3 cách quản lý tiền bạc thông thái hậu nghỉ hưu theo chuyên gia tài chính

Theo các chuyên gia tài chính, bạn nên lưu ý quản lý tiền bạc sau khi nghỉ hưu, và đây là 3 mẹo mà bạn có thể áp dụng.

Chi Nguyễn
16:00 03/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghỉ hưu mang lại nhiều thay đổi. Bạn có thể nghĩ rằng bạn chỉ cần thông minh trong việc tiết kiệm và đầu tư tiền của mình. Tuy nhiên, ngay cả những người đã chuẩn bị rất tốt cho việc nghỉ hưu cũng có thể vô tình tiêu hết tiền tiết kiệm của mình.

Đúng vậy, khoản lương ổn định mà bạn đã quen sẽ được thay thế bằng các nguồn thu nhập khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn duy trì một lối sống thoải mái, bạn sẽ phải học cách quản lý tài chính hiệu quả. Sau đây là hướng dẫn từng bước về tiền bạc để đảm bảo những năm tháng vàng son của bạn chính xác là những gì bạn mong muốn.

Lên ngân sách nghỉ hưu

Nếu bạn không cẩn thận, việc chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết là điều dễ xảy ra. Đó là lý do tại sao lập ngân sách là điều đầu tiên bạn phải học về quản lý tài sản.

3-cach-quan-ly-tien-bac-thong-thai-hau-nghi-huu-theo-chuyen-gia

Khi nghĩ về ngân sách nghỉ hưu, bạn nên tính toán xem mình cần bao nhiêu tiền để duy trì lối sống mong muốn mỗi năm. Để làm được điều này, hãy viết ra tất cả các khoản chi tiêu của mình, từ thực phẩm đến chi tiêu tùy ý và tự hỏi bản thân những câu hỏi sau.

  • Bạn sẽ đi du lịch khi nghỉ hưu chứ?
  • Bạn vẫn còn nợ thế chấp chứ?
  • Bạn sẽ trả tiền bảo hiểm y tế như thế nào?
  • Có cách nào để bạn có thể giảm thiểu chi phí của mình không?

Anthony Saccaro, chủ tịch của Providence Financial & Insurance Services cho biết: "Việc lập ngân sách là vô cùng quan trọng". "Nhiều người bỏ qua tác động của lạm phát và không cân nhắc đến việc họ có thể sống được bao lâu, đây là hai sai lầm lớn có thể dẫn đến thâm hụt tài chính sau này. Điều quan trọng là phải điều chỉnh ngân sách thường xuyên theo lạm phát và lập kế hoạch cho thời gian nghỉ hưu có thể kéo dài để tránh sống lâu hơn số tiền tiết kiệm của bạn".

Rút tiền từ đúng tài khoản

Mỗi xu đều có giá trị khi quản lý tài chính khi nghỉ hưu. Một mẹo quan trọng khác là rút tiền một cách chiến lược từ các tài khoản hưu trí được hưởng ưu đãi về thuế. Hầu hết các cố vấn về hưu đều khuyên bạn nên rút tiền từ các tài khoản chịu thuế trước, sau đó là các tài khoản hoãn thuế.

“Nhiều người về hưu để phần lớn tiền trong các tài khoản trước thuế như 401(k) hoặc IRA truyền thống, điều này có thể khiến việc nghỉ hưu trở nên tốn kém vì bạn phải trả thuế cho mỗi lần rút tiền”, Saccaro nói thêm. “Kinh nghiệm cho tôi biết rằng kịch bản tốt nhất là để khoảng một nửa số tiền của bạn trong các tài khoản trước thuế và một nửa còn lại trong các tài khoản chịu thuế hoặc Roth IRA. 

Theo cách này, bạn có thể rút tiền từ các tài khoản trước thuế lên đến giới hạn mức thuế hiện tại của mình và nếu bạn cần nhiều hơn, bạn có thể rút tiền từ Roth IRA chịu thuế hoặc miễn thuế. Đây là cách quản lý tiền hiệu quả hơn về mặt thuế”.

Chuẩn bị cho chi phí y tế

3-cach-quan-ly-tien-bac-thong-thai-hau-nghi-huu-theo-chuyen-gia

Bạn có biết rằng theo CreativePlanning.com, một cặp vợ chồng trung bình nghỉ hưu ở tuổi 65 sẽ chi 315.000 đô la để chăm sóc sức khỏe của họ không? Ngay cả khi có bảo hiểm Medicare và bảo hiểm bổ sung, tất cả các chi phí y tế có thể nhanh chóng tăng lên. 

Để đảm bảo bạn không bị bất ngờ bởi chi phí cao, hãy đưa chi phí y tế vào ngân sách nghỉ hưu của bạn và cố gắng dành ra một phần trăm thu nhập hàng tháng của bạn cho mục tiêu cụ thể này.

Xem thêm: Quy tắc 3 ngày chi tiêu: Bí kíp giúp bạn bớt thói quen tiêu xài hoang phí

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận