Cuộc sống bế tắc, áp dụng ngay 3 lời khuyên thoát nghèo của tỷ phú dầu mỏ John D. Rockefeller

Khi cuộc sống của bạn rơi vào bế tắc, nợ nần chồng chất, hãy nhớ tới và áp dụng 3 lời khuyên của tỷ phú dầu mỏ John D. Rockefeller.

Chi Nguyễn
14:00 14/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

John D. Rockefeller vốn sinh ra trong một gia đình nghèo khó, nhưng lại có thể vươn lên trở thành tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ. Năm 1916, Rockefeller khi ấy là ông chủ của Standard Oil, công ty dầu mỏ kiểm soát tới 90% công suất lọc dầu của Mỹ đã trở thành tỷ phú đầu tiên tại quốc gia này. 

Ở tuổi 77, Rockefeller sở hữu khối tài sản chiếm đến 2% giá trị nền kinh tế quốc gia thời bấy giờ. Nếu khối tài sản của ông khi đó được tính theo tỷ giá hiện nay sẽ là 418 tỷ USD, cao gấp gần 2 lần so với tài sản ròng 225,3 tỷ USD của Elon Musk.

3-loi-khuyen-thoat-ngheo-tu-ty-phu-dau-mo-john-d-rockefeller

Tất nhiên, người bình thường không thể "mơ" mà giàu được như Rockefeller. Nhưng chỉ cần khao khát thoát nghèo, tạm biệt cuộc sống bế tắc, bạn có thể làm được. 38 bức thư mà vị tỷ phú này gửi cho con trai là những bài học làm giàu quý báu được đúc kết. Trong đó, có 3 điều mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện, đó là:

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Vị tỷ phú giàu nhất mọi thời đại từng nói: "Danh tiếng và uy tín mới là nền tảng kinh doanh thành công". Theo ông, muốn nổi bật, thành công rực rỡ, người khôn ngoan nên biết tạo dựng thương hiệu cá nhân của mình. Đó mới là chìa khóa quan trọng để kinh doanh vượt bậc, doanh nghiệp phát triển.

Điều này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm, kỹ năng, tầm nhìn và lối tư duy sắc bén. Thương hiệu cá nhân phải mang đậm phong cách riêng, đổi mới theo xu hướng của thị trường. Và hãy thể hiện điều đó mọi lúc mọi nơi, kể cả trên mạng xã hội. Nhớ rằng, thương hiệu là “chữ ký” của bạn, nó rất quan trọng, giúp bạn trở nên nổi bật. Từ đó sẽ mở rộng mối quan hệ, nắm bắt được nhiều cơ hội thành công.

Học tập suốt đời

Học không bao giờ là đủ, và chỉ cần ta dừng lại một chút thôi, khả năng bị đào thải là hoàn toàn có thể. John D. Rockefeller từng nói: "Đừng bao giờ dừng học bởi thành công cần trí tuệ và kỹ năng".

Thời đại không ngừng phát triển, khoa học công nghệ liên tục đổi mới, không học tập, nâng cao tri thức và kỹ năng thì không thể vươn xa được. rong cuộc đua kiếm tiền, làm giàu cũng vậy, người học nhiều hơn sẽ có hiểu biết cùng tư duy sâu sắc hơn. Từ đó họ sẽ làm chủ tình hình tốt hơn, đưa ra những phán đoán chính xác nhất.

Sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thất bại

3-loi-khuyen-thoat-ngheo-tu-ty-phu-dau-mo-john-d-rockefeller

Thất bại là mẹ thành công, đó là câu châm ngôn bao đời nay vẫn đúng. Một người có thể giữ cái đầu lạnh, luôn tỉnh táo và không lạc hướng, chắc chắn có thể vượt qua mọi trở ngại.

Bất kể bạn là ai, muốn thành công và kiếm được tiền thì cần có thái độ sống tích cực và đúng đắn. Đừng bao giờ nghĩ làm giàu bằng đường tắt vì nó có thể khiến bạn không có cơ hội quay đầu.

Rockefeller tin rằng, thành công không chỉ đến từ năng lực mà nó còn đến từ sự khao khát hướng đến những giá trị. Người có giá trị đúng sẽ có niềm tin vững chắc, dũng cảm theo đuổi ước mơ. Bất kể bạn là ai, xuất thân như thế nào, chỉ cần bạn có niềm tin, chăm chỉ và nỗ lực thì sẽ giúp xoay chuyển cuộc đời, gặt hái được nhiều thành tựu.

Theo Phunuso

Xem thêm: Bài học làm giàu từ câu chuyện 3 miếng dưa hấu của tỷ phú John D. Rockefeller

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận