Triết lý làm giàu: 20 tuổi mới dùng sức, năm 30 tuổi phải biết "dùng tiền đẻ ra tiền"

Khi còn trẻ ta sẽ không ngại dùng sức để kiếm tiền, nhưng đến khi ngoài 30 tuổi nhất định phải biết dùng trí để làm giàu.

Chi Nguyễn
14:46 09/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hẳn không ít lần ta tự hỏi rằng, làm sao để có thể trở nên giàu có? Vì sao có những người còn trẻ mà đã thành triệu phú, nhưng có những người quần quật cả đời vẫn không thể đổi đời? Nguyên nhân ở đây là do khác biệt tư duy, ta không thể mãi suy nghĩ như khi mới đầu hai được. Đây là những việc nên làm khi ta bước sang các giai đoạn khác nhau của cuộc đời:

20 tuổi: Mạnh dạn để xã hội "bóc lột"

20-tuoi-dung-suc-30-tuoi-dung-tien-de-ra-tien-de-lam-giau
20 tuổi: Mạnh dạn để xã hội "bóc lột"

Tuổi 20 là khi ta mới bước vào đời, nhưng cũng là giai đoạn chuẩn bị đầy quan trọng. Ở độ tuổi này, chúng ta có sức trẻ và nhiệt huyết, nhưng lại không có kinh nghiệm. Vì thế, khó lòng mà ta đòi hỏi một công việc có thu nhập cao hơn năng lực được.

Khi mới đầu hai, con đường tương lai phía trước còn rất dài. Ở độ tuổi này, đừng ngại chịu khó - chịu khổ, bị "bóc lột" công sức một chút cũng không sao. Tất nhiên, không phải vì thế mà để bản thân mất đi tiếng nói, bị đè đầu cưỡi cổ.

25 tuổi: Học cách dùng tới trí

20-tuoi-dung-suc-30-tuoi-dung-tien-de-ra-tien-de-lam-giau
25 tuổi là khi ta đi làm được vài năm, tích lũy được chút ít kinh nghiệm

25 tuổi là khi ta đi làm được vài năm, tích lũy được chút ít kinh nghiệm. Khi ấy, đã đến lúc ta bắt đầu vận dụng tri thức để kiếm tiền, biết được vị trí mình đang ở đâu. 

Những tri thức và kinh nghiệm làm việc tích lũy trong suốt những thời gian qua, đây là lúc phù hợp để ta vận dụng chúng. Năng lực của ta càng cao, nguồn thu nhập càng lớn. Ta càng chăm chỉ, càng đầu tư kỹ năng, mức lương của ta sẽ càng tăng dần theo năm tháng.

30 tuổi: Dùng tiền đẻ ra tiền

20-tuoi-dung-suc-30-tuoi-dung-tien-de-ra-tien-de-lam-giau
30 tuổi: Dùng tiền đẻ ra tiền

Ở độ tuổi này, đây là lúc ta nên nghĩ tới cách dùng tiền đẻ ra tiền. Khi ấy, ta không còn chỉ lo cho mỗi bản thân, mà còn phải nghĩ tới vợ con, bố mẹ. Lúc này, dùng sức kiếm tiền thì giá trị lao động chỉ tính theo giờ, nhưng dùng trí kiếm tiền thì sẽ tính theo năng suất và khả năng. Như thế, nếu ta biết cách, giá trị ta kiếm được sẽ là vô hạn.

Vậy làm sao để có thể dùng tiền đẻ ra tiền?

- Kiếm một người bạn đồng hành: Thành công không phải là con đường lúc nào cũng buộc ta đơn thương độc mã, mà đôi khi ta cần một người bạn đồng hành. Có người cùng chí hướng, đam mê và chung con đường sẽ giúp ta bớt cô đơn hơn, có chỗ dựa và có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

- Học hỏi: Không bao giờ là quá muộn để ta học hỏi, nhât là khi giờ đây ta có thể tiếp cận tri thức quá dễ dàng. Thử học thêm một kỹ năng mới, hay thử sức đầu tư, tât cả đều là những phương thức làm giàu có thể ứng dụng lâu dài.

- Tìm kiếm một người tư vấn: Cách nhanh nhất để thành công là học hỏi từ chính những người thành đạt. Tìm được thầy giỏi thì ta dễ đi xa hơn, có thể xác định hướng đi đúng đắn. Vì thế, đừng ngại tìm kiếm một người tư vấn - cố vấn có thể giúp ta định hướng cuộc đời.

Xem thêm: Không làm 7 thói quen này khi còn ở độ tuổi 20-30, chẳng trách khi về già lại hối tiếc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận