng cách cho thuê lại hoặc AirBnBing nhà của họ trong khi đi du lịch — một nguồn thu nhập có thể giúp ngăn chặn việc rút tiền tiết kiệm hưu trí quá thường xuyên.

Điều chỉnh kích thước ngôi nhà của bạn

Một ngôi nhà phù hợp với bạn ở độ tuổi 30 và 40 có thể không phù hợp với nhu cầu của bạn khi bạn già đi. Có lẽ chỉ là "quá nhiều nhà", hoặc một số đặc điểm của nó — nhiều cầu thang, phải lái xe xa đến siêu thị — không phù hợp với người lớn tuổi.

3-meo-tien-bac-tu-chuyen-gia-giup-ban-dam-bao-viec-nghi-huu-an-nhan-1

Bất kể nhu cầu của bạn là gì, nghỉ hưu là thời điểm lý tưởng để đánh giá lại những gì bạn đang tìm kiếm ở một ngôi nhà và giảm chi phí. Đây cũng có thể là thời điểm tốt để chuyển đến một khu vực có chi phí sinh hoạt thấp hơn. Ngay cả đối với những người quyết định ở lại, việc cho thuê phòng ngủ trống có thể tạo ra một số khoản thu nhập bổ sung rất cần thiết.

Xem thêm: 3 cách quản lý tiền bạc thông thái hậu nghỉ hưu theo chuyên gia tài chính

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận