3 kỹ năng giao tiếp giúp nâng tầm bản thân, sự nghiệp thăng tiến: Cả Warren Buffett và Bill Gates cũng đồng tình

Theo Warren Buffett, nếu thấm nhuần 3 kỹ năng này, bạn không chỉ nâng tầm bản thân, mà còn giúp sự nghiệp thăng tiến, thành công rực rỡ.

Chi Nguyễn
15:06 21/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet
NỘI DUNG BÀI VIẾT

Warren Buffett từng nói: "Một cách dễ dàng để trở nên đáng giá hơn ít nhất 50% so với hiện tại là trau dồi kỹ năng giao tiếp của bạn, cả bằng văn bản và lời nói". Vô số tỷ phú khác như Bill Gates, Richard Branson cũng đồng tình với quan điểm này của ông.

Quả thực, giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng. Song một số người chưa nhận thức được những gì họ nói, cách họ nói ra và sự ảnh hưởng của giao tiếp đến cuộc sống. Họ thường mắc phải thói quen xấu và nói bất cứ điều gì nảy ra trong đầu mà không suy nghĩ. Để sự nghiệp thăng tiến, thành công rực rỡ, hãy trau dồi 3 kỹ năng này để khả năng giao tiếp của bạn thăng hạng:

Lắng nghe

3-ky-nang-giao-tiep-giup-nang-tam-ban-than-su-nghiep-thang-tien

Muốn trở thành người giao tiếp giỏi, bạn cần phải biết lắng nghe đã. Mọi người tin vào những gì họ thấy hơn là những gì họ nghe được. Vì vậy, hành động của bạn trong quá trình lắng nghe là điều tối quan trọng. 

Đừng lãng quên những chi tiết quan trọng, cũng đừng tỏ ra lơ đãng. Khi bạn chú ý tới những gì đối phương nói, họ sẽ cảm thấy được quan tâm và tự tin hơn.

Người lắng nghe tốt có khả năng duy trì giao tiếp bằng mắt, tập trung hoàn toàn vào người nói. Đồng thời họ có thể diễn đạt lại những gì đã nghe, đặt câu hỏi mở và thể hiện ngôn ngữ cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên nhìn chằm chằm vì điều này có thể gây khó chịu cho người đối diện.

Truyền cảm

Trong giao tiếp, nếu bạn tỏa ra "khí chất" thân thiện, dễ gần thì đối phương sẽ tin tưởng bạn hơn. Hãy biết cách tiết chế năng lượng của bạn, như vậy có thể tạo ra ấn tượng ban đầu tốt trong mắt người khác. 

Trong bất kỳ tình huống nào, hãy là chính mình và thể hiện phiên bản tốt nhất của bản thân. Bạn sẽ tạo được uy tín tốt hơn nếu tính cách của bạn tỏa sáng. Người nghe sẽ cảm thấy bạn đáng tin hơn khi họ có thể nhìn nhận bạn với tính cách thật.

Bên cạnh đó, âm sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong giao tiếp. Một người có giọng nói nhẹ nhàng, phong thái thân thiện lại lịch sự, thêm nụ cười tươi tắn, chắc chắc sẽ khiến đối phương yêu quý. Người giao tiếp khéo léo biết cách điều chỉnh giọng điệu một cách có chủ đích với từ ngữ phù hợp. Điều này cho phép họ truyền đạt chính xác những gì họ muốn.

Linh hoạt

3-ky-nang-giao-tiep-giup-nang-tam-ban-than-su-nghiep-thang-tien

Giao tiếp tốt là nói vừa đủ, không quá nhiều hay quá ít. Nếu nói nhiều, người khác sẽ cho rằng bạn lan man; còn nếu nói quá ít, sẽ khiến họ nghĩ rằng bạn hời hợt, nhàm chán.

Người giao tiếp tốt tham gia vào bất kỳ cuộc trò chuyện nào với sự linh hoạt và cởi mở. Hãy cởi mở để lắng nghe và hiểu quan điểm của người khác, thay vì chỉ đơn giản là truyền tải thông điệp của bạn.

Không chỉ lời nói, ngôn ngữ cơ thể còn là cách truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Ngôn ngữ cơ thể là yếu tố quan trọng khi tạo ấn tượng đầu tiên, tác động đến thông điệp của người nói và chiếm được lòng tin của người nghe.

Theo Theo addicted2succes

Xem thêm: 9 kỹ năng mềm quyết định 75% sự thành công của bạn: Chịu khó đầu tư sớm, trái ngọt ắt về tay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận