3 bí kíp làm giàu bền vững của người Nhật Bản: Chẳng trách trăm năm vẫn còn nguyên vì hiệu quả hết mực

Người Nhật Bản vốn nổi tiếng là tiết kiệm nhất thế giới, lại có cách tiêu tiền đặc biệt giúp họ làm giàu bền vững.

Chi Nguyễn
14:00 17/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không chỉ nổi tiếng về sự hiện đại và giàu có, người Nhật Bản còn được ví là tiết kiệm nhất thế giới. Họ có cách tiết kiệm, chi tiêu và kiếm tiền đặc biệt, giúp làm giàu bền vững. Dưới đây là 3 bí kíp làm giàu của người Nhật Bản mà chúng ta có thể học hỏi:

Không để tiền nhàn rỗi

Người Nhật luôn cố gắng để tìm cách tiền đẻ ra tiền, chứ không để nó nằm yên. Không chỉ những người trẻ, nhiều người già đã về hưu cũng rất "máu" kinh doanh làm giàu.

3-bi-kip-lam-giau-ben-vung-cua-nguoi-nhat-ban-ai-cung-co-the-hoc

Người Nhật thường lựa chọn việc đầu tư online như tham gia đầu tư chứng khoán hoặc đổ vốn vào các hạng mục kêu gọi đầu tư trên mạng. Ngoài ra, họ còn đầu tư vào kiến thức cho con cháu của mình để chúng có thể tự kiếm tiền làm giàu bằng năng lực của bản thân thay vì để lại cho con cháu một khối lượng tài sản khổng lồ.

Tiết kiệm

Người Nhật nổi tiếng tiết kiệm, và nó đã ăn sâu vào văn hóa của họ. Chúng ta sẽ cho rằng điều đó là ki bo, kẹt xỉ, nhưng với họ đó lại là cách để làm giàu cho bản thân và cho đất nước.

Họ hiếm khi mua hay xây biệt thự, mà sống trong những ngôi nhà truyền thống bình thwofngl. Là một đất nước của những hãng xe hiện đại nhất trên thế giới nhưng họ chỉ sử dụng xe đạp, phương tiện công cộng hoặc những hàng xe bình thường sử dụng nhiên liệu sạch và thân thiện với môi trường.

Họ không chi quá nhiều vào việc ăn uống, giải trí hay mua sắm. Cũng không thuê người giúp việc, hoặc trang trí nhà cửa quá sang trọng. Mọi thứ trong cuộc sống của người Nhật rất tối giản nhưng đều đảm bảo chức năng của nó.

Người Nhật tiết kiệm và làm giàu cho đất nước bằng việc ưu tiên sử dụng hàng nội địa. Lý do vì sản phẩm nội địa luôn đảm bảo chất lượng và nó được thiết kế bởi người Nhật nên sẽ có những công năng phù hợp nhất với người Nhật. Đúng như truyền thống văn hóa tiết kiệm của người Nhật, để đảm bảo sản phẩm có thể sử dụng được lâu và bền nhất, người Nhật đã nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng đồ cũ, đồ tái chế cũng được lan tỏa mạnh mẽ.

Đầu tư cho thế hệ sau

Cha mẹ Nhật Bản rất chú trọng đến việc giáo dục con cái. Trẻ em nước này đều được cha mẹ dạy về những vấn đề tài chính cá nhân để chúng có tinh thần tự lập và tự vươn lên bằng chính năng lực của mình. Học sinh ở Nhật đã bắt đầu kiếm việc làm để trang trải cho những sinh hoạt phí cá nhân hàng ngày của mình.

3-bi-kip-lam-giau-ben-vung-cua-nguoi-nhat-ban-ai-cung-co-the-hoc

Các bậc phụ huynh Nhật luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để đầu tư cho con cái nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cũng như trải nghiệm xã hội. Họ cũng luôn truyền dạy tư tưởng tự lập, tự đầu tư kinh doanh cho thế hệ trẻ của mình. Vì vậy, người Nhật không lo sợ thế hệ con cháu sẽ không thể tự làm giàu, kiếm tiền nuôi sống bản thân chúng được.

Đây cũng là một cách kiếm tiền làm giàu của người Nhật bằng cách đầu tư vào tương lai, đầu tư vào thế hệ trẻ của đất nước. Họ có những cách làm giàu khác với những dân tộc khác nhưng đó lại là cách khiến họ trở nên giàu có và hạnh phúc với những gì mình làm.

Theo PL&BĐ

Xem thêm: 2 điều mẹ Nhật Bản chú trọng dạy con: Điểm số không quan trọng đến thế, đạo đức mới có giá trị!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận